Hearthstone: Druid - Người bảo hộ thiên nhiên

20/08/2014 16:00 GMT+7

Trong bài viết này, TNG sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số thông tin cơ bản về người bảo hộ thiên nhiên đáng kinh của thế giới Hearthstone

Với khả năng chọn “một trong hai” đem lại sự linh hoạt trong các tình huống xử lý, cùng với những lá bài đặc biệt giúp nâng cao lượng mana đang có, Druid được coi là một trong những class được yêu thích bậc nhất trong thế giới Hearthstone. Trong bài viết này, TNG sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số thông tin cơ bản về người bảo hộ thiên nhiên đáng kinh này.

Tiểu sử:

Lão luyện và đầy quyền lực, Malfurion Stormrage là Druid yêu tinh bóng đêm đầu tiên, được huấn luyện dưới sự chỉ dạy của một trong những vị á thần quyền lực nhất Azeroth ngay từ những ngày xưa cổ.

10.000 năm trước tại Azeroth, Malfurion Stormrage đã là học trò và học giả xán lạn nhất của á thần Cenarius, Chúa tể Rừng xanh. Năm tháng trôi qua, dưới sự dẫn dắt sáng suốt của Cenarius, Malfurion trở thành Druid đầu tiên, có khả năng sử dụng sức mạnh tự nhiên để đem lại lợi ích cho Kaldorei. Dần dần giáo phái Druid trở thành một phần không thể tách rời đối với người dân của Malfurion.

Malfurion và thần dân của mình được gọi là Kaldorei, hoặc “những đứa trẻ của các vì sao”. Họ là chủng tộc gần giống con người nhưng khôn ngoan hơn và thường hoạt động về đêm. Malfurion yêu say đắm một trong những đồng hương Kaldorei của mình, Tyrande Whisperwind, nữ tu sĩ tối cao của Elune. Tuy nhiên, người anh em song sinh của Malfurion, Illidan Stormrage, cũng yêu Tyrande nhưng không được đáp trả. Chính điều này đã tạo nên mẫu thuân không thể hàn gắn giữa hai anh em.

Malfurion ngưỡng mộ và tôn trọng người trị vì dân tộc Kaldorei, nữ hoàng Azshara đáng kính, người có đầy đủ quyền năng, sự lôi cuốn, với vẻ đẹp không ai sánh bằng. Tuy nhiên qua nhiều thời đại, sự tự tin của Azshara đã trở thành sự tự kiêu thái quá, sự khôn ngoan dần chìm đắm trong điên loạn, và quyền lực là tất cả những gì bà ta theo đuổi. Bà tụ họp quanh mình những con người mạnh mẽ, tài năng, giàu có nhất của Kaldorei, những người xứng đáng được diện kiến bà, và gọi họ với cái tên Highborne.

Giữa lục địa đơn độc của Kalimdor là Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu, ngọn nguồn cho mọi sức mạnh phép thuật khắp toàn Azeroth. Azshara và những Highborne bắt đầu lợi dựng Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu cho mục đích riêng của họ. Tuy nhiên, điều mà các Highborne không biết tại thời điểm đó là những ma thuật tuôn chảy từ chiếc giếng nếu bị sử dụng thiếu thận trọng sẽ đem lại nguy hiểm và khiến họ chìm trong ảo giác về sức mạnh.

Chứng kiến Azshara dấn sâu vào sự điên loạn, và biết rằng nguồn cơn chính là Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu, thế mà Malfurion không thể làm được gì. Việc lạm dụng sức mạnh từ chiếc giếng đã thu hút sự chú ý của kẻ cai trị Burning Legion (Quân Đoàn Rực Lửa), Titan Bóng Tối Sargeras, kẻ đã biết Azshara cùng các Highborne có thể dễ dàng bị thao túng bởi khát vọng quyền lực của họ để rồi biến thành bàn đạp cho việc xâm lược Kalimdor của hắn.

Bị mê hoặc bởi âm mưu của Sargeras, Azshara đã sử dụng sức mạnh từ Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu để mở một cánh cổng giữa Azeroth và Twisting Nether (Lỗ Đen), nơi mà Quân Đoàn Rực Lửa đang sẵn sàng cho một cuộc xâm lăng. Khi cánh cổng giữa hai thế giới được mở ra, đội quân ác quỷ của Quân Đoàn Rực Lửa nuốt chửng mọi thứ trên đường đi và bắt đầu tìm cách hấp thu năng lượng từ chính Azeroth.

