Heroes of the Storm: Những sai lầm người mới hay mắc phải

18/03/2015 08:20 GMT+7

Bạn mới tập chơi Heroes of the Storm? Bài viết sau sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm cơ bản để có thể làm quen nhanh hơn.

Mỗi ngày lại có hàng trăm người chơi mới tham gia vào thế giới Heroes of the Storm (HotS), điều này chứng tỏ sức hút đang nóng dần của tựa game bom tấn này. Với việc vừa "chân ướt, chân ráo" bước vào thế giới HotS chắc chắn sẽ không ít người mắc những sai lầm giống nhau. Sau đây là 10 lỗi newbie hay gặp nhất, hi vọng nó sẽ giúp các bạn hòa nhập nhanh hơn để tận hưởng những khoảng thời gian vui vẻ trong trò chơi.

Heroes of the Storm: Những sai lầm người mới hay mắc phải

1. Không nhận ra tướng của mình đã hồi sinh

Đây có vẻ như là một lỗi khó có thể tưởng tượng được và chắc chắn là sai lầm không thể chấp nhận được trong các game MOBA khác. Nhưng đối với Heroes of the Storm, đây lại là lỗi các newbie mắc phải nhiều nhất. Hãy nhớ rằng, trong những phút đầu tiên của trận đấu, nếu bạn bị tiêu diệt thì bạn sẽ được hồi sinh ngay lập tức và do đó, bạn phải nhanh chóng lao ra để tham gia vào trận đấu nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Với một vài người họ thậm chí còn không nhận ra mình chết lúc nào và hồi sinh lúc nào. Có thể đấy là do chưa quen với giao diện mới của Game. Hãy chú ý đến bộ đếm thời gian ngay trên màn hình của bạn. Điều dễ nhận ra nhất chính là màu sắc của màn hình, bạn sẽ thấy khi nhân vật của mình chết, màn hình sẽ tối, đỏ và có hiệu ứng vỡ nát và khi hồi sinh nó sẽ sáng trở lại bình thường.

2. Đẩy trụ một cách mù quáng

Lỗi thứ hai các Newbie thường mắc phải đó là tập trung quá nhiều vào đường (lane) của mình. Bạn nghĩ rằng chỉ cần mình thực hiện tốt vị trí, làm chủ được Lane của mình thì trận đấu sẽ có nhiều lợi thế hơn? Điều đó hoàn toàn sai lầm.

Heroes of the Storm là tựa game đòi hỏi sự phối hợp đồng đội rất cao vì mỗi bản đồ sẽ có một nhiệm vụ riêng. Để hoàn thành những nhiệm vụ đó, đòi hỏi sự có mặt của tất cả mọi người trong đội. Nếu bạn không biết đồng đội mình đang ở đâu, hãy nhìn vào mini map để xác định vị trí của họ dựa vào các biểu tượng tướng. Hãy nhớ rằng "Đoàn kết là sống, chia rẽ là chết".

3. Quá tham hạ gục tướng địch

Heroes of the Storm: Những sai lầm người mới hay mắc phải

Đây là tâm lý chung của hầu hết những người mới chơi. Họ tỏ ra rất hứng thú khi bắt nạt những đối thủ yếu hơn mình. Điều này dễ dẫn đến việc quá tập trung vào tiêu diệt kẻ địch mà không để ý đến việc mình đã đi quá xa khỏi căn cứ.

Đơn phương độc mã rất nguy hiểm, nhất là khi bạn không biết được điều gì đang đợi mình phía trước hay việc không để ý đến việc team mình cần tiếp viện. Biết đâu team địch cố tình dùng mồi nhử bạn, chỉ trực chờ bạn tiến vào cạm bẫy mà họ đã giăng sẵn. Rồi sau khi hạ gục được bạn, địch sẽ dễ dàng càn quét các đồng đội và nhanh chóng kết thúc trận đấu. Đây hẳn không phải là kết quả bạn mong muốn đúng không?

4. Không biết tận dụng Mini Map

Trong bất kể các game MOBA nào, Mini map luôn là công cụ vô cùng hữu ích, nhất là trong HotS. Nó sẽ là kim chỉ nam giúp bạn nhận biết rõ phương hướng trong những lúc bạn đang lạc lối không biết phải làm gì.

Bạn sẽ không thể nhìn ra điều gì nếu chỉ tập trung vào màn hình chính. Bằng việc theo dõi Mini map, người chơi có thể biết được vị trí của kẻ địch để cảnh báo cho cả đội, xác định vị trí của đồng đội để tùy cơ ứng biến, giữ các trại lính và quan trọng hơn, biết được lúc nào xuất hiện nhiệm vụ tiếp theo. Nếu bạn không biết tận dụng những điều đó thì thật đáng tiếc, bạn chỉ có thể chơi được với 15% khả năng của mình mà thôi.

5. Một mình tiêu diệt những bãi quái rừng không cần thiết

Heroes of the Storm: Những sai lầm người mới hay mắc phải

Dù là người mới nhưng chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với các bãi quái rừng. Đây là nơi để bạn có thể cày kéo tiền và điểm kinh nghiệm trong những lúc bị đối phương chèn ép ngoài lane. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng với Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2. Trong Heroes of the Storm, người chơi sẽ sẽ rất vất vả nếu muốn tự mình chiếm lĩnh một bãi quái mà không có sự giúp đỡ của đồng đội. Nó chỉ khiến bạn tốn rất nhiều máu và lãng phí thời gian. Hơn nữa, điều này còn mang lại rất nhiều rủi ro, bạn có thể bị kẻ thù tiêu diệt hay "nẫng tay trên" những bãi quái đó.

