Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Mage

04/02/2015 13:25 GMT+7

Yếu đuối là từ để diễn tả về Mage nhưng sau khi Goblins vs Gnomes xuất hiện, cô nàng pháp sư đã thật sự lột xác và trở thành nỗi đe dọa trong thế giới Hearthstone.

Hearthstone: Phân tích Gnome vs Goblins - Mage

Flamecannon (2 Mana): Gây 4 damage ngẫu nhiên lên 1 minion của kẻ địch

Hearthstone: Phân tích Gnome vs Goblins - Mage

Quái vật có 4 HP luôn là những kẻ địch khó chịu đối với Mage, khi Frostbolt không đủ lượng sát thương cần thiết để tiêu diệt chúng. May thay, ở phiên bản Goblins vs Gnomes (GvG), Blizzard đã mang đến cho Mage một công cụ để giải quyết vấn đề này.

2 Mana cho 4 damage là con số tuyệt vời cho một Spell và còn tuyệt vời hơn khi bạn có thể khống chế sự ngẫu nhiên của Flamecannon để tiêu diệt những lá bài có hiệu ứng Stealth khó chịu với Shade of Naxxramas hay Jungle Panther.

Unstable Portal (2 Mana): Triệu hồi một Minion bất kỳ trong trò chơi lên tay bạn, Manacost của Minion này sẽ giảm đi 3 Mana

Một lá bài vừa có thể đóng vai tội đồ, vừa có thể là người hùng trong trận đấu của bạn. Dr.Boom ở lượt thứ 4? Alexstrasza ở lượt 6? Đó sẽ là nỗi ác mộng với bất cứ kẻ địch nào. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, liệu bạn có chắc rằng mình sẽ không mất 2 Mana để gọi ra Wisp hay Dummy Target? Dù sao thì số lượng Minion trên 2 Manacost luôn lớn hơn nhiều, chúc độc giả may mắn khi sử dụng lá bài này.

Snowchugger (2 Mana): Chỉ số 2/3, Gây đóng băng khi tấn công/bị tấn công

Hearthstone: Phân tích Gnome vs Goblins - Mage

Một phiên bản Water Elemental thu nhỏ, đây là lá bài sẽ xuất hiện trong rất nhiều Deck Aggressive hay Midrange Mage. Snowchugger sẽ counter hầu hết các class sử dụng vũ khí nhằm trao đổi Minion ở giai đoạn đầu game như Warrior, Rogue, buộc đối thủ phải sử dụng các phép Removal giá trị cao lên một Minion chỉ mất 2 Mana của bạn. Snowchugger cũng có thể được sử dụng như một lá bài để kích hoạt Ice Lance nhằm tiêu diệt các Minion bị đóng băng.

Soot Spewer (3 Mana): Chỉ số 3/3, Gia tăng 1 sát thương phép

Hearthstone: Phân tích Gnome vs Goblins - Mage

Với chỉ số 3/3, Soot Spewer được đánh giá tương đối yếu so với lượng Manacost của mình khi nó dễ dàng bị tiêu diệt bởi các vũ khí Fiery War Axe/Eaglehorn Bow hay các Minion 2 Mana có chỉ số 3/2. Nếu phải tìm ra một điểm gì đó khiến người chơi có thể sử dụng lá bài này thì đó chỉ có thể là thuộc tính Mech của Soot Spewer, khiến nó dễ dàng kết hợp được với các lá bài như Goblin Blastmage hay Mechwarper.

Goblin Blastmage (4 Mana): Chỉ số 5/4, Hiệu ứng Battlecry: Gây 4 sát thương ngẫu nhiên lên kẻ địch nếu có Minion hệ Mech đồng minh trên bàn đấu

Hearthstone: Phân tích Gnome vs Goblins - Mage

Nếu là một người chơi để ý đến meta-game của Hearthstone, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự bá đạo của Mage-Mech, một dạng Deck theo thiên hướng Aggro/Midrange đang tràn ngập trong các chế độ đấu hiện nay và Goblin Blastmage là ngôi sao thực sự trong bộ deck này.

