Huyền Thoại MOBA: 5 vị tướng chống chịu dễ dùng nhưng cực mạnh

11/06/2016 20:00 GMT+7

Tướng đỡ đòn là một vị trí cực kỳ quan trọng trong đội hình, không chỉ có khả năng phá vỡ những đợt tấn công chớp nhoáng, bảo vệ được đồng đội, mà còn có thể tạo ra áp lực cực lớn trong đội hình giao tranh.

Hôm nay, Thanh Niên Game xin gửi đến quý vị đọc giả danh sách 5 vị tướng đỡ đòn cực mạnh cũng như không quá khó để thuần thục của Huyền Thoại MOBA.

1. Butcher

Cái tên đã quá nổi danh “Gã đồ tể” này đã gây nên không biết bao nhiêu sóng gió trên chiến trường Huyền Thoại MOBA bởi sức mạnh chiêu thức cũng như độ chống chịu kinh dị.

Huyền Thoại MOBA: 5 vị tướng chống chịu dễ dùng nhưng cực mạnh

Ưu điểm:

  • Sát thương giai đoạn đầu game rất tốt
  • Phòng thủ mạnh
  • Khống chế mạnh
  • Trận đấu càng lâu sức mạnh sẽ càng tăng

Khuyết điểm:

  • Thiếu sự cơ động
  • Phụ thuộc vào nhiều kĩ năng Q
  • Sát thương không ổn định
  • Không có kĩ năng thoát thân

[mecloud]KtoztTnKSx[/mecloud]

Kĩ năng của Butcher mang thiên hướng gank với khả năng khống chế cùng lượng sát thương khủng khiếp. Tuy ở những cấp độ đầu, Q – Móc Câu Chết Chóc có tầm kéo khá ngắn nhưng càng nâng cao thì khoảng cách sẽ càng xa và sát thương cũng tăng lên không ít.

Về cuối trận đấu Butcher còn có vai trò là một tướng chống chịu. Ngoài việc lên những trang bị phòng thủ thì nội tại của E – Hấp Thụ Chất Độc còn giúp Butcher tăng thêm điểm thuộc tính Sức Mạnh làm cho bản thân ngày càng “trâu bò”, thậm chí tự tin chạy vào giữa đội hình đối phương để tấn công xạ thủ của chúng.

Chiêu cuối R – Axit Cực Độc có khả năng khống chế cực mạnh. Giữ chân khiến đối thủ không thể thực hiện bất cứ hành động gì trong 3 giây thời gian, một khoảng thời gian rất dài trong giao tranh. Bên cạnh đó, sát thương của Axit Cực Độc còn gây sát thương theo lượng sức mạnh mà Butcher có.

Huyền Thoại MOBA: 5 vị tướng chống chịu dễ dùng nhưng cực mạnh

Nhưng điểm mạnh của Butcher vẫn là Móc Câu Chết Chóc của hắn. Bằng việc khéo léo tận dụng kĩ năng này, bạn có thể bắt được và đưa tướng chủ lực của đối phương vào vị trí nguy hiểm. Hoặc bạn có thể kéo để giải thoát đồng đội khỏi tình huống khó khăn. Nếu biết tận dụng được điểm này, bạn sẽ không chỉ là một “gã đồ tể” ghê gớm mà còn là một “thiên thần hộ mệnh” được đồng đội quý mến.

2. Spartan

Huyền Thoại MOBA: 5 vị tướng chống chịu dễ dùng nhưng cực mạnh

Chắc hẳn những người đã từng xem qua bộ phim 300, sẽ không thể nào quên được hình ảnh của Leonidas và những chiến binh Spartan dũng mãnh. Và giờ đây, hình ảnh đó đã được tái hiện lại trong chiến trường Huyền Thoại MOBA

Ưu điểm:

  • Phòng thủ mạnh
  • Khống chế mạnh
  • Có kĩ năng rút ngắn khoảng cách

Nhược điểm:

  • Không có kĩ năng để thoát thân
  • Sát thương không ổn định

[mecloud]O8AOK4ZOqf[/mecloud]

Sở hữu bộ kĩ năng “hổ báo cáo chồn” với tinh thần “gặp là đập” cùng tổng thời gian choáng đối thủ lên đến 3 giây, bản thân Spartan dễ dàng trở thành “một thế lực” ở bất cứ vị trí nào.

