Hướng dẫn chơi Pokemon Go tại Việt Nam: 'Hết bóng rồi, phải làm sao ?"

Hạ San
Hạ San
08/08/2016 16:00 GMT+7

Với đặc thù xã hội và kinh tế khác biệt, những trải nghiệm mà đội ngũ phát triển Pokemon Go mong muốn đôi khi không thành hiện thực tại Việt Nam. Do đó, hãy nắm chắc các "yếu quyết" sau nếu bạn muốn trở thành một HLV Pokemon chuyên nghiệp.

Ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 6.8, Pokemon Go một lần nữa trở thành chủ đề "hot" trong giới trẻ. Rất nhiều game thủ trong hai ngày cuối tuần vừa qua đã đổ ra đường, tay cầm điện thoại, vai xách balo, dấn thân vào cuộc hành trình thu thập Pokemon vô cùng thú vị của một Huấn Luyện Viên đích thực.

Pokemon thực chiến tại Việt Nam

Tuy nhiên, do những đặc thù riêng biệt về giao thông, địa điểm công cộng, sự phân bố Pokestop... nên những trải nghiệm Pokemon Go không phải lúc nào cũng dễ dàng, mà ẩn chứa khá nhiều khó khăn, thậm chí là nguy hại.

Trong bài viết này, Thanh Niên Game xin được gửi đến những kinh nghiệm "xương máu" trong hành trình chinh phục Pokemon Go:

Pokestop tại Việt Nam rất ít, vì vậy, đừng phung phí Pokeball

Khác với những bạn bè quốc tế như Mỹ, Úc, Nhật... vốn là các thị trường đã được Niantic chạy thử phiên bản Beta của Pokemon Go hoặc có sự tối ưu hóa trực tiếp, Việt Nam vẫn nằm trong nhóm những quốc gia khá "xa lạ" với Niantic và các dịnh vụ định vị của Google nói chung. Do đó, Pokestop và Pokegym vẫn còn phân bố khá thưa thớt, không đồng đều. Rất nhiều trường hợp game thủ nằm ngoài khu vực đông đúc như Hà Nội, TP.HCM, đã lên tiếng phản ảnh về việc đi hàng chục cây số nhưng chẳng bắt gặp "tụ điểm" nào.

Pokemon thực chiến tại Việt Nam

Sự thiệt thòi này gây ảnh hưởng trầm trọng đến yếu tố "sống còn" của trò chơi: Thiếu hụt Pokeball. Bởi lẽ, Pokeball có thể lấy được miễn phí bằng cách tương tác với địa điểm Pokestop (5 phút một lần), nếu không muốn mua bằng tiền thật với giá khá "chát". Sự quan trọng của Pokeball có lẽ không cần phải giải thích quá nhiều.

Chính vì lý đó, đừng hao phí bất kỳ Pokeball nào.

Đừng lãng phí những trái bóng bắt Pokemon quý giá này.

Hãy tập trung tinh thần cho mỗi cú ném, kiên nhẫn quan sát chuyển động của Pokemon (thỉnh thoảng, chúng sẽ nhảy lên và tấn công người chơi, miễn nhiễm với Pokeball), bạn có thời gian để ngắm nghía, nên không cần quá hấp tấp. Bên cạnh đó, nếu kỹ thuật cá nhân không vững, đừng dại dột "tập tành" làm theo những cú ném xoáy, ném chuẩn xác (Nice, Great)... vì chúng hoàn toàn không tăng xác suất bắt Pokemon nhiều như bạn tưởng, đặc biệt sau bản cập nhật mới.

"Đóng quân" tại một địa điểm có Pokestop cố định, đừng đi lung tung

Khác với tình trạng giao thông của các nước bạn, Việt Nam nỗi tiếng bởi mạng lưới xe cộ phức tạp bậc nhất trên thế giới, do đó, di chuyển lòng vòng với đôi mắt dán chặt vào màn hình điện thoại dĩ nhiên là ý tưởng vô cùng tồi tệ. Việc di chuyển liên tục giữa các điểm Pokestop này thoạt nhìn sẽ mang lại hiệu quả cao cho bạn, tuy nhiên, về lâu dài chúng hoàn toàn không phải cách tích vật phẩm khôn ngoan: mau đuối sức, nguy hiểm từ xe cộ, cướp giật...

Pokemon thực chiến tại Việt Nam

Hãy tìm một ví trí có thể "với" tới nhiều Pokestop một lúc, và "cố thủ" tại đây trong một quãng thời gian nhất định để kiếm vật phẩm, Pokeball. Thậm chí, ngay cả khi chỉ có 1 Pokestop, bạn vẫn có thể làm nên chuyện nếu kiên nhẫn. Hãy tìm những điểm Pokestop nằm trong tầm với của một quán cafe nào đó, ngồi nhâm nhi nghỉ chân và chịu khó "canh" Pokestop để xoay mỗi 5 phút một lần. Nếu tối ưu hóa được khoảng thời gian này, kiếm được 30 Pokeball trong 1 tiếng chỉ với 1 Pokestop là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Cứ mỗi 5 phút, các bạn sẽ được xoay tua 1 lần với nhiều cơ hội nhận các vật phẩm khác nhau.

