Hoa Sơn Luận Kiếm ngày càng dữ dội trong VLTK Mobile

10/03/2017 09:12 GMT+7

Không còn hình thức 3vs3 như tháng trước, đợt này thể lệ thi đấu của Hoa Sơn Luận Kiếm thay đổi khá mới mẻ và hết sức gay cấn.

Thể thức mới, thử thách gấp bội

Theo đó, giải đấu Hoa Sơn Luận Kiếm tháng 3 của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ có sự thay đổi đặc biệt về thể lệ. Để tiến hành thi đấu, các thành viên phải chọn cho mình đội hình 3 người chơi khi tham gia thi đấu. Khác với việc tất cả cùng xông vào một võ đài, tháng này, lần lượt từng người chơi của mỗi đội sẽ “solo” với nhau trong võ đài, tương ứng với các vị trí 1, 2 và 3. Trong trường hợp đội nào thắng 2 trận liên tiếp thì được xem là thắng luôn, người thứ 3 không cần gia trận.

Với cộng đồng game thủ, thể thức này khá đặc biệt, mới mẻ bởi trước giờ chưa có một sân chơi PK nào như vậy. “Hoặc là PvP 1vs1, hoặc là 2vs2 dạng tổ đội, chứ hình thức thi đấu team mà theo dạng solo lần lượt từng vị trí như thế này mình hầu như chưa có kinh nghiệm thi đấu bao giờ” game thủ Minh Hoàng lo lắng.

Đợt này, Hoa Sơn Luận Kiếm giống như một sân đấu Street Fighter phiên bản Võ Lâm vậy. Nó yêu cầu việc tuyển chọn đồng đội khắc nghiệt hơn, bởi hình thức solo 1vs1 yêu cầu kỹ năng cá nhân rất cao”,  người chơi Trung Kiên cho biết.

Ngay khi có những thay đổi ở thể lệ, khá nhiều người chơi cho rằng, Hoa Sơn Luận Kiếm tháng 3 này sẽ khó khăn thực sự, chứ không còn kiểu “1vs2” hay “cứ chiến đi, anh gánh tất” giống mùa trước nữa. “Nếu team bạn không đủ người, thì gần như bạn đã cầm chắc 50% thua cuộc. Thể lệ này buộc những team đăng ký vào thi đấu một cách nghiêm túc, đúng giờ và cẩn thận hơn hẳn so với mùa vừa rồi”, nữ game thủ Thiên Ân khẳng định.

Theo cộng đồng game thủ, dẫu thể lệ đợt này sẽ khó khăn hơn, nhưng cũng đồng thời tạo một số thuận lợi nhất định. Trong giải này, game thủ có thể tự do thay đổi vị trí người thi đấu của đội mình nếu cảm thấy họ khó có cửa thắng, kể cả lúc thua trận đầu, bạn vẫn có thể thắng trận thứ 2 nếu thay người phù hợp. Đây là yếu tố chiến thuật cực hay, đòi hỏi người đổi trưởng mỗi team phải có sự tính toán kỹ lưỡng đối thủ của mình cũng như kỹ năng đồng đội.

Hơn thế nữa, mùa trước, nếu bạn chủ quan, lỡ lơ là dẫn tới thua cuộc, thì không thể làm lại. Nhưng đợt này, nếu không may thua trận đầu do lỗi cá nhân, người chơi hoàn toàn có thể lật kèo ở hai trận đấu sau.

Môn phái nào có lợi thế?

Tính về mặt bằng chung các môn phái trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile hiện nay, cộng đồng game thủ đánh giá khá cân bằng. Nhờ yếu tố ngũ hành, mỗi môn phái vừa là nỗi khiếp sợ của phái khác, nhưng sẽ bớt “hổ báo” khi đối đầu hệ mình kỵ.


Theo Tuấn Anh, một cao thủ Côn Lôn mùa giải trước, Hoa Sơn Luận Kiếm đợt này anh thấy khá thú vị, bởi người chơi sẽ không thể chọn độc một môn phái như dạng toàn Côn Lôn, toàn Thiếu Lâm như trước nữa. Bởi ngay khi đối thủ thấy đội hình này, họ chỉ việc đưa ra các môn phái khắc chế, lúc đó bạn sẽ khó mà xoay chuyển.

Tuấn Anh nhấn mạnh: “ Cá nhân mình thấy, Côn Lôn, Thiếu Lâm, Thiên Vương, Tiêu Dao, Võ Đang và Đường Môn sẽ được sử dụng nhiều hơn ở mùa giải này. Thế nhưng, nhiều khả năng Nga Mi, Thuý Yên và Đào Hoa sẽ có đất chiến đấu hơn ở đợt này, bởi sẽ có tới 4 đồng hành cùng trợ chiến, hay chiến thuật “thăm dò” đội hình địch

 “Mình cho rằng Côn Lôn, Tiêu Dao, Võ Đang và Thiếu Lâm sẽ được lựa chọn nhiều hơn ở thể thức này. Tuy nhiên, solo không chỉ ở chất môn phái, mà phụ thuộc nhiều vào kỹ năng cá nhân. Một bạn Nga Mi thua 100.000 lực chiến vẫn có thể thắng hoặc ngang ngửa với một Võ Đang dù khắc hệ, nên không thể đoán trước được”, game thủ Hoài Thu cho biết.

Hoa Sơn Luận Kiếm tháng 3 chú trọng thi đấu cá nhân, điều này không có nghĩa sẽ loại những môn phái thiên về hỗ trợ, quần chiến như Nga Mi, Thiếu Lâm, hay Đào Hoa ra rìa. Game thủ hoàn toàn có thể sử dụng tất cả các môn phái nếu nhận thấy kỹ năng cá nhân của người chơi đó tốt, và nhận thấy đối thủ sắp tới… không quá “khó thở”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.