Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

29/04/2014 19:00 GMT+7

Trong phần đầu tiên giới thiệu về tướng trong Hearthstone, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu cho độc giả những nét cơ bản về Mage - vị tướng quen thuộc được sử dụng ở phần hướng dẫn của trò chơi.

1. Tiểu sử

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Blizzard)

Jaina Proudmoore là nữ pháp sư trong Hearthstone, một trong những người sử dụng pháp thuật mạnh nhất Azeroth. Cô từng là một người hiền lành và đầy lòng nhân ái, sau khi lĩnh hội được bí kíp pháp thuật, chiến đấu với quỷ dữ của The Burning Legion (Quân Đoàn Hỏa Ngục) và chủng tộc Undead (Xác sống), lòng thù hận lớn với chủng tộc Horde đã nảy sinh trong cô sau sự hủy diệt thành trì Theramore do chính cô gây dựng lên.

Là công chúa của Kul Tiras, từ bé cô đã cho thấy khả năng thiên bẩm trong việc sử dụng phép thuật của mình cũng như lòng từ bi đối với người dân. Cô được gửi đến Dalaran, một vương quốc hùng mạnh và là thánh địa của pháp thuật - để học hỏi bí quyết trong việc sử dụng phép thuật. Thủ lĩnh của Kirin Tor lúc đó, pháp sư Antonidas, cảm nhận được rất nhiều tiềm năng của Jaina và đã nhận cô làm học trò. Chăm chỉ và tài năng, Jaina ngay lập tức được tiếp cận với những kỹ năng phức tạp nhất. Việc nghiên cứu chiếm hầu hết thời gian của cô, để lại rất ít khoảng trống cho các mục đích trần tục khác.

Bạn từ nhỏ của Jaina, hoàng tử của xứ Lordaeron - Arthas Menethil, đã gặp lại cô trong lúc cô đang luyện tập ở Dalaran, và hai người đã đem lòng yêu nhau. Tuy nhiên, với tần suất nghiên cứu pháp thuật của Jaina cũng như nghĩa vụ bảo vệ vương quốc của Arthas đã ngăn cản mối quan hệ của hai người và khiến nó không thể tiến triển thêm, mối quan hệ của họ kết thúc đột ngột vì thế. Jaina trong đau khổ quay trở lại với việc nghiên cứu của mình.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

Arthas và Jaina. (Ảnh: DeviantArt)

Nhiều năm sau, một dịch bệnh khủng khiếp lan truyền khắp toàn Lordaeron. Nghi ngờ đây không phải là một dịch bệnh thông thường, Antonidas đã cử học trò đáng tin cậy của ông đến gặp Arthas để điều tra nguyên nhân. Dịch bệnh này xuất phát từ ngũ cốc bị nhiễm độc và vẫn đang lan rộng khắp khu vực. Thân xác của những người nhiễm bệnh sẽ bị hủy hoại và biến thành những xác sống gớm ghiếc. Các thị trấn của Brill và Andorhal đã hoàn toàn bị nhiễm độc, Jaina biết mình phải tìm kiếm thêm quân tiếp viện.

Jaina đã trở lại cùng với sự giúp đỡ của Uther Lightbringer (Paladin) và The Knights of Silver Hand (Các Kỵ Sỹ Tay Bạc), nhưng đã quá muộn; người dân của Stralholme đã ăn ngũ cốc và sớm muộn cũng trở thành nạn nhân của dịch bệnh này. Arthas đã khăng khăng rằng cần phải giết bỏ những người này trước khi họ trở thành xác sống, Jaina đã kinh hoàng bởi ý định man rợ này, Uther từ chối tham gia vào hành động dã man như vậy.

Biết rằng chỉ có một tia hi vọng rất nhỏ cho Stratholme, Jaina đã dũng cảm quy tụ những người sống sót và rời khỏi Lordaeron. Hành động của cô đã cứu lấy ngàn người một cách thần kỳ. Họ ra khơi và hướng về phía tây, Jaina và những người tị nạn đến bên bờ Kalimdor để rồi biết rằng Orc đã giành lấy vùng đất này.