Nội tại của kĩ năng E – Ý chí, giúp cho Spartan liên tục được gia tăng phòng thủ sau mỗi giây thời gian trong giao tranh, bên cạnh đó kĩ năng W – Chiến Hỏa Giáp có thể chuyển sang trạng thái phòng ngự giúp bỏ qua 20% sát thương trong 3s sau khi kích hoạt đồng thời cường hóa sức mạnh khiến Q – Phóng Kiếm gây choáng đối phương. Đặc biệt, khi dùng chiêu cuối R – Đột Sát, Spartan lao đến 1 tướng địch, gây sát thương và làm choáng mục tiêu đồng thời đẩy lui những kẻ địch khác.

Nếu tận dụng tốt sức mạnh của những kĩ năng này, giai đoạn đầu của trận đấu Spartan có thể dễ dàng khiến cho đối phương phải gục ngã. Và trong giai đoạn cuối của trận đấu, việc sở hữu những khống chế cực khủng cũng như khả năng chống chịu tốt sẽ biến hắn trở thành một bức tường khó thể xuyên phá giống như 300 chiến binh trong trận đánh Thermopylae.

3. Crystal

Là một tướng đỡ đòn hạng nặng đóng vai trò câu kéo và giữ chân những tướng chủ lực đối phương cũng như bảo vệ đồng đội, Crystal mang đầy đủ trên mình những kĩ năng chuyên dụng để gánh vác trách nhiệm vĩ đại đó. Một chút của Axe từ Dota 2 nhưng lại có cái thần của Shen từ Liên Minh Huyền Thoại, tất cả tập hợp lại để tạo nên một Crystal hung mãnh, sừng sững giữa chiến trường.

Huyền Thoại MOBA: 5 vị tướng chống chịu dễ dùng nhưng cực mạnh

Ưu điểm:

  • Phòng thủ cực mạnh
  • Có khống chế mạnh nhiều mục tiêu
  • Có khả năng tạo tình huống đột phá trong giao tranh cao
  • Có kĩ năng rút ngắn khoảng cách

Nhược điểm:

  • Thiếu sát thương
  • Thiếu kĩ năng để thoát thân

[mecloud]dmnWxulAaR[/mecloud]

Kĩ năng E của Crystal là một kĩ năng vừa tăng khả năng phòng thủ vừa có thể gây sát thương bằng phản dòn, vì vậy đối với Crystal, càng bị đánh nhiều, thì hắn càng nguy hiểm.

Với Crystal, bạn chỉ việc lên đồ càng “trâu bò” càng tốt, khi giao tranh, combo Q – Phong Cuồng kết hợp với W – Cười Ngạo sẽ giúp bạn dễ dàng lao vào đối phương cũng như thu hút tất cả kẻ thù xung quanh phải dồn sát thương lên bạn. Việc này vừa không chế tốt đối phương vừa giúp cho đồng đội có được cơ hội hạ gục chúng. Đặc biệt, chiêu cuối của Crystal giúp tạo nên lớp giáp hấp thụ sát thương và dịch chuyển đến đồng minh, khiến cho phe ta có thể lật ngược hoàn toàn thế trận.

Crystal là một vị tướng cực khỏe khi đóng vai trò một tướng chống chịu, đỡ đòn trong đội hình. Bên cạnh đó, vị tướng này còn mang trên mình bộ chiêu thức tạo đột biến lớn. Mặc dù đầu trận đấu có thể sẽ gặp một chút bất lợi, nhưng sự mạnh mẽ của Crystal khi có được đủ trang bị là không thể chối cãi. Khó chống, khó chịu và khó chết, với tiêu chí "3 khó" này, bảo đảm các bạn sẽ cảm thấy rất an tâm khi trong đội hình có Crystal đứng đầu chiến tuyến.

4. Tauren

Đây chính là vị tướng có thể so kè, mặc cả với Darius trong Liên Minh Huyền Thoại. Không chỉ có lượng sát thương và khống chế khó chịu, Tauren còn là một “chú trâu” đúng nghĩa.

