HTML5 sẽ là vũ khí cho các tựa game nền web

25/11/2013 19:00 GMT+7

Google và Firefox đang thực hiện tối ưu hóa trình duyệt của mình để có thể chơi tốt các tựa game trên nền web, đây là một thị trường đầy tiềm năng và đang là xu hướng phát triển của thời đại.

(Ảnh: LA Times)

Những "ông lớn" trong ngành game như Microsoft hay Sony đều chi hàng tỉ USD vào việc thiết kế những cỗ máy chơi game. Nhưng một bước tiến mới của ngành game có thể đến từ một thứ khác.

Các công ty như Google và Mozilla đang bắt đầu phát triển các phương án để người dùng có thể chơi game một cách vô cùng đơn giản, đó là thông qua trình duyệt web (Chrome của Google hay Firefox của Mozilla). Game thủ sẽ không còn bị giới hạn trong những tựa game đắt tiền từ các hệ máy console nữa. Người chơi có thể có thể chơi được game mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, miễn là có kết nối mạng. Đây là một thị trường vô cùng tiềm năng, có thể giúp nhà đầu tư thu về hàng tỉ USD mỗi năm.

Tất nhiên các tựa game nền web hiện tại chưa thể có đồ họa đẹp và tinh xảo như các trò chơi dành cho những loại máy chơi game chuyên dụng (console) như Grand theft auto V hay Battlefield 4. Nhưng với sự ra đời của HTML5, các nhà sản xuất có thể tạo ra những tựa game chất lượng hơn so với các trò chơi trên Facebook hiện tại.

(Ảnh: Warner Bros)

HTML5 cho phép nhà phát triển tích hợp các đoạn phim, âm thanh vào các đoạn mã trên trang web mà không đòi hỏi người dùng phải cài bất cứ plug-in hay phần mềm khác. Google chính là một trong những người tiên phong trong lãnh vực này, mới đây nhất chính là tựa game tương tác A journey through middle-earth mà hãng thực hiện cùng với Warner Bros, dựa trên series phim The hobbit.

(Ảnh: Epic Games)

Mozilla cũng không ngồi yên khi hợp tác cùng hãng Epic Games (nổi tiếng với loạt game Gears of war và engine đồ họa Unreal) để làm ra trò chơi Epic citadel cho phép người chơi đi dạo trong một thế 3D đúng nghĩa. Hai tựa game đã cho chúng ta hình dung được phần nào sức mạnh của HTML5, tuy không bằng được những tựa game trên PS4 hay Xbox One nhưng tiềm năng của nó là rất lớn và đang chờ các nhà lập trình game khai thác, cho phép người chơi mơ mộng một ngày không xa họ sẽ được thưởng thức những tựa game 3D hoàn toàn trên nền web.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.