Để tìm kiếm một nơi ẩn náu an toàn cho người dân của mình, Jaina đã chiến đấu lại với chủng tộc Horde của Kalimdor, nhưng sớm nhận ra một hiểm họa lớn hơn. Một nhà tiên tri bí ẩn đã dẫn Jaina và người dân của mình gia nhập lực lượng với Horde và Night Elves để chống lại quỹ dữ Archimonde ở núi Hyjal. Sau khi dẹp yên mối đe dọa này, Jaina cuối cùng cũng tìm được vùng đất cho những người dân tị nạn cư trú ở một hòn đảo ngoài khơi ở bờ biển phía Đông của Kalimdor, mà cô đặt tên là Theramore.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Devianart)

Trong khi Jaina đang giúp đỡ những người tị nạn tái định cư, căng thăng giữa người của cô và chủng tộc Horde lại trỗi dậy. Để đảm bảo an toàn cho người của mình, Jaina đã thắt chặt liên minh với Thrall (Shaman), thủ lĩnh của chủng tộc Horde. Những vấn đề này lại bùng nổ khi mà Chiến Vương của Horde, Rexxar, cho rằng có nhiều người đã được cử đến để ám sát hắn. Jaina không hề biết gì về những nỗ lực ám sát này nhưng cô đã đề nghị để giúp Rexxar trong việc tìm hiểu ai là kẻ chủ mưu thực sự muốn lấy mạng hắn.

Trớ trêu thay, Jaina sớm phát hiện ra chính cha cô, Đại Đô Đốc của Liên Minh - Daelin Proudmoore, là người đứng đằng sau những vụ ám sát Rexxar. Daelin nắm giữ một mối thâm thù đối với chủng tộc Horde và ông sẽ không ngừng cho đến khi chúng bị quét sạch khỏi bề mặt của Azeroth. Jaina đã cầu xin cha cô hãy lùi bước và không nên động đến chủng tộc Horde, cô lo ngại sự can thiệp của ông sẽ dấy lên mối nguy hiểm đối với người dân ở Theramore nhưng ông hề không mủi lòng. Daelin và quân đoàn đã đối đầu với Rexxar và chủng tộc Horde trong một trận chiến nhưng họ không thể địch lại số lượng cũng như sự hung hãn của Horde. Daelin đã bị giết bởi Rexxar, Jaina đau đớn và tiếc rằng cha đã không nghe theo lời khuyên bảo của cô.

Sau cái chết của cha mình, Jaina duy trì liên minh giữa Theramore và Orgrimmar tuy rằng hai bên đều cảm thấy không dễ chịu cho lắm, biết rằng sức mạnh của quân liên minh sẽ có ích để đối đầu với những mối họa  trong tương lai hơn là việc chia rẽ. Sức mạnh của liên minh dường như không có giá trị cho đến khi đạo quân Scourge nổi dậy ở lục địa băng giá của Northend. Một tiếng vọng kinh hoàng đến từ quá khứ của cô dẫn dắt quân đoàn xác sống này - Arthas Menethill, giờ đã trở thành Lich King.

Jaina đã quyết tâm cứu lấy người tình cũ của mình khỏi lời nguyền đang nuốt chửng anh ta nhưng dường như không còn lại gì của vị hoàng tử xứ Lordaeron.Tuy vậy, Jaina vẫn dẫn dắt quân Liên Minh vào trong tử huyệt của Northend để thanh tẩy vùng đất bị xâm lấn bởi quỷ dữ này. Sau khi quân Liên Minh giành thắng lợi, cuộc tìm kiếm Lich King đã cho thấy một kỷ vật, giúp Jaina nuôi hi vọng rằng vẫn còn một chút tàn dư của anh chàng Arthas mà cô đã từng yêu - chiếc vòng cô đã trao cho anh ta từ rất lâu rồi.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

