Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

30/01/2015 15:50 GMT+7

Liệu Goblins vs Gnomes có mang lại luồng sinh khí mới cho Paladin, class gần như đã bị lãng quên trong chế độ xếp hạng cũng như giải đấu?

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

Seal of Light (2 Mana): Hồi phục 4 HP và gia tăng 2 Damage cho Hero trong một lượt

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

Là sự kết hợp giữa Holy Light và Claw, Seal of Light đem đến cho Paladin một công cụ hữu hiệu chống lại các Deck theo phong cách Aggro cũng như Midrange. Khi kết hợp cùng với Truesilver Champion, Paladin hoàn toàn có thể hạ gục những lá bài khó chịu như Druid of the Claw hay Sludge Belcher mà không phải tốn quá nhiều minion để trao đổi như trước nữa.

Tuy vậy, khả năng Seal of Light xuất hiện trong các Constructed Deck (Deck chuyên dùng để leo hạng hay đấu giải) cũng không phải quá lớn bởi lá bài này tương đối lệ thuộc vào Weapon trên tay bạn.

Shield Minibot (2 Mana): Chỉ số 2/2, Hiệu ứng Divine Shield

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

Với chỉ số 2/2 kèm theo đó là hiệu ứng Divine Shield, Shield Minibot thật sự là một lá bài rất mạnh với 2 mana. Shield Minibot hầu như khắc phục hoàn toàn nhược điểm của Paladin ở giai đoạn đầu trận đấu.

Trong đa số các ván đấu, Shield Minibot thường khiến đối phương phải trao đổi 2 minion chỉ để tiêu diệt quân bài này. Ngoài ra, đây còn là 1 lá bài mang thuộc tính Mech và dễ dàng kết hợp cùng với Tinkertown Technician hay các lá bài buff cho Mech khác.

Coghammer (3 Mana): Vũ khí 2/3 – Mang lại hiệu ứng Taunt và Divine Shield ngẫu nhiên cho một minion đồng minh

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

Mặc dù Coghammer chỉ có giá trị là 2/3, một chỉ số không mấy ấn tượng, tuy nhiên, khi chiếc búa này cùng lúc đem lại đến hai hiệu ứng khác nhau thì đây thực sự là một món hời. Người chơi hoàn toàn có thể kiểm soát được việc buff hiệu ứng ngẫu nhiên của Coghammer, thông qua việc trao đổi một số minion nhỏ trước đó rồi mới sử dụng Coghammer.

Chiếc búa thần của Paladin thực sự rất tốt khi phải đối mặt với Knife Juggler, Flame Imp hay Mad Scientist, tuy nhiên, nó thực sự không đủ mạnh để tiêu diệt Undertaker, kẻ thù số một của mọi deck trước turn 3.

Muster for Battle (3 Mana): Triệu hồi 3 Silver Hand Recruit đồng thời trang bị vũ khí Light’s Justice 1/4

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

Thêm một lá bài cực mạnh khác cho Paladin khi nó đem lại quyền kiểm soát board từ khá sớm, điều mà class này luôn thiếu trước phiên bản Goblins vs Gnomes (GvG). Khả năng kết hợp của Muster for Battle cùng với các lá bài khác cũng là một điều đáng quan tâm. Cá nhân người viết luôn muốn sử dụng Knife Juggler trong các Deck Paladin, bởi khả năng phối hợp của lá bài này với Hero Power của Paladin rất tuyệt vời. Tuy nhiên hầu hết các lá bài của Paladin lại không phù hợp với thiên hướng Aggro.

Nhưng khi Muster for Battle xuất hiện, nó đem lại một sự liên kết tuyệt vời với Knife Juggler. Việc bạn gây ra đến 4 damage ngay lập tức trong turn 3 đồng thời có được Board là một điều tuyệt vời. Với sức mạnh lớn đến vậy, chúng ta có thể dễ dàng dự đoán lá bài này sẽ trở thành "hot pick" trong cả đấu trường Arena cũng như các Constructed Deck.

Scarlet Purifier (3 Mana): Chỉ số 4/3 – Gây 2 Damage cho mỗi Minion mang hiệu ứng Deathrattle

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

Trước khi GvG chính thức cập bến, nhiều người đã nhận định Scarlet Purifier sẽ là kẻ đập tan sức mạnh của các bộ bài Aggro Deathrattle, vốn tràn ngập Arena, Ranked sau thời kì Naxxramas. Tuy vậy, trong các bộ bài Midrange/Control Paladin gần đây, chúng ta hầu như không thấy sự xuất hiện của lá bài này.

