Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt

20/06/2016 17:15 GMT+7

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về việc cắm mắt trong Huyền Thoại MOBA

Như trong bài viết trước Thanh Niên Game đã đề cập, cắm mắt và tầm nhìn trong Huyền Thoại MOBA là cực kỳ quan trọng. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu hơn và luận bàn về những vị trí cắm mắt, thời điểm nên cắm mắt cũng như việc làm sao để cả đội rải mắt thật hiệu quả.

Các "yếu huyền" ở giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu game này, hầu hết là những vị trí gần với khu vực đi lane. Bên cạnh đó là một số bãi quái quan trọng như Người Đá và các tuyến đường gank.

Giao điểm của đường sông và đường rừng

Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt

Hầu như, các tướng đi gank theo đường sông hoặc di chuyển qua rừng đối phương đều phải bước qua 1 trong những giao điểm này, nên việc kiểm soát tầm nhìn tại đây rất quan trọng.

Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt

Vị trí Người Đá

Đối với đường trên và dưới, việc lấy được người đá sẽ đem lại lợi thế không hề nhỏ khi được gia tăng sát thương, phòng thủ, tốc độ hoặc vàng. Vì vậy việc kiểm soát khu vực này cũng rất quan trọng.

Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt

Bằng việc cắm mắt vào bãi Người Đá, bạn sẽ có thể dễ dàng đưa ra đối sách. Nếu như đối phương có ý định ăn, bạn và đồng đội có thể tiến vào để giành lấy hoặc chèn ép giao tranh.

Vị trí đường giữa

Đây là điểm mà người đi đường giữa phải đặc biệt quan tâm. Ở đường giữa, khi bị khuất tầm nhìn, nguy hiểm của bạn sẽ tăng lên rất nhiều do đây là nơi dễ bị người đi rừng của đối phương thăm hỏi. Bên cạnh đó, nếu bạn đứng phía dưới sông và khuất tầm nhìn bên trên thì có thể bị đối thủ tính toán. Những tướng như Butcher có thể kéo bạn lên ngay lập tức mà không kịp trở tay.

Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt

Người đi đường giữa phải luôn đem theo ít nhất một con mắt vàng để kiểm soát khu vực của đối phương, không chỉ để đề phòng, mà còn có thể biết được thời điểm người đồng nghiệp của bạn có ý định chuyển hướng đi gank. Lúc đó bạn có thể dễ dàng báo cho đồng đội biết để tránh hoặc có thể trực tiếp đi theo để phản gank.

[mecloud]rFHzBbqvlk[/mecloud]

Cắm mắt phía bên kia sông để luôn nắm bắt tình hình

Người đi đường giữa ngoài việc cắm mắt kiểm soát tầm nhìn khu vực của mình, thì đôi khi cũng nên rải mắt ở một số vị trí trong rừng. Biết đâu bạn lại thấy một con mồi ngon trong đó!

Giai đoạn giữa và cuối trận đấu - Cuộc chiến cắm mắt

Từ giữa cho đến cuối game, giao tranh sẽ xảy ra liên tục và lúc này những điểm cắm mắt cũng sẽ nhiều hơn nhưng hầu hết sẽ nằm gần ở các trụ, nơi được chú ý nhất vào giai đoạn này. Khi tổ chức những cuộc tấn công quy mô và đẩy trụ, chúng ta phải luôn cẩn thận nếu không sẽ bị đánh úp bởi những tướng giao tranh mạnh như Huyền Vũ, Blood, v.v...

Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt

Một trong những vị trí có giao tranh căng thẳng nhất vào cuối game

Bằng việc kiểm soát tầm nhìn xung quanh khu vực muốn giao tranh, chúng ta sẽ dễ dàng điều khiển trận đấu, lùi lại khi các tướng giao tranh vào được vị trí và tấn công khi đội hình đối phương rời rạc.

Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt

Để kiểm soát tầm nhìn tốt, mắt xanh là vật phẩm không thể thiếu. Chúng ta cắm mắt được thì đối thủ cũng vậy, nếu cứ để đối thủ có tầm nhìn thì việc giằng co sẽ rất mất thời gian. Cắm mắt xanh để phá hủy mắt của đối phương, chúng ta sẽ có lợi thế hơn. Nhưng hãy cẩn thận vì đôi khi con mắt mà bạn muốn phá có thể lại là mồi câu của bạn.

[mecloud]xIZc83RxhJ[/mecloud]

Luôn luôn kiểm soát tầm nhìn

Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt

San sẻ nhiệm vụ cắm mắt

Cắm mắt rất quan trọng, và mọi thành viên trong đội đều phải chia sẻ trách nhiệm đó. Đây là Huyền Thoại MOBA, không phải Liên Minh Huyền Thoại, nơi mà rừng và hỗ trợ giữ vai trò chính trong việc này.

Chẳng hạn, bạn có 2 người đi đường dưới hoặc trên. Với việc mỗi người một con mắt, đội của bạn sẽ dễ dàng kiểm soát cùng lúc vị trí Người Đá lẫn vị trí đường sông.

Huyền thoại MOBA: Những thời điểm và vị trí quan trọng để cắm mắt

Đối với một số trường hợp đặc thù có người chơi đi rừng, thì người đi đường một mình hãy chú ý vào việc cắm mắt đường sông để tránh những pha gank của đối phương. Vì tất nhiên, đi một mình thì cũng đừng nên nghĩ đến việc tranh giành Người Đá nếu không có một số kĩ năng đặc thù cho việc này.

[mecloud]bDzQW2IcbE[/mecloud]

Trả giá vì không cắm mắt đàng hoàng

Mỗi mắt trong game tồn tại lên đến 5 phút đối với mắt vàng, và 3 phút đối với mắt xanh, vì vậy việc duy trì mắt luôn luôn đẩy đủ ở các vị trí trọng yếu không quá khó. Làm được điều này không chỉ giúp an toàn cho chính bạn, mà còn giúp đồng đội dễ dàng tổ chức gank.

Kết

Không như Liên Minh Huyền ThoạiDota 2, việc cắm mắt trong Huyền Thoại MOBA dễ dàng và nhẹ gánh hơn rất nhiều, nhưng như thế không có nghĩa là tầm quan trọng của nó lại giảm bớt. Đối với một tựa game MOBA, việc kiểm soát được tầm nhìn và có được thông tin đối thủ là cực kỳ trọng yếu. Và để làm được điều đó, hãy thường xuyên cắm mắt và hãy san sẻ cho nhau trách nhiệm đó, để có được một trận đấu tốt nhất có thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.