Huyền Thoại MOBA: 5 vị tướng chống chịu dễ dùng nhưng cực mạnh

Ưu điểm:

  • Vừa chống chịu vừa có sát thương mạnh
  • Có khống chế nhiều mục tiêu

Nhược điểm:

  • Khống chế không quá mạnh
  • Không có kĩ năng thoát thân

[mecloud]Rrhp1NxEqp[/mecloud]

Kĩ năng Q của Tauren không chỉ gây sát thương tốt mà còn giúp kéo những mục tiêu trước mặt hắn lại, Sau đó bằng cú đánh thường, sẽ có thể kích hoạt Kĩ năng E – Xoay Rìu tiếp tục gây sát thương và làm giảm tốc độ di chuyển của kẻ thù.

Điều đáng sợ ở đây là nếu mục tiêu dưới 50% máu, kĩ năng W – Tiếng Gầm của Tauren sẽ khiến mục tiêu rơi vào trạng thái hoảng loạn không thể điều khiển trong một khoảng thời gian. Và dùng R – Hành Quyết để kết thúc thì không còn gì đẹp mắt hơn.

Không chỉ mạnh về sát thương và khống chế, Tauren còn là một tướng thuộc tính Sức Mạnh, việc này đồng nghĩa với độ “trâu bò” của hắn cũng thuộc vào hàng “khó nhai”. Nhưng không như những tướng có kĩ năng cường hóa phòng thủ như Crystal hay Spartan, khả năng chống chịu của Tauren bị ảnh hưởng lớn bởi trang bị. Việc hắn trở thành một cỗ xe tank càn quét phá rối bằng việc lên hoàn toàn những trang bị chống chịu, hay biến thành một “máy chém” bằng cách lên trang bị tấn công đều hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn lên đồ cho Tauren.

5. Bát Giới

Thiên Bồng Nguyên Soái, uy vũ chiến trường. Nếu chọn ra vị tướng có khả năng quấy rối chiến trường tốt nhất, có lẽ Bát Giới sẽ nằm trong số vị trí đứng đầu.

Huyền Thoại MOBA: 5 vị tướng chống chịu dễ dùng nhưng cực mạnh

Ưu điểm:

  • Khống chế mạnh và liên tục
  • Có khả năng điều chỉnh vùng giao tranh
  • Phòng thủ mạnh

Nhược điểm:

  • Thiếu sự cơ động
  • Thiếu sát thương

[mecloud]JX1dSTCH1C[/mecloud]

Với kĩ năng Q – Đất Nứt, được kế thừa từ vị “tiền bối” Earthshaker, Bát Giới dễ dàng điều khiển vùng giao tranh cũng như chặn đứng di chuyển của kẻ thù. Bên cạnh đó kĩ năng W – Vung Đinh Ba sẽ khiến cho kẻ thù bị giảm giáp đến tối đa 80 điểm và làm chậm lên đến 60%, thực sự rất khó sống sót nếu bị Bát Giới bắt được.

Không chỉ vậy, kĩ năng E – Đẩy Lùi của Bát Giới còn đẩy mục tiêu 1 khoảng cách 500 cự li và làm chậm thêm 30%. Nếu khéo léo, chúng ta có thể thực hiện một pha Insec phiên bản Bát Giới nữa. Như vậy, nếu bị Bát Giới làm một combo Q + E + W thì coi như bạn đã nắm chắc 50% là chết rồi.

Không chỉ mang trên minh một bộ kĩ năng khống chế mạnh bậc nhất, mà chiêu cuối R – Nguyên Thần của vị Thiên Bồng Nguyên Soái này cũng khiến người ta phải đau đầu. Gia tăng đến 700 máu tối đa, 50 tốc độ di chuyển và bên cạnh đó mỗi lần dùng kĩ năng hắn sẽ được hồi máu. Khi phải đối đầu với một quái vật vừa lì đòn vừa khống chế mạnh như thế, ai lại không thấy khó chịu cơ chứ? Thống soái vạn quân, tung hoành chiến trận, đó chính là hình ảnh thực sự của vị Thiên Bồng Nguyên Soái, Bát Giới.

Vẫn còn đó rất nhiều những vị tướng khác có cùng chức năng với những tướng được liệt kê trong danh sách trên, hãy tim hiểu, hãy thử phối hợp chúng trong đội hình của bạn, rồi bạn sẽ thấy được sự đa dạng và phong phú trong cách xây dựng tướng và chiến thuật của Huyền Thoại MOBA.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.