4 Mana, chỉ số 5/4, nghe khá bình thường khi Goblin Blastmage có thể bị tiêu diệt bởi các phép Removal phổ biến như Swipe/Shadow Words/Eviscerate, tuy nhiên, hiệu ứng Battlecry của Goblin Blastmage lại vô cùng đáng sợ. Với 4 Damage ngẫu nhiên gây lên kẻ địch, nó có thể khiến người chơi Mage kiểm soát bàn đấu từ rất sớm và nếu như đối phương không có bất kỳ Minion nào trên bàn đấu, đó sẽ là 4 Damage "thẳng mặt". Goblin Blastmage chắc chắn sẽ là lá bài trung tâm trong các deck Mage sắp tới.

Echo of Medivh (4 Mana): Copy các lá bài đồng minh đang có trên bàn đấu lên tay bạn

Hearthstone: Phân tích Gnome vs Goblins - Mage

Thêm một Spell dạng Duplicate nữa cho Mage. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa Duplicate và Echo of Medivh nằm ở việc Echo of Medivh dễ kiểm soát hơn, bởi bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong các lượt tiếp theo. Echo of Medivh còn khiến Mage có thể sử dụng đến 2 Legendary trong một trận đấu, điều mà không Class nào có được.

Hãy thử tưởng tượng, bạn là một người chơi Giant Mage và bị kéo xuống 10 HP, ngay lập tức bạn tung ra đến 4 Molten Giant trên bàn rồi Taunt chúng lại, quá đáng sợ.

Wee Spellstopper (4 Mana): Chỉ số 2/5, Những lá bài đứng cạnh Wee Spellstopper sẽ không bị Target bởi Spell hay Hero Power

Hearthstone: Phân tích Gnome vs Goblins - Mage

Chúng ta đã được nhìn thấy nhiều lá bài dạng "kháng phép" thế này trong Hearthstone như Spectral Knight hay Farrie Dragon, tuy nhiên đây là lần đầu tiên một lá bài buff "kháng phép" xuất hiện. Wee Spellstopper giúp cho những Minion to lớn của bạn sống sót dễ dàng hơn khi không phải chịu sự tác động đến từ các Removal mạnh như Shadowword/Hex/Polymorph.

Có một vấn đề nho nhỏ ở đây, Wee Spellstopper có thể khiến đồng minh kháng phép, tuy nhiên bản thân lại không được hưởng khả năng này, một điều khá thiếu logic. Ngoài ra, với 2 Attack, Wee Spellstopper hoàn toàn có thể bị tiêu diệt ngay khi vừa mới xuất hiện bởi Spampeding Kodo hoặc tệ hơn là bị Cabal Shadow Priest thu phục.

Flame Leviathan (7 Mana): Chỉ số 7/7, Gây 2 Damage lên toàn bộ bàn đấu và người chơi nếu bốc được

Hearthstone: Phân tích Gnome vs Goblins - Mage

Legendary mới của Mage xứng đáng có mặt trong danh sách những lá bài Legendary tệ nhất trò chơi. Chỉ số? 7 Mana cho một Minion 7/7, dễ dàng bị hạ gục chỉ sau một phát bắn của Big Game Hunter. Hiệu ứng? 2 Damage lên toàn bộ bàn đấu giống Baron Geddon, nhưng lại chỉ khi bạn Draw được lá bài này, dẫn đến việc người chơi gần như không thể kiểm soát được hiệu ứng. Tóm lại, nếu bạn "may mắn" nhặt được Flame Leviathan trong các Pack, hãy Disenchant nó và dành Dust cho những lá bài tốt hơn.

Tổng kết

Sau phiên bản GvG, Mage là class khá đa dạng với nhiều kiểu deck và hướng đánh khác nhau. Có những dạng deck được nâng cấp và phát triển từ những loại deck cũ như Freeze mage thêm khả năng clear board cũng như chày cối, hay Aggro deathrattle mage kết hợp với Echo of medivh.

Ngoài ra còn có những loại hoàn toàn mới và rất phổ biến sau GvG như Mech mage với sự kết hợp của Archmage Antonidas và những spare part (Rusty Horn, Armor Plating, v.v.), fish mage/fatigue mage với sức sống dai dẳng và khả năng ép đối phương rút bài, ra bài và rồi clear board nhanh chóng.

Điều này làm cho đối thủ của class mage gặp rắc rối khá nhiều trong việc mulligan (chọn bài khởi đầu) khi chưa nắm được loại deck mage mình đang đối đầu. Tuy nhiên, card legendary mới của mage là Flame Leviathan đang được đánh giá là chưa khả dụng vì độ "bóp" khá cao do ngay bản thân người sử dụng không nắm được thời điểm sẽ rút được lá bài này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.