Hearthstone: Pirate Warrior thống trị meta giải HCT Winter Championship

19/03/2017 17:17 GMT+7

Theo dự kiến, giải đấu Hearthstone này được chiếu trực tiếp trên kênh Twitch và bắt đầu vào lúc 19 giờ 45 (từ ngày 23.3, theo giờ Việt Nam).

Chỉ còn vài ngày nữa, giải đấu Hearthstone Championship Tour (HCT) Winter Championship sẽ khởi tranh từ ngày 23.3 đến 26.3. Giải đấu sẽ diễn ra tại thành phố Nassau của quốc gia Bahamas, nằm phía đông của nước Mỹ và gần tiểu bang Florida.

Có tổng cộng 16 tuyển thủ tham gia thi đấu, và tất cả bộ bài họ sử dụng đều được công khai. Nhờ vậy, không ai có thể giành được lợi thế nhờ những chiến thuật hay quân bài bí mật, mà hoàn toàn phải dựa vào khả năng tính toán của mình trong trận đấu mới có thể giành chiến thắng. Vì tất cả bộ bài đã được công khai nên các bạn có thể nhấn vào đây để tham khảo, và cùng xem sơ qua những bộ bài mà các tuyển thủ chuyên nghiệp đang sử dụng tại giải đấu lần này.

Thể thức thi đấu Conquest mà giải HCT áp dụng

Theo quan sát sơ bộ, có vẻ như những bộ bài đang thống trị meta hiện tại là Pirate Warrior, Miracle Rogue và Reno Warlock cũng xuất hiện khá nhiều tại giải đấu lần này. Đặc biệt hơn, 14/16 tuyển thủ đã chọn Pirate Warrior để biết đâu kiếm được một trận thắng một cách dễ dàng nhờ khả năng ‘bào máu’ của bộ bài này. Dù rằng lá bài Small Time Buccaneer đã bị ‘neft’ (giảm sức mạnh) và biến mất khỏi meta, nhưng khả năng hủy diệt đối thủ của bộ bài này vẫn rất ấn tượng. Và để thay thế lá bài trên, một số tuyển thủ đã thêm vào lá bài Argen Horserider để tăng khả năng dồn sát thương của mình.

Bộ bài Pirate Warrior có thể tham khảo

Sau Warrior, Rogue là class được sử dụng nhiều thứ 2 tại giải đấu này, trong đó có 11 tuyển thủ sử dụng Miracle Rogue. Kể cả khi liên tục bị nerft, nhưng có vẻ như bộ bài này vẫn rất được ưa chuộng đã từ rất lâu. Với khả năng tăng tiến sức mạnh cực kì hiệu quả của lá bài Questing Adventurer, cộng thêm lá Conceal sẽ khiến đối thủ phải đau đầu nếu muốn tiêu diệt lá bài khủng này.

Chưa kể combo Leeroy Jenkins và Cold Blood cũng là một trong những đe dọa cực kì nguy hiểm khiến đối thủ có thể mất 10 máu chỉ trong 1 lượt. Ngược lại, 3 tuyển thủ Greensheep, Yulsic và SamuelTsao lại tiếp cận Rogue theo hướng khác. Đó là bộ bài lai giữa Pirate và Murlocs, cộng với lá legendary Finja.

Bộ 3 Murlock hiện đang 'phá đảo thế giới ảo'

Theo sau đó, có 11 tuyển thủ sử dụng bộ Jade Shaman (rất thông dụng trong khoản thời gian gần đây) và 10 người sử dụng bộ Dragon Priest. Đối với class Mage, có khoảng 12 người sử dụng nhưng 5 trong số đó sử dụng bộ Reno Mage, 5 người sử dụng Freeze Mage và 2 người còn lại chọn Tempo Mage.

Theo dự kiến, giải đấu Hearthstone này sẽ được chiếu trực tiếp trên kênh Twitch và bắt đầu vào lúc 19 giờ 45 (theo giờ Việt Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.