HPL 2016: Bất bình với khâu tổ chức tệ hại của Trung Quốc, tuyển Việt Nam rút khỏi giải

Khương Duy
Khương Duy
02/12/2016 21:00 GMT+7

Giải đấu Chung Kết Thế Giới HPL 2016 đã gặp quá nhiều sự cố do công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp dẫn đến việc đương kim vô địch Việt Nam phải rút khỏi giải...

Như Thanh Niên Game đã thông tin tới quý độc giả cùng cộng đồng game thủ trong bài viết trước, đoàn Việt Nam tham gia giải đấu Chung Kết Thế Giới HPL 2016 - bộ môn Tập Kích - đã đặt chân tới Trung Quốc vào ngày 28.11 vừa qua. Theo sắp xếp lịch trình từ phía Ban tổ chức HPL thế giới (không tổ chức bốc thăm công khai như thông báo bằng văn bản trước đó): Đội tuyển VNAllStars sẽ gặp mặt đối thủ Many (vô địch Đài Loan) vào 15h15 ngày 30.11 và ProGK sẽ gặp đối thủ Thiên Vương (vô địch Trung Quốc và là đương kim vô địch thế giới) và 18h15 ngày 30.11.

Tập Kích - CKTG HPL 2016

Ở trận đấu giữa VNAllStars và Many, đường truyền mạng gặp sự cố, đội tuyển VNAllStars và Many cố gắng thi đấu trong tình trạng mạng liên tục lag, giật. Kết quả chung cuộc giữa VNAllStars và Many là 0 – 2.

Tiếp diễn tình trạng tương tự, trận đấu giữa ProGK và Thiên Vương không thể tiếp tục vì lý do đường truyền mạng. Ban tổ chức đã buộc hai đội tuyển phải thi đấu lại vào 20h ngày hôm sau – 1.12, sau khi Ban tổ chức sửa chữa và đảm bảo chất lượng đường truyền, thiết bị.

Tuy nhiên, tình trạng này không những không được khắc phục trong ngày đấu hôm sau (1.12), mà còn ảnh hưởng tới nhiều cặp đấu khác, ví dụ trận đấu giữa Xúc TuLa (Trung Quốc) và GN (Trung Quốc), AIM (Đài Loan) và Many (Đài Loan). Phản ứng trước công tác tổ chức có phần hơi "nghiệp dư", đội tuyển ProClaz (đại diện khối SEA) cho biết: "Đường truyền mạng tại giải đấu khá tệ, chúng tôi đã phải dừng trận đấu lại ít nhất 2 lần. Đây là vấn đề tiên quyết để quyết định thắng thua trong mỗi trận đấu. Tôi nghĩ đây là sự không công bằng và thiếu chuyên nghiệp từ phía BTC".

Tập Kích - CKTG HPL 2016

Kết quả thông báo chính thức tại website giải đấu

Tình trạng này đã gây ảnh hưởng tới tinh thần và kết quả của các trận đấu, nhưng đoàn Việt Nam đều rất hợp tác với Ban tổ chức và tổ trọng tài, nghiêm túc tôn trọng đối thủ và quyết định của Ban tổ chức. Tinh thần đoàn kết của các tuyển thủ Việt Nam được thể hiện cực kì rõ nét: các tuyển thủ động viên lẫn nhau, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và chiến thuật thi đấu, giữ vững tinh thần Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Mặc dù vậy, đến tận cuối ngày thi đấu, ban tổ chức HPL Thế giới vẫn không thực sự tận tâm khắc phục tình trạng này, do đó, nhận thấy công tác tổ chức khó có thể đảm bảo tính công bằng, đương kim vô địch Việt Nam ProGK - cũng là niềm hi vọng duy nhất tại giải đấu để đánh bại đội tuyển Thiên Vương (Trung Quốc) - đã từ chối tham gia thi đấu.

Tập Kích - CKTG HPL 2016

Theo chia sẻ từ đại diện đoàn Việt Nam, công tác tổ chức Chung Kết Thế Giới HPL 2016 vốn đã thiếu chuyên nghiệp và nhiều "uẩn khúc" từ giai đoạn bốc thăm xếp cặp đấu: quy chế tổ chức không minh bạch, thậm chí ban tổ chức giải đấu này còn không tổ chức bốc thăm cặp đấu công khai (như văn bản gửi tới các đội tuyển trước đó), và chỉ thông báo với các đội tuyển sau khi việc bắt cặp "đã đâu vào đấy".

Công tác tổ chức giải đấu thể thao điện tử ở khu vực Trung Quốc (dù là đơn vị nào tổ chức) vốn đã khá "lùm xùm" kể từ sự kiện Shanghai Major 2016 của bộ môn Dota 2, sau đó là loạt trận giành vé đi Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2016 được tổ chức trong 1 ngày với 10 trận đấu liên tục, và tới thời điểm hiện tại là Chung Kết Thế Giới HPL 2016. Dù vậy, vẫn phải nói rằng, việc ProGK rút khỏi giải đấu lần này cũng đã làm cho hàng triệu người hâm mộ thể thao điện tử trong nước nói chung, và bộ môn Tập Kích nói riêng, cảm thấy vô cùng tiếc nuối...

Thanh Niên Game sẽ cập nhật các thông tin liên quan trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.