Huyền Thoại MOBA và tầm quan trọng của việc 'cắm mắt'

17/06/2016 17:00 GMT+7

Thành hay bại của một trận đấu Huyền Thoại MOBA chịu ảnh hưởng khá nhiều về việc kiểm soát tầm nhìn.

Những tựa game MOBA như Huyền Thoại MOBA, Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2... đều tập trung vào vấn đề chiến thuật, bất cứ thứ gì cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Trong đó số đó, có một yếu tố gọi là “tầm nhìn”.

Kiểm soát tầm nhìn là yếu tố sống còn

Cắm mắt, công việc rất đỗi đơn giản, nhưng không phải ai cũng chú tâm vào nó. Việc cắm mắt cho bạn một lợi thế mang tính chiến thuật gần như vô hạn. Nó cung cấp tầm nhìn vào những vị trí quan trọng ở những thời điểm trọng yếu, nắm bắt được cách di chuyển của phe đối phương và từ đó đưa ra đối sách.

Huyền Thoại MOBA và sự quan trọng của việc cắm mắt

Một số trường hợp cụ thể như việc đi gank chẳng hạn. Nếu có tầm nhìn ở phía rừng đối phương, ta có thể biết được vị trí của mục tiêu dễ săn đuổi và cùng đồng đội thực hiện một cuộc săn chỉ số hạ gục. Ngược lại, chúng ta cũng có thể biết được khi nào ta đang là mục tiêu bị nhắm tới, để từ đó nhanh chóng thoát đi. Việc cắm mắt hiệu quả không chỉ giúp ta sống sót tốt, mà còn khiến cho đối thủ mất đi lượng thời gian quý giá do rời bỏ vị trí, từ đó, tăng thêm lợi thế cho phe mình.

[mecloud]bDzQW2IcbE[/mecloud]

Trả giá vì không cắm mắt đàng hoàng

Một tình huống khác là việc cắm mắt sẽ giúp khắc phục việc bị khuất tầm nhìn do địa hình cao thấp. Trong những lần cuộc săn đuổi, đôi khi bị khuất tầm nhìn sẽ khiến chúng ta không thể thực hiện kĩ năng chính xác, bên cạnh đó, còn có thể bị đối phương tập kích bất ngờ mà không thể phản kháng. Sẽ có những lúc chúng ta cứ nghĩ đang đuổi theo con mồi ngon, nhưng không biết rằng đứng bên kia sông là một đội hình đang chờ sẵn.

Mắt vàng soi sáng, xanh chống tàng hình

Việc kiểm soát tầm nhìn trước giao tranh còn giúp cho bạn co cái nhìn tổng quất hơn về tình hình của đối thủ. Bạn sẽ nắm bắt được tướng nào đang giữ vai trò câu kéo, tướng nào chuẩn bị cho tình huống bất ngờ hoặc có bất cứ ai đang ở sai vị trí hay khoảng cách của các tướng với địa điểm giao tranh. Bằng việc nắm bắt những yếu tố đó, đội của bạn sẽ dễ dàng khống chế giao tranh theo ý muốn.

[mecloud]rFHzBbqvlk[/mecloud]

Cắm mắt phía bên kia sông để luôn nắm bắt tình hình

Ngoài mắt vàng ra, thì bạn còn có mắt xanh để chống tàng hình. Đây chính là công cụ để bạn quấy rối việc kiểm soát tầm nhìn của đối phương, bên cạnh đó còn chống lại các tướng tàng hình như Monteyne, Dastan. Hãy tận dụng loại mắt này thật tốt, chút tiền bỏ ra chắc chắn sẽ xứng đáng.

[mecloud]xIZc83RxhJ[/mecloud]

Luôn luôn kiểm soát tầm nhìn

Nên nhớ, trong Huyền Thoại MOBA, bất cứ một tướng nào cũng đều mạnh mẽ như nhau, vì vậy nếu bạn gán cho một người nào đó vai trò hỗ trợ, sẽ sinh ra sự khó chịu không đáng có trong đội hình. Bởi vì, nếu họ không mua mắt và lên trang bị, thì cũng sẽ mạnh không thua gì bạn, thậm chí mạnh hơn.

Không giới hạn số lượng mắt

Số lượng mắt trong Huyền Thoại MOBA là không giới hạn, nhưng nếu mua số lượng lớn thì cũng không hề rẻ. Mỗi người chỉ cần bỏ ra 200 – 500 vàng là bản đồ sẽ có khoảng 10 – 25 mắt rồi. Và với mỗi 10 mắt chúng ta có thể hoàn toàn kiểm soát một mảng rừng, việc bỏ ra một chút như vậy sẽ đem lại cho bạn những lợi ích không tưởng được trong trận đấu. Những người chơi hãy san sẻ cho nhau trách nhiệm mua mắt, đừng vì tiếc rẻ, ích kỉ mà lại thua trận đấu một cách không đáng.

Huyền Thoại MOBA và sự quan trọng của việc cắm mắt

Cắm nát rừng thế này thì trốn sao đây?

Trong bài viết sau, Thanh Niên Game sẽ hướng dẫn game thủ cắm mắt ở vị trí nào và vào lúc nào thì hiệu quả nhất trong Huyền Thoại MOBA.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.