'Huyền thoại' Scarra: 'Vị trí rừng luôn đóng vai trò quan trọng, kể cả ở Tiền Mùa Giải 2017'

26/12/2016 16:00 GMT+7

Theo như Martin ‘Deficio’ Lynge, bình luận viên giải LCS, Lee Sin, Rek'Sai và Elise hiện đang là 3 vị tướng nổi bật nhất trong vị trí rừng.

Có thể nói rằng kể từ khi giai đoạn Tiền Mùa giải 2017 cập bến Liên Minh Huyền Thoại, trò chơi đã thay đổi khá nhiều. Vì vậy hãy cùng 4 vị bình luận viên và phân tích viên nổi tiếng trên thế giới bao gồm Martin ‘Deficio’ Lynge, William ‘scarra’ Li, Aidan ‘Zirene’ Moon và Clement Chu. Họ sẽ đưa ra suy nghĩ của họ về việc đi đường, kiểm soát rừng đối phương, sự thay đổi meta Xạ Thủ cũng như trang bị mới trong Tiền Mùa Giải.

Các bạn có ý kiến như thế nào về hệ thống rừng mới?

Martin ‘Deficio’ Lynge - Bình luận viên giải LCS: “Tôi nghĩ rằng việc thêm một vài loại cây trong rừng khá thú vị, nhưng việc xóa bùa lợi khi trừng phạt những đơn vị lính rừng nhỏ cũng khá tệ, và đôi lúc tôi nghĩ rằng nếu tồn tại cả 2 điều này cùng lúc sẽ hấp dẫn hơn. Thay vì xóa bỏ hoàn toàn bùa lợi từ bãi lính rừng nhỏ, tôi nghĩ đôi lúc cần giữ một vài bãi lính cần thiết. Ví dụ như bãi sói trong đấu trường chuyên nghiệp thường xuyên được tận dụng để phòng thủ. Thêm vào đó, tôi nghĩ rằng Hoa Tầm Nhìn đang rất mạnh. Loại cây này nên bị giảm sức mạnh một chút, vì khả năng phát hiện mắt trong vòng 10 giây là quá nhiều”.

William ‘scarra’ Li - Cựu tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp và là phỏng vấn viên của trang scoreesports: “Bởi vì hầu hết các loại cây đều có vị trí mọc khá ngẫu nhiên, thế nên ban đầu tôi nghĩ rằng đây chỉ là một trong những yếu tố bất ngờ mà Riot Games muốn thay đổi trong trò chơi, và cũng chính vì điều này mà tôi cực kỳ ghét nó. Tuy nhiên sau khi tôi chơi nhiều hơn, tôi không có nhiều ác cảm với hệ thống cây mới nữa. Bởi vì tôi cảm thấy mọi người không muốn thay đổi, nhưng đây lại là một trong những điều cần thiết khiến trò chơi trở nên mới mẻ hơn. Có lẽ sự thay đổi này là một trong những điều tích cực cần thiết”.

Aidan ‘Zirene’ Moon - Bình luận viên giải LCS: "Tôi thích hệ thống cũ hơn, như bùa lợi của Chim Biến Dị hay Sói. Nhưng sau khi suy nghĩ lại, tôi cảm thấy 2 bùa lợi kể trên quá lợi nên hầu như mọi người chơi đi rừng không cần phải quá để tâm đến việc bị đối phương bất ngờ cướp rừng. Tôi nghĩ là Hạt Thông Nổ khá thú vị, trong khi đó Hoa Soi Sáng đã thực hiện tốt nhiệm vụ của 2 bùa lợi Chim Biến Dị và Sói gộp lại, nhờ đó người chơi có thể kiểm tra rừng đối phương tốt hơn”.

Clement Chu - Bình luận viên giải LMS: ”Trước đây, Ghostcrawler đã giải thích về tính ngẫu nhiêu trong LMHT và tôi đồng ý với điều này. Dù theo lý thuyết, những suy nghĩ của họ là đúng nhưng tôi nghĩ rằng một vài loại cây lại khiến một vài vị tướng mạnh hơn. Đối với những tướng có khả năng cơ động cao, họ thường là những người giành quyền tiếp cận Hạt Thông Nổ trước tiên nên sẽ lợi hơn những tướng không có kĩ năng lướt hay nhảy”.

Tại mùa giải 2016, rừng thường được xem là vị trí gánh đội khi chơi xoay quanh họ. Vậy các bạn nghĩ rằng điều này sẽ tiếp tục diễn ra vào mùa giải 2017 hay không?

[mecloud]lZrJF6wxeg[/mecloud]

Khi Rengar vào tay của SKT T1 Peanut

Martin ‘Deficio’ Lynge: “Tôi nghĩ rằng một đội nếu muốn có được chiến công đầu đều dựa rất nhiều vào vị trí rừng. Hiện tại, những tướng đi rừng thường được chọn nhiều nhất là Lee Sin, Rek’Sai và Elise đều có khả năng gank, farm, giao tranh tốt. Ngoài ra, Ivern cũng khá mạnh với vị trí đi rừng hỗ trợ, Rengar cũng ‘không phải dạng vừa’ trong đấu trường chuyên nghiệp, Zac và Hecarim đỡ đòn cũng đang thể hiện rất tốt. Tôi cũng có thể kể tên từ 9-10 vị tướng có thể xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp và tất cả đều rất mạnh. Vì vậy có thể nói rằng vị trí này vẫn đang nắm vai trò quan trọng trong trận đấu”.

[mecloud]ggmRILZW8O[/mecloud]

William ‘scarra’ Li: “Rừng vẫn luôn là một vị trí có khả năng ảnh hưởng nhiều nhất trong thời gian đầu trận, cho dù là mùa giải mới. Các bạn có thể đi gank những đường khác, hoặc chỉ cần chắc chắn rừng của bạn mạnh hơn đối phương là đã tăng cao tỉ lệ giành chiến thắng rồi”.

Aidan ‘Zirene’ Moon: “Tôi thực sự nghĩ rằng tướng đi rừng còn mạnh hơn cả mùa 6. Tại mùa 7, kiểm soát rừng là điều cực kì quan trọng, bởi vì hệ thống cây rất dễ bị chiếm. Chỉ cần người chơi mất quyền kiểm soát khu vực sông thì chắc chắn bạn sẽ bị đối phương ‘bắt bài’ rất dễ, vì Hoa Soi Sáng cung cấp rất nhiều thông tin cho rừng đối phương.”

Clement Chu: "Nếu rừng của bạn bị dẫn trước thì họ sẽ bị thua thiệt khá nhiều, chỉ vì giờ đây các bãi lính rừng mọc lại rất lâu. Nếu được ‘feed’ nhiều, có lẽ thành viên đi rừng cũng mạnh chẳng kém gì các tướng đi đường cả. Vì vậy chiến thuật giúp đỡ thành viên rừng, cũng như phá rừng đối phương cũng cực kì quan trọng trong Tiền Mùa Giải 2017".

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thêm những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.