Lich King. (Ảnh: Devianart)

Khi quyền lãnh đạo của chủng tộc Horde được trao lại cho Garrosh Hellscream (Warrior), vị thủ lĩnh đã tự quyết định cần phải sớm loại bỏ sự tồn tại của Liên Minh ở trên Kalimdor, bắt đầu từ Theramore. Đạo quân của Garrosh đã phát triển một loại bom phép thuật mà hắn đã dùng để thả vào những thành phố đáng nghi, một cách nhanh chóng và tàn nhẫn thổi bay Theramore khỏi bề mặt Azeroth. Vô số mạng sống đã bị tước đi trong khoảnh khắc. Jaina may mắn sống sót sau vụ nổ, nhưng cô đã thay đổi hoàn toàn; mái tóc vàng và đôi mắt của cô trở nên trắng đục, và góc nhìn của cô với loài Orc và chủng tộc Horde đã thay đổi từ hòa bình và sự thấu hiểu thành lạnh lùng và tàn nhẫn.

Trở thành thủ lĩnh của bộ tộc Kirin Tor, sự thù địch của Jaina đối với chủng tộc Horde vượt qua tất cả mọi thứ. Sức mạnh pháp thuật và sự giận dữ sôi sục của Jaina là điều không thể xem thường.

Xem Trang 2 - Tìm hiểu về Hero Power, Trang 3 - Cách xây dựng bộ bài

2. Hero Power

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

Fireblast - Phép thuật của Mage. (Ảnh: Blizzard)

Với khả năng sử dụng phép thuật thượng thừa, hiển nhiên quyền năng của Mage cũng liên quan đến ma pháp, đó là kĩ năng "Fireblast" với tác dụng gây một sức sát thương và tốn hai mana. Không chỉ có thể gây sát thương lên tướng và quái vật của địch, quyền năng này có thể gây sát thương với bất kỳ nhân vật nào ở trên bàn đấu, bao gồm cả quái vật của bạn hay chính nữ pháp sư bạn đang điều khiển. Vì sự đặc biệt này nên có một số lá bài sau bạn cần lưu ý để kết hợp:

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Blizzard)

Acolyte of Pain: Sử dụng quyền năng vào chính quân bài này sẽ giúp bạn rút thêm được một lá bài, nhưng nên lưu ý chỉ sử dụng khi bạn đã kiểm soát được bàn đấu hoặc không có nước đi nào tốt hơn, hoặc là đang tuyệt vọng cần rút một lá bài để dứt điểm. Hãy ưu tiên việc gọi quái lên bàn để chiếm quyền kiểm soát ván đấu.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Blizzard)

Gurubashi Berserker: Mỗi khi lá bài này chịu sát thương sẽ được tăng thêm ba sức tấn công, sẽ rất hữu dụng nếu bạn cần giết những quái vật có nhiều máu hoặc gây thêm sức sát thương vào tướng của đối thủ.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Blizzard)

Raging Worgen: khi quân bài này bị thương sẽ được phép đánh hai lần cũng như tăng một sức tấn công.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Blizzard)

Amani Berserker: Khi quân bài này bị thương sẽ được tăng thêm ba sức tấn công. 

Đây là bốn lá bài thường thấy để kết hợp với quyền năng của Mage, ngoài ra những lá bài có hiệu ứng Deathrattle (sẽ được kích hoạt ngay sau khi quái vật chết) Thanh Niên Game (TNG) sẽ không nói đến trong bài viết vì hiếm có trường hợp bạn phải tự bắn hạ quái vật của mình để kích hoạt hiệu ứng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng quyền năng này có thể sử dụng trên quái vật của mình, hãy luôn suy nghĩ để tạo nên những sự kết hợp và luôn cẩn thận để không bấm nhầm vào chính vị tướng của mình.

Khi không có lá bài nào để gọi ra và chỉ có thể sử dụng quyền năng của mình thì mục tiêu bạn cần hướng tới sẽ phải bắn vào đâu?