Nhận ra Kaldorei lâm nguy khi cuộc xâm lược ác quỷ cận kề, Malfurion đã dẫn dắt thần dân chống lại Quân Đoàn Rực Lửa. Malfurion, Illidan, và Tyrande đã tìm đến Cenarius, mong chờ sự trợ giúp của vị á thần này. Nhưng, đội quân ác quỷ tràn ra từ Twisting Nether dường như là bất tận, và kể cả với sự trợ giúp của cả Cenarius và Alexstraza - Long Hậu, đạo quân của Kaldorei vẫn không thể cứu lấy Azeroth. Malfurion quyết định rằng vì sự sống của tất cả mọi người, cánh cổng phải bị phá hủy. Và nếu việc đó có ảnh hưởng tới Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu thì họ cũng đành phải chấp nhận.

Tuy nhiên, Azshara đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với cuộc tấn công của Malfurion lên cánh cổng. Sức mạnh phép thuật mạnh mẽ của bà ta xuyên qua đội quân của Malfurion, và mọi thứ dần trở nên vô vọng đối với Kaldorei: Tyrande thất bại trong trận chiến, Illidan thì phản bội lại những đồng hương của hắn, còn Malfurion đang phải đối mặt với Quân Đoàn Rực lửa hết sức vất vả.

Khi cuộc chiến của Malfurion với Quân Đoàn Rực Lửa đang leo thang, cánh cổng kết nối giữa hai vương quốc nằm bên trong Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu càng trở nên bất ổn định. Nhận ra điều đó, Malfurion sử dụng phép thuật cuối cùng của mình, thứ sẽ phá hủy quân đoàn ác quỷ và gửi chúng trở lại vào trong Nether, nhưng cũng sẽ cuốn theo mảnh đất Azeroth, cung điện Azshara, và tất cả những thứ xung quanh chiếc giếng cùng với nó. Sargeras hoảng loạn khi nhìn thấy cố gắng của mình chỉ đang dần tiến tới một kết thúc khủng khiếp và tất cả bọn chúng sẽ bị kẹt giữa Twisting Nether với Azeroth. Dòng chảy của những năng lượng đối lập làm sụp đổ cánh cổng và gây nên một vụ nổ khủng khiếp phá hủy Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu cũng như làm thay đổi bề mặt Azeroth mãi mãi: vụ nổ Sundering.

Malfurion và Tyrande sống sốt sau vụ nổ và rời khỏi đống đổ nát của Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu. Được dẫn dắt bởi Cenarius, họ đã tìm được một mái nhà mới cho những người dân của mình.Tuy nhiên, bi kịch lại tiếp diễn khi Malfurion phát hiện ra rằng người anh em của mình, Illidan đã ăn cắp nguồn nước lấy từ Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu và đang tìm cách tái dựng chiếc giếng trong một cái hồ ở trên đỉnh Hyjal. Sợ rằng vụ nổ Sundering thứ hai có thể sẽ phá hủy Azeroth, họ đã không tìm cách phá hủy chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu thứ hai này, mà thay vào đó, họ quyết bảo vệ nó khỏi sự xâm hại.

Malfurion bắt giam và canh giữ người anh em của mình dưới đỉnh Hyjal cũng như hợp tác cùng với những hậu duệ của Rồng là Alexstraza, Nozdormu, và Ysera nhằm bảo vệ Chiếc Giếng của Sự Vĩnh Cửu mới. Sự hợp tác này đem lại thành quả khi Nordrassil - Cây tổ của Thế Giới ra đời, bao trùm toàn bộ dòng nước của chiếc Giếng. Malfurion, những Druid của Kaldorei, và những Green Dragonflight (Lục Long) lập lời thề cam kết sẽ bảo vệ Nordrassil cho đến hơi thở cuối cùng. Đổi lại, Cây tổ sẽ được kết nối tới những Druid đã bảo vệ nó. Để quá trình tái dựng ngôi nhà của họ được diễn ra, những Druid sẽ phải chìm trong giấc ngủ kéo dài hàng trăm năm, đi qua Emerald Dream (Lục Bảo Mộng) - vùng đất tâm linh của Lục Long, thứ sẽ giúp họ tái dựng Azeroth sau vụ nổ Sundering.