Ngoài ra, không giống như những game MOBA khác, các bãi quái rừng này không mang lại cho bạn tiền nhưng sẽ đem đến điểm kinh nghiệm và cơ hội biến đám quái rừng đó thành đồng minh, giúp bạn đi đẩy lane. Do đó, việc thu phục các bãi quái rừng đòi hỏi có sự tính toán chứ không phải chỉ lao vào đánh bừa để thỏa mãn thú vui cá nhân. Hãy chuẩn bị sẵn kế hoạch, tính trước thời điểm hợp lý để thu phục các bãi quái rừng đó để đem lại cho team lợi thế lớn nhất.

6. Không ở trong phạm vi nhận điểm kinh nghiệm

Giống như Liên Minh Huyền ThoạiDota 2, điểm kinh nghiệm trong HotS giúp người chơi tăng cấp bậc và mở khóa nhiều kỹ năng mới. Đây cũng là cách đơn giản nhất để tăng lợi thế cho cả đội. Nhiều người mới vì sợ bị đánh nên đứng quá xa đồng đội của mình. Không nên như vậy. Hãy chú ý vào lợi thế của việc tăng XP.

Trong HotS, bạn thậm chí không cần last hit để có điểm kinh nghiệm, chỉ cần đứng gần nơi kẻ thù bị tiêu diệt là bạn có thể đạt được XP rồi. Có nghĩa là nếu bạn chọn một chỗ đứng tốt, bạn sẽ có thể có cấp bậc ngang bằng với đối thủ, kể cả khi đường của bạn đang bị chèn ép.

7. Nhận quá nhiều sát thương từ Boss

Boss là một đối tượng có khả năng gây ra sức sát thương lớn cũng như rất khó chịu trong Heroes of the Storm. Nhưng thực tế chỉ cần chú ý một chút, bạn sẽ dễ dàng tránh được những đòn đánh của chúng.

Một trại Boss tiêu chuẩn sẽ có một vòng tròn màu xanh lá cây thể hiện phạm vi sát thương và gây choáng của Boss đấy. Nếu luyện tập thường xuyên, bạn sẽ nhận ra không có gì khó khăn kể cả khi đối mặt với lốc xoáy hay một vài chướng ngại vật khác trên đường đi. Thậm chí, bạn còn có thể tránh được cả những đòn đánh của kẻ địch nếu đã bắt đầu "quen tay".

8. Lao vào đánh nhau mà không đếm số lượng kẻ địch

Heroes of the Storm: Những sai lầm người mới hay mắc phải

Một lỗi mà người mới chơi rất dễ mắc phải là không đếm xem có bao nhiêu kẻ địch xung quanh. Họ dễ dàng lao vào những cuộc chiến 1v3 hay 2v5 mà không nhận ra mình đã tự đẩy bản thân vào chỗ chết.

Có thể trong các game MOBA khác, chỉ cần có lợi thế hơn về đồ hoặc cấp độ, một mình bạn có thể cân 1-2 tướng địch là chuyện bình thường, nhưng trong HotS, đó lại là một hình thức tự sát. Bởi trong game này, lượng level là được chia đều cho các cá nhân trong đội, không hề có sự chênh lệch đáng kể. Vì vậy, nếu bạn đối mặt với 2-3 tướng địch, đồng nghĩa với việc bạn phải hứng 5-6 skill (kỹ năng) của đối phương vào mặt. Chắc chắn kết cục định sẵn cho những người có quyết định sai lầm như thế này chỉ có thể là cái chết.

9. Để ý quá nhiều vào kỹ năng của tướng

Những người mới chơi thường nghĩ rằng các tướng có kỹ năng gây sát thương mạnh sẽ là sự lựa chọn tốt. Đó là suy nghĩ đúng, tuy nhiên họ lại không để ý rằng những kỹ năng đấy chắc chắn hữu dụng cho trận đấu. Có nhiều người do mới chơi nên thường học theo các cách lên kỹ năng theo hướng dẫn có sẵn. Những hướng dẫn đó có thể là tốt có thể không cho nên bạn không thể tin một cách mù quáng vào chúng được.

Đơn cử như bạn nghe nói là Ravenous Spirit là một kỹ năng Heroic rất tốt nhưng lại không để ý rằng đội mình đã có 4 tướng có khả năng stun rồi. Stun sẽ làm hỏng hoàn toàn kỹ năng Heroic của bạn, và điều có thể đoán trước được là bạn sẽ không thể nào sử dụng được kỹ năng của mình khi tham gia combat cùng đồng đội. Hãy linh hoạt thay đổi và sáng tạo cách lên kỹ năng của tướng sao cho phù hợp với từng trận đấu. Bạn sẽ thấy Heroes of the Storm ngày càng trở nên thú vị hơn đấy.

10. Hạn chế những hành vi xấu, gây ảnh hưởng tiêu cực tới người chơi

Heroes of the Storm: Những sai lầm người mới hay mắc phải

Thua tức quá nên quit - Thua tức quá nên chửi đồng đội và đội bạn. Đây là hai hành vi không thể chấp nhận được trong bất kỳ game nào. Bạn không nên cư xử bất lịch sự khi tham gia vào một trận đấu. Mọi người đến và tham gia là để cùng tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ. Thật tồi tệ nếu giây phút chơi game của chúng ta bị phá vỡ bởi những phàn nàn, xúc phạm và chửi bới. Hãy tập trung vào việc hoàn thành tốt trận đấu hơn là dành thời gian để càm ràm hay đổ lỗi cho ai đấy.

Và hãy nhớ rằng, Heroes of the Storm có những hình phạt rất nặng đối với những người chơi có ý thức kém và hành vi xấu. Đừng chỉ vì một phút nóng nẩy mà ôm hận cả đời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.