Dĩ nhiên, phương án hoàn hảo nhất để kiếm Pokeball và vật phẩm vẫ là đi đến những khu vực "khủng", nơi có 6-7 Pokestop nằm cạnh nhau. Bạn vẫn sẽ phải đi lòng vòng để tận dụng hết các Pokestop, nhưng khoảng cách sẽ ngắn hơn, môi trường cũng tốt và quan trọng là vấn đề an ninh phần nào được đảm bảo.

Hãy đi xe máy, gửi xe xong bắt Pokemon vẫn được!

Trong các đoạn quảng bá Pokemon Go của Niantic, các Huấn Luyện Viên Pokemon đều đi bộ hoặc cao cấp hơn là xe đạp, hãy tin tôi đí, đó chỉ là hình ảnh "tuyên truyền" mà thôi. Công bằng mà nói, điều này cũng có thể sẽ đúng, nhưng chỉ với một vài quốc gia nhất định - nơi mà các khu vực dành riêng cho người đi bộ rất phổ biến, hoặc đường xá thuận lợi cho xe đạp. Tại Việt Nam, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn "cưỡi" xe máy ra trận.

Pokemon thực chiến tại Việt Nam

Lý do, các Pokestop và Pokegym phần lớn đều phân bố rất tản mác, việc di chuyển từ nhà bạn đến các "tụ điểm" này nó thể lên đến vài chục cây số (trừ khi bạn sống ngay trung tâm của các thành phố lớn). Sẽ là khôn ngoan nếu bạn di chuyển bằng xe máy đến các vị trí này, sau đó gửi xe và bắt đầu hành trình "cuốc bộ".

Bên cạnh đó, chưa biết điều gì sẽ xảy ra trong cuộc phiêu lưu truy tìm Pokemon của bạn. Chẳng hạn như lúc hạn đang lang thang Quận 1 và được đồng bọn tình báo tại Quận 5 xuất hiện Dragonite, bạn có định chày ào đến đây trên đôi chân trần bé nhỏ?

Giữ ý thức tại nơi tôn nghiêm

Để bảo đảm những vấn đề về quyền riêng tư, kinh tế doanh nghiệp, an ninh... nên Niantic đã khôn khéo bố trí các điểm Pokestop tại rất nhiều những địa điểm tôn giáo. Vì lẽ đó, một số lượng rất lớn Pokegym và Pokestop tại Việt Nam được bố trí tại Chùa, Nhà Thờ và cơ sở Tôn Giáo.

Pokemon thực chiến tại Việt Nam

Bản thân người viết đã từng chứng kiến một ngôi chùa có đến 2 điểm Pokestop nằm cạnh nhau, một trong số này được "thả thính" bằng Lure Module (thiết bị thu hút Pokemon, có lợi cho tất cả mọi người chơi). Lẽ hiển nhiên, chỉ ít phút sau hàng chục game thủ đã lần lượt kéo tới để tận dụng "điểm nóng" này. Một số rồ ga, phi xe ào ào vào khuôn viên nhà chùa, số khác lại không ngừng cười đùa bàn tán to tiếng. Những hành động này khiến các sư thầy, phật tử... tại chùa bất ngờ, rơi vào tình thế khó xử.

Vì lẽ đó, dù cho có phấn khích với cuộc phiêu lưu truy tìm Pokemon như thế nào đi nữa, hãy luôn chú ý đến những người xung quanh bạn.

Nên chơi Pokemon Go cùng bạn bè

Nếu có thể, nên chơi Pokemon Go cùng vài người bạn và nếu có thể, hãy rủ họ đi cùng. Tại Việt Nam, nhiều vị trí mật độ xuất hiện Pokemon vẫn còn khá mỏng, dàn trải, cần đầu tư thời gian "lùng sục". Trong khi đó, bản đồ chơi và vị trí xuất hiện Pokemon là giống nhau giữa các người chơi. Do đó, đi cùng 2-3 người bạn sẽ tăng khả năng tìm thấy Pokemon hiếm cho bạn.

Pokemon thực chiến tại Việt Nam

Vả lại, nếu gặp ra sự cố trong quá trình truy tìm Pokemon, có một vài người thân thuộc bên cạnh sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc giải quyết sự cố một mình. Chưa kể, bạn và các "đồng đội" có thể san sẻ nhau hành trang để tránh phải mang vác quá nặng.

Quan trọng hơn hết, càng nhiều người chơi, niềm vui sẽ càng lớn.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật tin bài về Pokemon Go, mong quý độc giả chú ý đón xem.

Thảo luận thêm về Pokemon Go tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.