Hồi ức Phong Thần - Một thời để nhớ

28/11/2016 21:17 GMT+7

Trải qua 10 năm thăng trầm nhưng Phong Thần vẫn được cộng đồng yêu mến gắn bó đến ngày hôm nay. Sắp đến lúc “người bạn ấy” tròn 10 tuổi, game thủ hoài niệm những kỷ niệm đi cùng năm tháng đã qua.

Niềm đam mê từ cái nhìn đầu tiên

Nhớ lại năm 2006, cũng vào những ngày cuối năm như bây giờ, khi đi ngang quán internet nhiều người không thể rời mắt khỏi tấm poster khổ lớn in hình Phong Thần rất đẹp. Khi đó Phong Thần mới chỉ là một cái tên lạ lẫm, nhưng nhờ vào chất lượng hình ảnh thuộc loại đẹp nhất thời bấy giờ nên đã nhanh chóng trở nên phổ biến đối với game thủ Việt Nam.

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Poster Phong Thần những ngày đầu xuất hiện ở quán internet.

Đến tháng 12.2006, Phong Thần chính thức ra mắt tất cả các kỳ sĩ trong niềm vui và sự chào mừng nồng nhiệt, game thủ đông đến nỗi không ít người làm cả buổi không xong được một nhiệm vụ. Số lượng nhiệm vụ thì lại có rất nhiều, nào làm kế tục, trữ hàng, lên cao một chút thì tứ tượng, thám quân, siêu độ…

Những ngày đó game thủ Phong Thần muốn tăng cấp, lên đồ cần cả một quá trình “cày cuốc” gian khổ. Ví dụ như khi 2X thì phải ráng sức tìm những món đồ lục để mặc, mà sở hữu đồ lục thì lúc đó đâu phải dễ. Chính vì thế mới có cảnh đi làm nhiệm vụ mà chạy ngang thấy quái có chữ màu xanh trên đầu là cả đám “bay” vào đánh tới tấp như bắt được vàng.

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Những game thủ đầu tiên đăng nhập.

Hành trình săn đồ đã kỳ công, việc lên kỹ năng cũng gian nan không kém. Ngày đó các kĩ năng mới phải ép chứ không nhiều như bây giờ. Ví dụ như các bí kíp cấp trung rất khó lên, tỉ lệ trên 50% - 60% thì cũng có khi “xịt”. Nhưng chính nhờ những hoạt động cần nhiều sự đào sâu vào thế giới game như vậy mà tình anh em hảo hữu càng thêm bền chặt.

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Trang bị Lục mong ước của nhiều Kỳ Sĩ.

Những vật phẩm HOT của Phong Thần làm ta nhớ mãi

Mỗi trò chơi đều mang những nét đặc trưng riêng, đối với Phong Thần đó là những viên Kim Nguyên Bảo (KNB) quý giá. Khi đó 20.000đ được 1 viên còn 60.000đ được hẳn 4 viên, các game thủ ngày ngày canh báo game ra để mua, lấy thẻ tặng kèm bên trong có mã nhập vào để được viên KNB.

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Thẻ nhận KNB từ gần 10 năm trước.

Bên cạnh đó là một sự kiện không thể nào quên: ghép tranh trung thu để nhận được cả bộ Trang Bị Cam khủng nhất thời bấy giờ. Sự kiện diễn ra từ tháng 9 đến đầu tháng 10.2007, yêu cầu kỳ sĩ phải đầu tư thời gian công sức hầu như toàn thời gian cùng rất nhiều may mắn, nhưng thành quả thì vô cùng mãn nguyện.

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Trang bị Cam cực khủng

Những trận đánh không bao giờ kết thúc

Còn nhớ những ngày vừa chập chững lên 4X, con đường đam mê Vạn Tiên Trận được nảy sinh và trở thành một mốc thời gian để cả cộng đồng vào tham gia hàng ngày. Vạn Tiên Trận lúc ấy và bây giờ cũng không khác gì là mấy, vẫn là 4 cấp độ Thổ - Thủy – Hỏa – Phong cùng nhau chinh phục Boss Thông Thiên Giáo Chủ để có thể đoạt được những vật phẩm có giá trị.

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Sẵn sàng chiến đấu tại Vạn Tiên Trận

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Khiêu chiến Thông Thiên Giáo Chủ

Sau Vạn Tiên Trận, xe lương cũng là một trong những tính năng rất hấp dẫn từ xưa đến nay. Chắc hẳn khi mới chơi ai cũng trải qua cảm giác vừa tức giận vừa buồn vì bị cướp mất xe lương, đồng nghĩa với việc mất một nhiệm vụ có thể tăng được rất nhiều kinh nghiệm.

Dần dần, mọi người tập trung vận lương cùng nhau, người mạnh thì đi 1 mình sau đó quay lại bảo vệ cả đàn xe lương của các em cấp nhỏ trong lãnh địa, thắm thiết tình anh em một nhà đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi khi vận xong lại chứng kiến anh em khoe phần thưởng cực kỳ hiếm là Tướng Quân Lệnh khắp kênh thế giới. Tướng Quân Lệnh lúc bấy giờ là vật phẩm rất xa xỉ, cả máy chủ chỉ được vài cái và chỉ có tham gia vận lương may mắn mới xuất hiện.

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Vận lương tập đoàn được bảo vệ.

Ngoài các hoạt động hấp dẫn trên, Phong Thần còn mang đến vô vàn những điều đặc biệt mang chất riêng. Từ chiến trường Thương – Chu đặc sắc cho đến những hoạt động bang hội phong phú, những trận săn boss khốc liệt. Tất cả đã trở thành một phần ký ức không thể nào quên về người bạn đồng hành trong suốt 10 năm qua.

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Chiến đấu lãnh địa

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Săn Boss Kim Trại

Phong Thần kỷ niệm 10 năm

Thương - Chu một thời để nhớ

Trải qua 10 năm phát triển, đến thời điểm hiện tại Phong Thần đã không còn như thời kì đỉnh cao, nhưng đây vẫn là một trong những game hiếm hoi còn hoạt động rất sôi nổi. Có thể nói Phong Thần gắn kết mọi người lại gần với nhau hơn, đúng như câu nói: ”Cuộc Sống Thật Trong Thế Giới Ảo”. Sẽ có một sự kiện đặc biệt vào những ngày cuối tháng 11 này để tri ân 10 năm các kỳ sĩ gắn bó với Phong Thần hãy chờ đón xem có gì đặc sắc nhé.

Thông tin về Phong Thần tại: http://phongthan.zing.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.