10.000 năm đã trôi qua và giờ, Quân Đoàn Rực Lửa lại trở thành mối đẹ dọa cận kề với Azeroth một lần nữa, bắt buộc Tyrande phải thức tỉnh Malfurion khỏi giấc ngủ. Những ác quỷ mới dưới sự dẫn dắt của Chúa tể Eredar Archimonde tiếp tục tìm kiểm Chiếc Giếng Vĩnh Cửu, mở ra cánh cổng giữa Azeroth và Twisting Nether. Archimonde khát khao sực mạnh được chôn vùi dưới Nordrassil cho riêng hắn, điều đó sẽ đem lại cho hắn những khả năng giúp hắn có thể đối đầu với Sargeras.

Cuộc tiến công của Archimonde lên Đỉnh Hyjal gặp phải sự chống trả quyết liệt từ nhiều thế lực, bao gồm Tyrande, binh đoàn của Jaina Proudmoore, và quân đoàn Orc phe Thrall. Tuy vậy, Archimonde và các cận vệ dần đập tan những doanh trại được dựng lên để bảo vệ Nordrassil, cho đến khi chính Archimonde tiếp cận cái Cây và chuẩn bị để cướp lấy nguồn sức mạnh của nó cho riêng hắn.Tự mãn với chiến thắng giành được trước đó, Archimonde không lường trước được rằng Malfurion đang chuẩn bị cho cuộc phục kích tại đây.

Malfurion sử dụng Chiếc Tù Và của Cenarius để triệu hồi hàng ngàn linh hồn bảo hộ của thiên nhiên nhằm hỗ trợ ông ta. Những linh hồn bảo hộ này bắt đầu tấn công tới tấp Archimonde và kích hoạt năng lượng phép thuật trong mình, gây nên một vụ nổ cực lớn giúp tiêu diệt chúa tể của Eredar, nhưng cũng khiến Nordrassil bị phá hủy. Cuộc xâm lược cận kề của Quân Đoàn Rực Lửa lại bị dập tắt một lần nữa.

Malfurion tiếp tục là người bảo vệ cho cả Lục Mộng và Azeroth, đối đầu với những quân địch cổ xưa cũng như quen thuộc, chẳng hạn như cố vấn ác quỷ của Azshara là Xavius, để bảo vệ người dân của mình. Sự thông thái và kinh nghiệm của một Druid đã được rèn giũa tới một đỉnh điểm qua hơn mười ngàn năm khiến Malfurion trở thành một trong những người mạnh mẽ lục địa Kalimdor.

Hero Power:

Quyền năng tướng của Druid sẽ giúp bạn có thêm 1 giáp và 1 sức tấn công được sử dụng trong lượt. Thường được sử dụng để hạ gục các quân lính nhỏ chỉ có một máu như Hero Power của Paladin hoặc phá vỡ các Divine Shield của quân lính đối phương để quân lính phe ta đổi có lợi hơn. Quyền năng này có thể kết hợp với lá Savagery với khả năng tấn công một quân lính đối phương với sức sát thương tương đương số giáp của tướng bạn dù điều này thường không đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng Hero Power của Druid kết hợp với lá Claw nhằm tiêu diệt các lá bài dưới 3 HP.

Tổng quan về chiến thuật:

Bộ bài này sẽ giúp người mới chơi làm quen với những lá bài đặc thù cũng như chiến thuật cơ bản của Druid. Khả năng tăng mana theo thời gian hoặc tức thì từ các lá Innervate, Wild Growth sẽ giúp bạn triệu hồi ra những quân lính to lớn như Boulderfist Orge, Ironbark Protector sớm hơn so với dự định. Chúng sẽ khiến cho đối phương bị bất ngờ và ngay lập tức làm thay đổi chiến thuật của họ. Claw cùng với quyền năng tướng sẽ giúp bạn đối phó với những quân lính ở giai đoạn đầu trận nếu chúng có từ 2-3 máu. Bộ bài này sẽ hướng tới giai đoạn giữa và cuối trận đấu với quân lính hiệu quả, phép thuật mạnh như Swipe cùng Starfire.

Lựa chọn đầu trận:

Các lá bài phép thuật như Claw, Innervate, Wild Growth sẽ đem lại cho bạn quyển kiểm soát cũng như dẫn trước về lượng mana ở giai đoạn đầu trận đấu. Tuy nhiên bạn chỉ nên giữ một lá của mỗi lá bài trên tay vì chúng sẽ không hiệu quả nếu bạn không có những lá bài khác để kết hợp.