Lý do là vì meta-game hiện tại đã chuyển từ dựa vào các lá bài Deathrattle sang sử dụng các lá bài Mech-based. Dù vậy, Scarlet Purifier không hẳn là một lá bài quá tồi khi nó có chỉ số ổn, kèm theo hiệu ứng Battlecry tương đối mạnh, khiến matchup Paladin – Hunter trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Bolvar Fordragon (5 Mana): Chỉ số 1/7 – Mỗi khi một quái vật đồng minh bị tiêu diệt và lá bài này đang nằm trên tay, nó sẽ được cộng 1 Attack khi xuất hiện

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

Có khá nhiều người chơi Paladin kỳ cựu đã tỏ ra không bằng lòng với lá bài Legendary mới mà Blizzard dành riêng cho class này. Họ cho rằng, Bolvar thực sự quá "phế", "một lá bài vô dụng nếu dính Silence", "lá bài nửa vời, late không xong mà early cũng thọt". Tuy nhiên, xét dưới một góc độ nào đó, Bolvar Fordragon vẫn là một lá bài "chơi được".

Người chơi hoàn toàn có thể sử dụng Bolvar như một mồi nhử các Hard-Removal của đối phương, hay cũng có thể khống chế lượng Attack của lá bài này nhằm tránh Shadowwords của Priest. Tóm lại, mặc dù có thể không quá mạnh như Tirion Fording, nhưng Bolvar vẫn là một lá bài nên có đối với những người yêu thích Paladin thực sự.

Cobalt Guardian (5 Mana): Chỉ số 6/3 – Mỗi khi bạn triệu hồi 1 lá bài hệ Mech, Cobalt sẽ nhận thêm hiệu ứng Divine Shield

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

Một lá bài không thú vị cho lắm, bởi một quái vật tốn đến 5 mana triệu hồi với chỉ số 6/3 sẽ rất dễ bị tiêu diệt ở lượt tiếp theo. Bạn có thể dùng một lá bài hệ Mech khác để cho nó Divine Shield, nhưng như thế bạn phải chơi Cobalt ở giai đoạn cuối game, và điều đó thì không vui chút nào.

Tuy nhiên, nếu lá bài này được Blizzard gia tăng sức chịu đựng hơn một chút trong tương lai, đây chắc chắn sẽ là một lá bài hot bởi khả năng trao đổi cực tốt.

Quartermaster (5 Mana): Chỉ số 2/5 – Hiệu ứng Battlecry: Gia tăng 2/2 vào chỉ số cho mỗi quân lính Silverhand Recruits đồng minh xuất hiện trên bàn

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Paladin

Cùng với Muster for Battle, đây sẽ là Combo giúp Paladin thống trị thế giới Hearthstone trong thời gian tới. Gần như mọi đối thủ sẽ phải sử dụng các phép thuật gây sát thương diện rộng của mình khi xuất hiện từ 2 đến 3 Silverhand Recruits trên bàn đấu nhằm tránh tác động từ Battlecry của Quartermaster, qua đó giúp Paladin dễ dàng kiểm soát bàn đấu hơn.

Tổng kết

Tóm lại, Paladin là class được buff mạnh nhất sau bản cập nhật GvG. Từ một class hiếm khi xuất hiện trong các giải đấu và cả trên ladder, Paladin nay đã trở lại rất mạnh mẽ, nhất là ở các giải đấu gần đây. Lý do chính nằm ở các lá bài mới của class Paladin trong bản cập nhật này rất mạnh và khắc phục giải đoạn đầu tương đối yếu và khó kiểm soát Board của Paladin.

Muster for Battle có thể combo với Knife Jugger hoặc Quartermaster, thậm chí đi đơn lẻ cũng đem lại khả năng Control Board (kiểm soát bàn đấu) rất mạnh, đồng thời cũng có thể dùng để câu phép thuật AoE của đối phương.

Quartermaster khiến cho đối phương luôn phải clear hết những minion 1/1 đến từ hero power của Paladin, đỡ cho hero một lượng Damage khá lớn. Shielded Minibot cũng là một lá 2 drop cực kỳ mạnh và vô cùng khó chịu để đối đầu với nó ở giai đoạn đầu game.

Với những lợi thế đó, không có gì phải nghi ngờ về việc Paladin được xếp vào top 4 class mạnh nhất ở thời điểm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.