HLV ROX Tigers: 'Các đội Châu Âu có thể phải về nhà sau vòng bảng CKTG 2016'

Khương Duy
Khương Duy
19/09/2016 19:00 GMT+7

NoFe - Huấn luyện viên của ROX Tigers - đánh giá khá cao các đội ở Châu Á cùng với TSM, tuy nhiên không có đội nào ở Châu Âu khiến anh quan tâm...

Sau khi LCK Mùa Hè 2016 kết thúc với chức vô địch thuộc về ROX Tigers, đội tuyển này nghiễm nhiên được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Liên Minh Huyền Thoại Thế giới 2016. Trong bối cảnh chỉ hơn 1 tuần nữa là Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2016 diễn ra, huấn luyện viên NoFe của ROX Tigers đã có những chia sẻ/đánh giá về các đối thủ tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

[mecloud]ifNCLHDo5d[/mecloud]

Tuyển tập highlights ROX Tigers năm 2016

Chào NoFe, cuộc sống của anh gần đây thế nào?

Trước đây, khi đang trong mùa giải thì tôi khá bận rộn, thậm chí chẳng thể rời quá xa cánh cửa gaming house. Nhưng giờ thì thoải mái rồi, tôi có một chút thời gian rảnh để gặp bạn bè và người thân, cũng như dành thời gian nghiên cứu các đối thủ.

ROX Tigers: 'Châu Âu sẽ về nhà sau vòng bảng CKTG 2016'

NoFe - Huấn luyện viên của ROX Tigers (ảnh: Inven)

Lần đầu tiên vô địch, anh cảm thấy thế nào?

Hạnh phúc, trọn vẹn và đầy ý nghĩa. Nhất là sau khi bạn về nhì 2 lần ở LCK và 1 lần ở CKTG.

Anh dùng cách nào để đối mặt với cụm từ “vua về nhì” sau 3 lần thất bại ở trận Chung kết ?

Lần đầu tiên về nhì thì cảm giác vẫn sung sướng, vì chúng tôi không đặt kỳ vọng. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi mất nhà tài trợ, và mọi thứ thực sự khó khăn. Nhưng bất chấp tất cả chúng tôi vẫn sát cánh cùng nhau.

Những lần về nhì sau đó thực sự rất buồn, nó giống như gáo nước lạnh dội vào mặt bạn và nói rằng sau nhiều mùa giải, bạn vẫn chẳng có tiến bộ gì vậy!

ROX Tigers: 'Châu Âu sẽ về nhà sau vòng bảng CKTG 2016'

Đội tuyển nước ngoài nào anh đánh giá cao nhất ở CKTG lần này?

Tôi không có nhiều thời gian để xem tất cả các đội thi đấu ngoại trừ xem vòng playoff của họ, và có nhiều đội thi đấu rất ấn tượng. Do đó CKTG 2016 chắc chắn là giải đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử, nhưng mà năm nào cũng nghe câu này mà, đúng không? (cười)

EDG và TSM là hai đội tuyển tôi đánh giá là “khó nhằn” nhất tại giải đấu lần này. Họ là những nhà vô địch ở khu vực của họ, lại đang có phong độ tốt và sở hữu những người chơi hàng đầu thế giới.

ROX Tigers: 'Châu Âu sẽ về nhà sau vòng bảng CKTG 2016'

ROX Tigers đã có phương án để “khắc chế” lối chơi gây áp lực trong khi đi đường của TSM chưa?

Có vài điều bất biến: TSM sở hữu cả BjergsenDoublelift - 2 trong số các tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Do đó nếu khắc chế 2 vị trí này, sẽ có thể nắm được phần thắng khi đối đầu với TSM.

Tuy nhiên, meta ở CKTG thường rất bất thường, nhiều đội tuyển thậm chí có thể thay đổi bộ mặt hoàn toàn khi bước vào giải đấu lớn nhất hành tinh này. Do đó, dù có nhiều cách, nhưng tôi không chú trọng vào cách cụ thể nào.

ROX Tigers: 'Châu Âu sẽ về nhà sau vòng bảng CKTG 2016'

Thế còn Flash Wolves - đội tuyển bất bại trước Hàn Quốc và sở hữu người đi đường giữa xuất sắc Maple?

Tôi quên mất, họ là đối thủ quá đáng gờm. Sự hổ báo và kết hợp ăn ý giữa rừng - đường giữa của họ tạo nên một đế chế hủy diệt phân nửa thế giới trong các giải đấu lớn. Trong khi đó bộ đôi dưới bot của FW lại có kỹ năng quá cao - điều này thể hiện rõ ở xếp hạng đơn Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sự hổ báo và dựa nhiều vào kỹ năng là một con dao hai lưỡi, nếu chúng tôi mắc ít sai lầm, chúng tôi có thể vượt qua họ.

Vậy còn các đội Châu Âu - có vẻ như họ không được đánh giá cao?

Điều duy nhất khiến tôi lo lắng là Châu Âu thường là khu vực sản sinh ra meta mới, họ có khả năng gây đột biến cao, điều này đã được chứng minh trong lịch sử. Tuy nhiên nếu như họ không mang được gì mới đến CKTG, thì nhiều (nếu không muốn nói là tất cả) đội tuyển ở Châu Âu sẽ về nhà sau vòng bảng.

ROX Tigers: 'Châu Âu sẽ về nhà sau vòng bảng CKTG 2016'

Anh có ấn tượng đặc biệt nào về các tuyển thủ?

Bjergsen - cậu ấy thực sự là một ngôi sao, thậm chí đối đầu Faker cũng không hề tỏ ra thua sút. Tuy nhiên KurO của chúng tôi lại là một người chơi chắc chắn, do đó hi vọng sẽ khắc chế được cậu ấy.

Tôi đã định nói về Score (KT Rolster), nhưng đáng tiếc cậu ấy không thể có mặt tại CKTG. Cuối cùng là Mithy, cậu ấy có thể hơi ù lỳ một khoảng thời gian, nhưng khi "vào thế”, việc gánh cả thế giới có thể giao hết lại cho cậu ấy. Tôi đánh giá cực cao sự khó lường của cậu ta.

(Thanh Niên Game lược dịch từ Inven)

Chung Kết Thế Giới 2016 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 29.9 sắp tới. Thanh Niên Game sẽ cập nhật lịch đấu CKTG 2016 - bộ môn Liên Minh Huyền Thoại trong bài viết sau!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.