Nếu tướng địch còn ít máu và không còn cách nào khác, câu trả lời rõ ràng sẽ là bắn thẳng vào tướng địch và mong rằng có thể chiến thắng trong một đến hai lượt nữa. Còn nếu tướng địch còn nhiều máu, luôn bắn vào quái vật thấp máu nhất.

Ở một trường hợp cá biệt là lượt bạn có sáu mana và địch có quái vật có năm máu ở trên bàn, bạn sẽ cần chơi đòn tâm lý bắn vào quái vật này để khiến nó giảm xuống bốn máu. Tận dụng lợi thế bạn là Mage, để đánh lừa đối phương nghĩ rằng bạn có quân bài gây bốn sát thương với toàn bộ quân địch ở trên bàn. Nhờ vậy bạn sẽ giảm được lượng quái vật mà đối thủ có thể ra ở lượt kế tiếp mặc dù bạn không có quân bài đó trên tay.

Xem Trang 3 - Cách xây dựng bộ bài

3. Xây dựng bộ bài

Trong giai đoạn mới chơi, việc xây dựng cho mình một bộ bài cơ bản sẽ tốt hơn là sử dụng bộ bài mặc định. TNG xin chia sẻ bộ bài cơ bản cho Mage, những lá bài trong bộ bài này người chơi hoàn toàn có thể đạt được bằng cách lên cấp cho tướng của mình mà không cần phải bỏ tiền túi.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

Bộ bài cơ bản cho Mage - Có số lượng bài cần thiết. (Bấm vào ảnh để phóng to)

3.1. Tổng quát về chiến thuật:

Với bộ bài này bạn luôn phải ưu tiên việc kiểm soát bàn đấu, chủ động đổi quái của mình để tạo lợi thế trên bàn đấu. Hầu hết các lá bài quái vật ở giai đoạn đầu và giữa trận sẽ dễ dàng được xử lý bởi các phép như FrostboltFireball, Hex sẽ phải được giữ lại để đối phó với các quân bài mạnh ở giai đoạn cuối game.

Phép thuật gây sát thương diện rộng Flamestrike là một trong những lá bài đặc thù hay nhất trong game với khả năng gây bốn sức sát thương với toàn bộ quái vật của địch, bạn nên sử dụng nó khi bàn đấu của đối thủ có từ hai lá bài quái vật trở lên.

 

3.2. Lựa chọn đầu trận đấu:

Luôn đổi bài để những lá bài đầu tiên có dao động từ 1-3 mana, như thế sẽ giúp giai đoạn đầu game của bạn có nhiều lựa chọn và dễ giành quyền kiểm soát bàn đấu.

 

3.3. Quân bài phép thuật:

Arcane Missiles: Rất hiệu quả trong việc hạ gục các quái vật có một máu.

Frostbolt: Gây ba sát thương và đóng băng không cho nhân vật của đối thủ có thể sử dụng ở lượt tiếp theo. Lá bài này dễ dàng hạ gục các quái vật ít mana (đồng nghĩa rằng chúng rất thấp máu) và nếu một quái vật dính Frostbolt chưa chết thì bạn cũng có thể dứt điểm ở lượt sau bằng quyền năng của tướng hoặc đổi quái.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Blizzard)

Arcane Interllect: Rút hai lá bài sẽ cho bạn có nhiều lựa chọn trong chiến thuật hơn.

Fireball: Có thể dùng để dứt điểm trận đấu hoặc triệt hạ những quái vật lớn.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Blizzard)

Polymorph: Bất kỳ quái vật dù lớn và khó chịu đến mức nào cũng sẽ bị biến thành cừu với bốn mana.

Flamestrike: Thường sẽ thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu và đem lợi thế về cho bạn.

