Heroes of the Storm: Mẹo giúp cải thiện thi đấu xếp hạng

18/06/2015 20:00 GMT+7

Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng "Hero League" của mình. Hãy xem một vài gợi ý dưới đây, có thể nó sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều đấy.

Cũng giống như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2 hay một số game MOBA khác, Heroes of the Storm cũng sở hữu hệ thống thi đấu xếp hạng (Hero League) dành cho những người chơi nghiêm túc, tìm thử thách mới. Và cũng tương tự như Rank Played hay MMR, game thủ phải chuẩn bị tinh thần đón nhận những khó khăn và áp lực liên tục từ phía đội đối phương. Nhằm đạt được thành tích tốt nhất trong Hero League ngoài việc thành lập đội riêng, rủ bạn bè cùng chơi thì bước chuẩn bị, và hiểu rõ nhịp độ trận đấu cũng quyết định rất lớn đế chiến thắng của bạn.

Chuẩn bị trước trận đấu

  • Xem replay của những người chơi giỏi:

Việc xem lại replay (video quay lại trận đấu hoặc youtube) của những người chơi giỏi sẽ giúp bạn tiến bộ hơn rất nhiều. Không gì tốt hơn bằng việc xem người chơi chuyên nghiệp chơi tận mắt, bạn sẽ thấy họ làm những gì và rút kinh nghiệm cũng như học hỏi những gì cần thiết.

Tham khảo cách lên kỹ năng của các người chơi khác không bao giờ là lựa chọn tồi. (Ảnh: heroesfire.com)

  • Đọc bài hướng dẫn chơi trên mạng hoặc các diễn đàn:

Trước khi chơi một vị tướng nào đó, bạn nên dành thời gian để lên mạng tìm các bài hướng dẫn về về vị tướng đó.

Những bài viết giới thiệu về cách chơi, lựa chọn vị trí hợp lý, tìm hiêu các chiêu thức cũng như biết về các tướng có thể khắc chế bạn. Hãy cố gắng tìm hiểu thật kỹ lưỡng vì với nền tảng kiến thức chắc chắn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc làm quen với vị tướng mới đấy.

  • Cập nhật thông tin phiên bản mới:

Đôi khi chúng ta hay gặp những người chơi còn không biết các vị tướng đã bị giảm tăng sức mạnh thế nào sau mỗi lần cập nhật phiên bản mới. Đây là điều cực kỳ bất lợi cho người chơi. Hãy nhớ, thông tin là thứ quan trọng bậc nhất trong thời đại này, ngay khi có bản update mới, bạn hãy dành chút ít thời gian để đọc qua changelog và hiểu rõ những thay đổi trong phiên bản mới nhé.

Mỗi bản cập nhật đều đem lại rât nhiều thay đổi mới từ kỹ năng tướng, meta hiện hành. (Ảnh: battle.net)

  • Dành một vài phút thư giãn trước khi vào chơi:

Tất cả chúng ta đều có những vấn đề ở bên ngoài cuộc sống. Thế nên trước khi chơi, bạn hãy dành một vài phút thư giãn và vứt bỏ những phiền muộn qua một bên, đừng để những điều không hay đó làm ảnh hưởng đến trận đấu của bạn.

Trong trận đấu

  • Hãy nhìn vào bản đồ và học cách “Tính Giờ” các bãi quái/ mục tiêu trên đó:

Hãy nhớ rằng, bạn cần thông thạo tất cả các thông tin trên bản đồ dù là nhỏ nhất để dành lấy chiến thắng. Điều đó sẽ giúp bạn có được lợi thế hơn trong việc kiểm soát những cứ điểm quan trọng trên bản đồ.

Kiến thức về mỗi bản đồ đều rất quan trọng. Hãy để ý đến bộ đếm thời gian xuất hiện nhiệm vụ của từng bản đồ.  Ngoại trừ Map Spider, thường bộ đếm ngược sẽ xuất hiện 2 phút/lần đối với các nhiệm vụ.

Để ý đến thời gian nhiệm vụ xuất hiện trên bản đồ là điều tối quan trọng nếu bạn muốn kiểm soát trận đấu tốt hơn. (Ảnh: In-game)

  • Lựa chọn cho mình vài hero tủ và luyện tập thật nhuần nhuyễn chúng :

Điều này thật sự rất quan trọng. Vì khi chơi những vị tướng mà bạn hiểu rõ, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, và sự tự tin là luôn là nền tảng tốt nhất cho một chiến thắng.

  • Hãy chơi thử càng nhiều vị tướng càng tốt:

 

Đừng ngần ngại thử những vị tướng mới. (Ảnh: In-game)

Khi nhìn vào danh sách các tướng miễn phí của tuần, đừng ngần ngại mà hãy chơi thử tất cả Hero đó trong các trận đấu thường. Hãy chú ý điểm mạnh và yếu của từng Hero, điều này sẽ giúp cho bạn tìm ra được cách tốt nhất khi phải đối đầu với chúng trong các trận đấu xếp hạng.

  • Kiếm cho mình những người đồng đội ăn ý:

Việc chơi một mình trong các trận đấu ở chế độ xếp hạng không phải là một quyết định hay. Vì Heroes of the Storm là một tựa game mà tinh thần đồng đội được đề cao hơn tất cả, nên sẽ rất khó để những người chơi xa lạ có thể hợp tác với nhau một cách ăn ý được.

Đặc biệt là khi mà bạn phải đối đầu với những party đã quá hiểu nhau rồi, cơ hội chiến thắng dành cho bạn là rất thấp. Vì thế hãy kiếm cho mình những người đồng đội ăn ý, luyện tập với nhau thường xuyên để có cơ hội giành chiến thắng cao hơn.

  • Giữ bình tĩnh:

Thua keo này ta bày keo khác. (Ảnh: heroesfire.com)

Bạn phải cố gắng giữ được cái đầu lạnhngay cả khi team của bạn đang thua. Việc những đồng đội thi đấu không tốt, khiến cho cả team bị dồn ép ở đầu trận đấu không phải là điều hiếm gặp khi chơi ở chế độ xếp hạng.

Vào lúc này, chửi bới và trách móc đồng đội chỉ làm cho trận đấu trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Hãy giữ bình tĩnh và động viên những đồng đội của bạn thi đấu cẩn thận hơn bởi vì, không có gì đảm bảo rằng đối thủ của bạn sẽ không mắc sai lầm trong trận đấu. Bạn hãy nhớ rằng cơ hội để lật kèo trong Heroes of the storm là rất cao. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.