Hearthstone - Infernity: "Lên top 100 legend Hearthstone không tốn một xu"

30/03/2015 08:00 GMT+7

Thanh Niên Game trò chuyện cùng "Infernity" Kiều Tuấn Minh, top 100 cao thủ Hearthstone trên bảng xếp hạng thế giới.

Dáng người mảnh khảnh kiểu sinh viên, Kiều Tuấn Minh tạo cho bạn ấn tượng đầu tiên là một "con mọt sách" khi lần đầu gặp mặt. Tuy nhiên, khi tiếp chuyện cùng chúng tôi Minh thể hiện mình là một người dí dỏm, hoạt bát và nói chuyện rất có duyên.

Tuấn đã chơi Hearthstone được 1 năm 3 tháng với nickname Infernity và từng lọt vào top 100 những người chơi hay nhất của Bắc Mỹ, được Blizzard vinh danh mỗi mùa giải nhiều lần. Anh cũng từng vô địch giải đấu Hearthstone Zotac Bắc Mỹ trong năm 2014 và giải phong trào "Việt Nam Solo Cup" lần 3.

Hãy cùng Thanh Niên Game trò chuyện cùng "Infernity" Kiều Tuấn Minh để "bật mí" cách anh lên Legend top 100 thế giới Hearthstone mà không tốn một xu nào nhé!

"Infernity" Kiều Tuấn Minh - top 100 cao thủ Hearthstone trên bảng xếp hạng thế giới. 

- TNG: chào bạn, bạn có thể giới thiệu bản thân cho đọc giả Thanh Niên Game biết được không?

Kiều Tuấn Minh: Xin chào đọc giả TNG, mình tên là Kiều Tuấn Minh, năm nay 24 tuổi. Hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn, TP.HCM.

- Bạn có thể cho biết sở thích cá nhân và quá trình chơi game Hearthstone của mình không?

Trước khi tham gia Hearthstone, mình rất thích chơi cờ tướng, cờ vua và các môn trí tuệ. Mình cảm thấy Hearthstone và các bộ môn cờ cũng có những nét tương đồng xét về mặt tính toán nước đi. Tuy nhiên về cách chơi thực dụng thì khác nhau. Mình bắt đầu chơi Hearthstone từ khoảng tháng 01.2014 cho đến nay cũng hơn một năm rồi.

- Bạn nói mình chơi Hearthstone chưa từng bỏ tiền mua gói bài, vậy những deck bài hiện giờ của bạn làm sao có được?

Mình làm nhiệm vụ, đi arena kiếm bài và dust để chế tạo bài Legendary thôi. Nếu một người chơi bình thường bỏ tầm 2-3 tháng đi arena và làm nhiệm vụ cũng sẽ sở hữu được những bộ bài mình mong muốn mà thôi.

- Vậy là bạn leo lên Top 100 thế giới cũng chỉ với những bộ bài đó?

Đúng vậy!

- Bạn thích và ghét deck nào nhất trong Hearthstone?

Nói về deck thì mình thích và đánh tốt tất cả các lớp nhân vật, nhưng nếu phải bắt buộc chọn thì mình thích nhất là Handlock, tiếp theo là Control Warrior. Còn nói về ghét thì chắc chắn là những deck bài Aggro rồi (cười). Mình thích cách chơi kiểm soát cục diện trận đấu hơn là chỉ me táng vào mặt đối phương mà không cần suy nghĩ (cười).

- Sắp tới bạn có tham gia các giải đấu như ESL Hearthstone Legendary Series và Gosucup Đông Nam Á 2015 không?

Có chứ! Hiện tại mình đang chuẩn bị các giải đấu sắp tới. Bởi vì năm ngoái Blizzard không ngó ngàng gì đến Việt Nam. Tuy nhiên, với những thành tích của Việt Nam trong năm 2014, Blizzard bắt đầu để ý đến cộng đồng Hearthstone Việt Nam và nếu game thủ chúng ta thi đấu tốt chắc chắn sẽ có cơ hội tham gia giải chung kết thế giới World Championship tại Blizzcon 2015.

- Bạn có dự định thi đấu chuyên nghiệp Hearthstone trong tương lai không?

Hiện tại Hearthstone tại Việt Nam chưa phổ biến như Liên Minh Huyền Thoại, các đội chuyên nghiệp cũng ít, giải đấu càng thưa thớt hơn. Do đó, nếu muốn tập trung cho chuyên nghiệp phải tạm gác lại việc học hành, đánh đổi nhiều thứ quá nên mình thấy cũng chưa thực sự hấp dẫn để chuyển sang chuyên nghiệp.

- Hiện tại bạn có thi đấu dưới màu áo của đội tuyển hay nhà tài trợ nào không?

Hiện tại mình đang tư vấn với vai trò là huấn luyện viên cho một nhóm game thủ không chuyên. Ngoài ra, hãng MSI cũng đã tài trợ cho mình một số gear cần thiết để thi đấu.

- Bạn có hay stream game không?

Có chứ! Nếu rãnh thì mình truyền hình trực tiếp Hearthstone cả tuần cũng được. Kênh stream của mình là talktv.vn/eriste, các bạn nhớ ủng hộ nha (cười).

- Bạn thích xem stream của pro gamer nào nhất?

Mình thích xem những game thủ có tính sáng tạo cao như Kolento, còn Amaz theo mình nghĩ anh ta rất có duyên thu hút người xem stream, nhưng thực lực và tính sáng tạo lại không bằng những game thủ chuyên nghiệp khác.

- Các bộ deck hiện tại của bạn là tự nghĩ ra hay sao?

Mình nghiên cứu các deck bài hữu hụng trong meta hiện hành, sau đó tự xây dựng bộ riêng phù hợp với phong cách chơi của mình.

- Bạn có lời khuyên nào dành cho những game thủ mới tập hoặc muốn tham gia Hearthstone hay không?

Nếu có điều kiện, các bạn có thể mua pack để kiếm thêm bài, đồng thời tham gia Arena để tìm hiểu thêm về các chiến thuật thông dụng hiện nay.

Còn nếu không có khả năng như mình (cười), bạn nên đi Arena liên tục để kiếm bài mới và học hỏi kinh nghiệm meta. Nếu cố gắng tầm 2-3 tháng bạn sẽ kiếm đủ 1,2 bộ bài mà mình thích mà thôi.

Cảm ơn bạn đã tham gia phỏng vấn với Thanh Niên Game, chúc bạn thi đấu ngày càng thành công! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.