Quân bài phép thuật:

Innervate: tăng hai mana để bạn sử dụng ngay trong lượt, nó sẽ giúp bạn gọi ra những quân bài to lớn như Boulderfist Orge và Ironbark Protector.

Claw: cho bạn hai sức tấn công trong lượt cùng với hai giáp. Rất hiệu quả để chống lại các bộ bài tấn công.

Mark of the Wild: tăng hai máu và sức tấn công cùng với khả năng Taunt cho quân lính của bạn. Bạn thường sẽ sử dụng hiệu ứng này khi có sẵn quân lính trên bàn để tạo tính bất ngờ khi đổi quái với đối phương.

Swipe: gây bốn sức sát thương cho một đối tượng của địch và một sức sát thương cho những đối tượng còn lại. Đây là một trong những lá bài phép thuật gây sát thương diện rộng hiệu quả nhất của Druid.

Starfire: gây năm sức sát thương của một đối tượng của quân địch và giúp bạn rút một lá bài. Nó sẽ hết sức hiệu quả để hạ gục quân lính đối phương hoặc dứt điểm tướng ở một số trường hợp nhất định.

Lá bài quái vật:

Acidic Swamp Ooze: Lá bài cơ bản duy nhất có khả năng phá hủy vũ khí của đối phương, sẽ rất hữu hiệu khi đối đầu với các tướng như Rogue, Shaman, Hunter, Warrior và Paladin. Nếu giáp mặt với các vị tướng này, bạn sẽ cần Acidic Swamp Ooze để phản chiến thuật của đối phương. Còn nếu không thì một quái vật 3/2 cũng sẽ giúp bạn có một chút lợi thế trên bàn đấu.

Novice Engineer: tăng cường khả năng rút bài, chỉ số tấn công và máu tuy chỉ có một nhưng nếu có thể khiến đối thủ sử dụng quyền năng để tiêu diệt thì bạn cũng sẽ có lợi thế cả về bài và mặt kiểm soát.

Razorfen Hunter: việc gọi ra hai quân lính trên bàn với chỉ số tương đối hợp lý đối với ba mana, nó sẽ kết hợp tốt với lá bài hỗ trợ như Mark of the Wild.

Shattered Sun Cleric: Với ba mana cho một quái vật 3/2 là khá hợp lý, chưa kể việc bổ trợ cho quái vật đồng minh sẽ giúp việc đổi quái của bạn có lợi thế hơn. Nếu lượt thứ ba bạn không có lá bài quái vật đồng minh trên bàn để bổ trợ bằng quân bài này thì cũng nên gọi ra để chiếm quyền kiểm soát bàn đấu. 

Chillwind Yeti: Một trong những lá bài cơ bản hay nhất và thường xuất hiện trong bộ bài của nhiều người chơi huyền thoại. Tuy không có một hiệu ứng đặc biệt nào nhưng điều khiến cho Chillwind Yeti là một lá bài hay chính ở chỉ số tấn công và máu rất cao so với một quái vật có 4 mana.

Gnomish Inventor: Rút một lá bài cộng với một quái vật có lượng máu đáng kể ở giai đoạn giữa trận đấu.

Sen’jin Shieldmasta: Là một trong những lá bài cơ bản được đánh giá cao với chỉ số máu lớn và hiệu ứng khiên chắn rất có ích.

Boulderfist Orge: Có thể nói đây là một Chillwind Yeti với chỉ số máu và sức tấn công cao hơn với sáu mana.

Ironbark Protector: một quân lính to lớn với hiệu ứng khiên chăn sẽ khiến cho đối phương phải đánh đổi khá nhiều thứ để loại bỏ trừ khi họ có những quân bài đặc trị như Black Knight, Polymorgh, Hex...

Bộ bài cơ bản này tuy còn nhiều hạn chế nhất định khi đối đầu với các quân bài đặc thù của một số vị tướng nhưng là một sự khởi đầu tốt đối với người mới chơi. Khả năng chọn “một trong hai” ở phần giới thiệu ban đầu sẽ xuất hiện ở những quân bài nâng cao hơn mà TNG sẽ giới thiệu ở kỳ tới. Druid có nhiều chiến thuật khác nhau nên các bạn hãy trải nghiệm và sẵn sàng để đón đọc nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.