Infographic: Diệt thần và sự khác biệt từ concept đến design

29/09/2014 14:00 GMT+7

Từ những concept được thể hiện bằng chữ, qua bàn tay của các họa sĩ và coder, đó là cả một quá trình dài và liên tục có sự điều chỉnh. Vì thế từ concept đến ingame đã khác nhau rất nhiều.

Diệt thần là tựa game thẻ bài ma thuật do người Việt tự sản xuất. Từ khâu viết kịch bản, concept đến đồ họa, kỹ thuật đều do những khối óc tập hợp trí tuệ Việt làm ra. Trải nghiệm Diệt thần, có lẽ game thủ sẽ chưa thể hình dung được quá trình làm game đã được diễn ra như thế nào.

Xuất phát từ một ý tưởng, bối cảnh câu truyện của thế giới game được mô tả. Chỉ bấy nhiêu đó là nguồn cảm hứng cho mọi công việc tiếp sau đó. Kịch bản chi tiết về các lớp nhân vật, bản đồ thế giới trong game, hệ thống phụ bản viết theo cốt truyện đã có.

Bản đồ thế giới Diệt Thần

Tất cả những nội dung tính năng được đưa vào game cần được sàng lọc với nhiều yếu tố khác nhau. Với Diệt thần, các tính năng được xây dựng theo sở thích và thói quen chơi game thẻ bài ma thuật của gamer Việt. Đó là lý do vì sao hầu hết những người làm game đều xuất thân từ game thủ. 

Từ những tài liệu concept được thể hiện bằng chữ (hay sơ đồ), bằng bàn tay tài hoa của các họa sĩ và khả năng “thần thánh” của các coder, mọi thứ được thể hiện trong game. Đó là cả một quá trình dài và liên tục có sự điều chỉnh. Vì thế có những nội dung từ Concept đến khi vào game đã khác nhau đến nỗi gần như thay đổi hoàn toàn.

Infographic ngắn dưới đây sẽ phần nào cho thấy sự thay đổi “ấn tượng” đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.