Hearthstone: Hai lá bài "hot" bị giảm sức mạnh

29/09/2014 14:19 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game và những người chơi Hearthstone xuất sắc nhất Việt Nam tìm hiểu về bản cập nhật thay đổi hoàn toàn metagame của Bllizard.

Ngày 23.9 vừa qua, Blizzard đã tung ra bản cập nhật mới với việc chính thức giảm sức mạnh của hai lá bài đang rất hot trong thời gian vừa qua, Leeroy Jenkins và Starving Buzzard. Đây là một nỗ lực của nhà phát hành Game nổi tiếng này nhằm hạn chế sự khó chịu của người chơi khi phải đối mặt với bộ bài Hunter hay Miracle Rogue. Chính xác hơn, nó sẽ làm yếu đi các Combo có thể kết thúc người chơi trong một lượt mà không cần phải có bất kì lá bài nào trên bàn đấu.

Trong phiên bản này, Leeroy Jenkins sẽ mất đến 5 mana để triệu gọi, tăng 1 mana so với trước. Ở mức tiêu tốn 5 mana, chúng ta sẽ không phải nhìn thấy thêm những Combo chết người gây đến hơn 20 sát thương chỉ trong một lượt của bộ bài Miracle Rogue hay Handlock. Về phần Starving Buzzard, có thể nói, việc chú diều hâu này bị giảm sức mạnh là một đòn giáng quá mạnh của Bllizard đối với người yêu thích class Hunter. Mặc dù được gia tăng chỉ số lên 3/2 nhưng với lượng mana tiêu tốn đến 5 mana, người chơi Hunter sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc sử dụng Combo Starving Buzzard + Unleash The Hound hay Starving Buzzard + Snake Trap.

Thanh Niên Game (TNG) đã có một cuộc trò chuyện ngắn với game thủ Minko và APU.CrazyMage, hai trong số những người chơi Hearthstone xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại để tìm hiểu rõ hơn về bản cập nhật này:

TNG: Xin chào hai bạn, trước hết hai bạn có thể giới thiệu về bản thân mình cũng như thành tích ingame để bạn đọc có thể biết rõ hơn được không?

APU. CrazyMage: Xin chào độc giả Thanh Niên Game, mình là Cao Thanh Tú, hiện tại mình đang thi đấu trong màu áo đội tuyển An Phát Ultimate Hearthstone. Mình đã từng đạt hạng Legend ở toàn bộ ba máy chủ của Blizzard.

Minko: Xin chào các bạn độc giả của Thanh Niên Game, tên thật của mình là Nguyễn Minh Khôi, hiện đang là nhân viên văn phòng. Thành tích hiện tại trong Hearthstone của mình là giải nhì vòng loại Đông Nam Á giải Global Challenge, vô địch giải Basic Card Challenge do Hearthstone Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, mình cũng đạt hạng Legend trong tất cả các mùa.

APU.CrazyMage. (Ảnh: facebook nhân vật)

Minko. (Ảnh: facebook nhân vật)

TNG: Wow, đó đều là những thành tích hết sức đáng nể trong giới Hearthstone. Có lẽ hai bạn cũng đã biết về việc Leeroy Jenkins và Starving Buzzard bị giảm sức mạnh trong thời gian gần đây. Bạn nghĩ thế nào về việc giảm sức mạnh này?

APU.CrazyMage: Theo mình thì đợt giảm sức mạnh lần này đối với Leeroy là hợp lý, còn với Starving Buzzard thì quá mạnh, nó ảnh hưởng tương đối lớn đến những Combo cũng như khả năng rút bài của Hunter. Mặc dù Aggro Hunter sử dụng Secret hay Deathrattle vẫn có thể xuất hiện, tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao do thiếu Starving Buzzard. Về phần Leeroy, Miracle Rogue sẽ yếu đi ít nhiều khi không sử dụng Leeroy để kết thúc, thay vào đó sẽ là sự lên ngôi của Malygos Rogue.

Minko: Mình cũng đồng ý với ý kiến của CrazyMage, Việc giảm sức mạnh của Starving Buzzard thực sự đã giết chết những người chơi Hunter. Tuy nhiên, meta-game của Hearthstone là biến đổi không ngừng nên việc Hunter có quay trở lại thời hoàng kim của mình sau bản cập nhật này hay không vẫn còn là ẩn số. 

Một bộ bài Hunter được Minko giới thiệu.

TNG: Từ trước đến nay, Leeroy Jenkins luôn được coi là lá bài cần có đối với mọi deck theo hướng tấn công, vậy bạn nghĩ, anh chàng này có nên tiếp tục được tin dụng hay sẽ phải nhường chỗ cho những lá bài Legendary khác?

Minko: Việc giảm sức mạnh với Leeroy Jenkins sẽ ảnh hưởng đến lối chơi Aggro hoặc câu kéo để có một Combo dứt điểm ta thường thấy ở Miracle Rogue hoặc Handlock. Điều này sẽ khiến chiến thuật Aggro yếu đi tương đối, tạo tiền đề cho người chơi phải sử dụng các bộ bài kiểm soát nhiều hơn, khiến cho việc đấu trí trong Hearthstone thêm phần thú vị. Lời khuyên của mình là Disenchant Leeroy để xây dựng những bộ bài phù hợp với meta - game sắp tới sẽ tốt hơn.

TNG: Nhắc đến meta-game, liệu chiến thuật cũng như class nào sẽ lên ngôi?

APU.CrazyMage: Theo mình, đây là thời điểm để Handlock và Freeze Mage sử dụng Duplicate + Mad Scientist lên ngôi, kèm theo đó là Shaman với Earth Shock + Hex để chống lại Handlock.

Minko: Sự biến mất của Hunter trong chế độ xếp hạng sẽ kéo theo việc bùng nổ người chơi Shaman, họ sẽ không còn sợ việc đối phương có thể bốc hàng loạt lá bài cùng một lúc nữa. Ngoài ra, mình nghĩ meta game sẽ thay đổi theo hướng sử dụng nhiều bộ bài mang tính chất kiểm soát hơn, tiêu biểu là Control Warrior.

Control Warrior đang hoành hành trong chế độ đấu xếp hạng.

TNG: Hy vọng sau những giải đáp này, người chơi Hearthstone sẽ có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về bản cập nhật mới đây. Xin cảm ơn và chúc hai bạn sẽ có thêm nhiều thành công mới trong cuộc sống cũng như Hearthstone.

Minko và APU.CrazyMage: Nếu bạn đọc có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với bọn mình thông qua group Hearthstone Vietnam tại đây. Xin chào và hẹn gặp lại bạn đọc Thanh Niên Game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.