HeroDotA liệu có sống khỏe ở Việt Nam?

28/12/2013 11:00 GMT+7

NPH Vivoo của Việt Nam đã mua bản quyền phát hành HeroDotA tại mười nước Đông Nam Á.

Tại thị trường Trung Quốc, HeroDotA ra bản thử nghiệm kỹ thuật đầu tiên vào tháng 6.2013 với tên gọi DoDoTa. Đến tháng 9.2013, game bước vào giai đoạn Closed Beta dành cho các máy iOS jailbreak và nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ. .

Ra mắt thành công ở quê nhà, HeroDotA sẽ thuận lợi tại Việt Nam? - 01

Trong thời gian này, HeroDotA cũng nhận được sự chú ý của nhiều "ông lớn". Tại thị trường bản địa, Locojoy - một trong những công ty game mobile hàng đầu Trung Quốc, nhà phát hành game I am MT -  đã mua bản quyền phát hành phiên bản Apple Store và Android của HeroDotA vào tháng 11.2013 cùng lời hứa đầu tư vào dự án này một triệu USD chi phí Marketing.

Cũng trong thời gian này, công ty Vivoo của Việt Nam đã mua bản quyền phát hành HeroDotA tại mười nước Đông Nam Á. Thành công ở thị trường bản địa, nhưng liệu HeroDotA có thành công ở Việt Nam?

Câu trả lời có lẽ phải chờ đến ngày 28.12.2013, HeroDotA chạy bản thử nghiệm Closed Beta tại Việt Nam. Vivoo cho biết sẽ tiến hành ba đợt thử nghiệm game để kiểm tra kỹ thuật. Trong đợt thử nghiệm đầu tiên tại Việt Nam game sẽ được chơi trên hệ điều hành iOS và các máy đã jailbreak.  

Đợt thử nghiệm thứ hai sẽ diễn ra vào đầu tháng 1.2014 trên Apple App Store. Đợt thử nghiệm thứ ba dành cho các máy hệ điều hành Android diễn ra vào giữa tháng 1.2014.

Trò chơi sẽ được ưu tiên phát hành cho game thủ Việt Nam chơi trước một tháng. Game thủ bốn nước Đông Nam Á là Singapore, Thái Lan, Indonesia và Malaysia chỉ được tham gia trò chơi nhanh nhất vào dịp Tết âm lịch. 

Ra mắt thành công ở quê nhà, HeroDotA sẽ thuận lợi tại Việt Nam? - 02

Đánh giá của Thanh Niên Game, chỉ vẻn vẹn vài tháng ra mắt nhưng HeroDotA đã cho thấy khả năng tiềm tàng của tựa game này và đem lại khá nhiều thành công cho nhà sản xuất SSPlay.

Trong tháng 10.2013, HeroDotA trở thành game mobile mới có lượt tải và cài đặt lên tới 500.000 cùng doanh số đạt 4,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 15,75 tỉ đồng). Những con số biết nói cho thấy HeroDotA đã có bước khởi đầu đáng mơ ước so với rất nhiều game ra mắt cùng thời điểm.

Ra mắt thành công ở quê nhà, HeroDotA sẽ thuận lợi tại Việt Nam? - 03

Điều gì đã khiến một tựa game mobile mới được chú ý đến như vậy? Có lẽ không chỉ đơn giản dựa trên lối chơi cuốn hút của Clash of clans hay các nhân vật quen thuộc từ DotA mà còn là nhiều biến tấu khác ẩn giấu trong trò chơi – vốn không thể dễ dàng nhận ra nếu chỉ xem qua hình ảnh hoặc trailer game.

Ra mắt thành công ở quê nhà, HeroDotA sẽ thuận lợi tại Việt Nam? - 04

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về game tại http://herodota.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.