Hướng dẫn chơi Dota 2: Sven - Hiệp sĩ tội đồ

09/07/2016 19:00 GMT+7

Hôm nay Thanh Niên Game xin đưa đến các bạn một trong những vị tướng Strength rất mạnh của Dota 2, Sven.

Sven là một tướng với nhiều vai trò trong Dota 2, có thể là một Disable mạnh mẽ giúp khống chế kẻ thù, có thể là một Tanker tốt. Hắn còn có thể dễ dàng mở giao tranh và tiêu diệt kẻ thù và về cuối game, Sven còn là một Carry mạnh mẽ với chiêu cuối tăng cho bản thân rất nhiều sát thương.

Hướng dẫn chơi Dota 2: Sven - Rogue Knight

Kĩ năng

Hướng dẫn chơi Dota 2: Sven - Rogue Knight

Q – Storm Hammer

Sven phóng ra một chiếc búa làm choáng vào mục tiêu và những kẻ thù xung quanh, đồng thời gây ra 100/175/250/325 sát thương phép thuật.

Đây chính là kĩ năng quan trọng nhất của Sven giúp hắn bảo đảm việc hạ gục đối phương hoặc thoát khỏi những pha đuổi bắt nguy hiểm.

Hướng dẫn chơi Dota 2: Sven - Rogue Knight

W – Great Cleave (Passive)

Cường hóa đòn đánh của Sven, giúp hắn đánh lan trong 300 khoảng cách xung quanh mục tiêu và phía trước của Sven. Lượng sát thương lan gây ra tương đương 30%/42%/54%/66% lượng sát thương của bản thân Sven.

Với kĩ năng này, Sven khiến bất cứ tướng carry nào cũng phải có một chút ghen tị do khả năng farm của nó đem lại. Bên cạnh đó đòn đánh lan cũng giúp Sven trở nên hiệu quả trong những pha giao tranh tổng. Hãy tưởng tượng Enigma gom được nhiều đối thủ lại và Sven vào đánh. Kết quả có vẻ khả rõ ràng.

[mecloud]JmuOMPm3mx[/mecloud]

Farm cực khủng với Great Cleave

Một lưu ý nhỏ đó chính là sát thương lan tạo ra bởi Great Cleave hay Battle Fury không bị ảnh hưởng bởi lượng giáp của đối phương cũng như không thể né tránh. Vì vậy, đối với những mục tiêu có giáp cao hoặc né tránh bạn hãy đánh những mục tiêu gần hắn như creep hay một tướng khác có giáp thấp hơn. Như vậy sẽ tối ưu được sát thương của bạn.

E – Warcry

Tiếng hét xung trận của Sven giúp hắn và đồng đội tăng nhiệt huyết chiến đấu. Gia tăng 5/10/15/20 lượng giáp và 12% tốc độ di chuyển trong vòng 8 giây.

Kĩ năng này cực kỹ hữu dụng trong những lúc truy bắt hoặc khi đang chống chịu sát thương.

R – God’s Strength

Sven tập trung năng lượng và cường hóa sát thương của mình lên 100%/150%/200% trong vòng 25 giây.

Một lượng sát thương khủng khiếp, đây chính là đòn biến Sven thành một sát thủ. Bật chiêu cuối và trang bị, rồi bất ngờ blink, stun, đánh... đối thủ sẽ khó có thể mà sống sót.

Trang bị

Hướng dẫn chơi Dota 2: Sven - Rogue Knight

Lối lên đồ này tập trung phần lớn vào Echo Sabre, trang bị giúp Sven có ngay hai đòn đánh mỗi khi đánh thường. Khi có được item này trong tay, Sven sẽ mở giao tranh cực tốt và có được khả năng gây sát thương chớp nhoáng rất kinh khủng, đồng thời cũng giúp khắc phục nhược điểm tốc độ đánh của Sven.

Sven và các quá trình trong game

Early Game

Sven cần một thời gian đầu game dễ thở để có thể nhanh chóng snowball vì vậy safe-lane nên là lựa chọn hàng đầu. Nếu có thể đi với một support có disable mạnh như Crystal Maiden thì sẽ sống khá tốt. Sven trong khoảng thời gian đầu có lượng sát thương khá lớn, khi đạt cấp 6 bạn có thể bật chiêu cuối và E, choáng rồi chém, nếu kết hợp tốt với hỗ trợ và bắt đúng thời điểm. Tóm lại, hãy cố gắng farm càng nhiều và càng nhanh càng tốt trong 10 phút đầu.

Bạn có thể nhờ support stack những bãi quái rừng để khi đạt tầm cấp 5 hoặc tốt nhất là cấp 6, bạn có thể dễ dàng farm liền một lúc nhiều bãi và tối ưu lượng tiền kiếm được.

Hướng dẫn chơi Dota 2: Sven - Rogue Knight

Mid Game

Công việc của bạn là phải cân bằng được giữa farm và combat nên phải luôn tận dụng tối đa thời gian của mình. Farm khi có thể và đi đánh nhau nếu có cơ hội hoặc có thể nhắm vào những khu vực trụ an toàn. Nên nhớ, Sven có thể giúp ích được rất nhiều cho team vào mid game.

Hướng dẫn chơi Dota 2: Sven - Rogue Knight

Nên quan sát tình hình lực lượng team địch. Nếu có nhiều khống chế, bạn nên ưu tiên lên Black King Bar, nếu không thì Blink Dagger, Crystalis hoặc Sange and Yasha cũng là những lựa chọn đang để nhắm đến.

Hướng dẫn chơi Dota 2: Sven - Rogue Knight

Late Game

Vào phút thứ 40 của game, bạn có lẽ đã được ít nhất là 4 items rồi. Với sức mạnh khủng khiếp của Sven, bạn có thể dễ dàng một mình quét sạch cả 5 thành viên của đối phương với điều kiện là đồng đội phải bảo vệ bạn thật tốt hoặc khống chế tốt đối phương.

Hãy đứng phía sau chiến tuyến và đợi cơ hội để tiến vào bằng Blink Dagger, hãy nhớ khống chế và tiêu diệt những tướng có thể đe dọa đến bạn trước. Rồi sau đó hãy quay sang những mục tiêu khác.

[mecloud]fZo7VTZVry[/mecloud]

Sven trong tay Miracle

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.