 

3.4. Quân bài quái vật:

Acidic Swamp Ooze: Lá bài cơ bản duy nhất có khả năng phá hủy vũ khí của đối phương, sẽ rất hữu hiệu khi đối đầu với các tướng như Rogue, Shaman, Hunter, Warrior và Paladin. Nếu giáp mặt với các vị tướng này, bạn sẽ cần Acidic Swamp Ooze để phản chiến thuật của đối phương. Còn nếu không thì một quái vật 3/2 cũng sẽ giúp bạn có một chút lợi thế trên bàn đấu.

Novice Engineer: Tăng cường khả năng rút bài, chỉ số tấn công và máu tuy chỉ có một nhưng nếu có thể khiến đối thủ sử dụng quyền năng để tiêu diệt thì bạn cũng sẽ có lợi thế cả về bài và mặt kiểm soát.

River Corolisk: Nếu được ra ở lượt thứ hai sẽ phát huy tối đa tác dụng của lá bài này vì hầu hết những lá bài hai mana chỉ có từ 2-3 máu. Bạn sẽ dễ dàng đổi quái hoặc lượt sau dùng quyền năng của tướng để dứt điểm quái vật của đối thủ.

Shattered Sun Cleric: Với ba mana cho một quái vật 3/2 là khá hợp lý, chưa kể việc bổ trợ cho quái vật đồng minh sẽ giúp việc đổi quái của bạn có lợi thế hơn. Nếu lượt thứ ba bạn không có lá bài quái vật đồng minh trên bàn để bổ trợ bằng quân bài này thì cũng nên gọi ra để chiếm quyền kiểm soát bàn đấu. 

Chillwind Yeti: Một trong những lá bài cơ bản hay nhất và thường xuất hiện trong những bộ bài của người chơi huyền thoại. Tuy không có một hiệu ứng đặc biệt nào nhưng điều khiến cho Chillwind Yeti là một lá bài hay nằm ở chỉ số tấn công và máu rất cao so với một quái vật có 4 mana. Đặc biệt đối với Priest thì đây là một quân bài khó chịu khi phải đối đầu vì với chỉ số 4/5, hai lá bài khắc chế quái vật thường thấy của Priest là Shadow Word: PainShadow Word: Death không thể sử dụng được.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Blizzard)

Gnomish Inventor: Rút một lá bài cộng với một quái vật có lượng máu đáng kể ở giai đoạn giữa trận đấu.

Senjin Shieldmaster: Cũng là một trong những lá bài cơ bản được đánh giá cáo với chỉ số cao và hiệu ứng khiên chắn rất có ích.

Hearthstone: Mage - Nữ pháp sư quyền lực

(Ảnh: Blizzard)

Water Elemental: Khi đánh vào bất kỳ nhân vật nào của đối thủ đều sẽ khiến nhân vật đó bị đóng băng, đây cũng là một quái vật dùng để khắc chế các vị tướng có sử dụng vũ khí.

Boulderfist Orge: Có thể nói đây là một Chillwind Yeti với chỉ số máu và sức tấn công cao với sáu mana.

Bộ bài cơ bản này khá cân bằng và hoàn toàn có thể đánh bại được các bộ bài với chiến thuật hiện hành nếu người chơi có thời gian làm quen và đưa ra những sự lựa chọn hợp lý. Việc hạ gục The Inkeeper để mở khóa các nhân vật khác sẽ  trở nên dễ dàng khi sử dụng bộ bài này.

Trong quá trình sử dụng bộ bài cơ bản này để đấu hạng hoặc đấu thường, các bạn có thể điều chỉnh theo ý mình tùy theo những lá bài nâng cao hơn được mở ra từ gói bài hoặc có thể tham khảo các loại deck nâng cao mà TNG sẽ giới thiệu ở phần hai tới. Các bộ bài này sẽ là bản cải tiến của bộ bài kiểm soát cơ bản cũng như các bộ bài với chiến thuật khác của Mage.

Chúc các bạn may mắn trong đấu trường Hearthstone.

* Bài viết thể hiện quan điểm của người viết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.