Junie hé lộ những kỷ niệm vui và buồn nhất đời mình trong sự nghiệp thi đấu LMHT

27/05/2016 18:00 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên Game, Junie cho biết Bangkok Titans là đối thủ đáng nhớ nhất của anh vì họ xuất phát từ một đội tuyển yếu khi mới tham gia GPL nhưng đã nỗ lực để đạt được thành công như hiện tại.

Trong buổi trò chuyện với Thanh Niên Game, Junie đã trải lòng rất nhiều về những kỉ niệm của anh từ những ngày đầu mới tập chơi Liên Minh Huyền Thoại cho đến lúc trở thành tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp và tham gia chung kết thế giới 2012 cũng như những năm sau này. Theo chia sẻ của Junie, Bangkok Titans là đối thủ đáng nhớ nhất của anh vì họ xuất phát từ một đội tuyển yếu khi mới tham gia GPL nhưng đã nỗ lực cố gắng để đạt được thành công như hiện tại.

Junie: Bangkok Titans là đối thủ đáng nhớ nhất của tôi

"Soái ca" Junie hồi còn thi đấu cho Saigon Jokers.

Thanh Niên Game: Junie biết đến Liên Minh Huyền Thoại từ đâu và bắt đầu thi đấu với đội tuyển Saigon Jokers như thế nào?

Trần Hữu "Junie" Nhựt Minh: Hồi trước, mình có chơi ở một tiệm net gọi là MST. Lúc đó cũng chỉ chơi với mấy đứa bạn thôi, sau đó thì mình có chơi Dota và được anh Gosu Bye Bye để ý và gọi mình tham gia vào đội. Sau một thời gian thì mình gia nhập đội tuyển Friends Forever, khi đó mình thi đấu cùng đội với Itachi và NixWater. Từ khi đó thì NixWater bắt đầu hướng dẫn mọi người và chỉ mọi người chuyển sang chơi Liên Minh Huyền Thoại. Lúc đó, là khoảng năm 2011. Một năm sau đó thì mình gia nhập Saigon Jokers.

Trong quá trình thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, kỉ niệm nào là đáng nhớ nhất đối với Junie?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất chắc là lúc bọn mình vượt qua được vòng loại Đông Nam Á để đi đến chung kết thế giới mùa 2. Tại vì hai trận đấu mà bọn mình giành chiến thắng trước Singapore Sentinels cũng là hai trận đấu đầu tiên mà bọn mình có thể thắng được họ, kể cả khi tập luyện hay thi đấu thì trước đó bọn mình đều thua. Việc được đại diện cho khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam thi đấu tại một giải đấu tầm cỡ quốc tế như chung kết thế giới mùa 2 thì đó là một cái gì đó mà mình không thể nào quên được.

[mecloud]Cl6apAmYV2[/mecloud]

Chiến thắng trước Singapore Sentinels là kỉ niệm đáng nhớ nhất của Junie.

Junie có kỉ niệm buồn nào không?

Kỉ niệm buồn thì rất là nhiều. Tại vì mỗi lần thất bại tại một giải đấu nào đó thì rất là buồn. Kỉ niệm buồn nhất đó là khi mình có kế hoạch rời khỏi Saigon Jokers tại GPL Mùa Xuân 2014. Lúc đó, mọi người ai cũng biết mình chuẩn bị rời khỏi đội, mình cũng cố gắng hết sức để thi đấu nhưng rất tiếc là bọn mình để thua ahq ở trận bán kết và cuối cùng là để thua thêm TPS tại trận tranh hạng ba.

Đối thủ nào là đối thủ đáng nhớ nhất trong quãng thời gian Junie thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp trước đây?

Đối thủ đáng nhớ nhất đối với mình chính là Bangkok Titans. Vì họ xuất phát là một đội yếu khi mới bắt đầu tham gia vào GPL, nhưng họ đã cải thiện dần dần. Cũng với những thành viên có cũ, có mới nhưng họ đã cho mọi người thấy được là chỉ cần có sự nỗ lực và cố gắng là có thể đạt được thành công.

Vậy còn Singapore Sentinels thì sao?

Từ sau vòng loại chung kết thế giới mùa 2 khu vực Đông Nam Á, mình cũng không hiểu là do áp lực tâm lý hay cái gì đó, bọn mình khi tái đấu lại với Singapore Sentinels phần lớn đều là thắng. Từ đó mình cũng thấy rất là thoải mái.

Junie: Bangkok Titans là đối thủ đáng nhớ nhất của tôi

"Muội Mập" và "Quả Trứng Vịt" là hai đồng đội rất thân của Junie.

Ai là đồng đội tốt nhất của Junie trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp?

Trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp thì chắc chắn là những người đồng đội cũ từ Saigon Jokers và chuyển qua Boba Marines ở thời điểm hiện tại rồi. Đó là QTV, Archie, Optimus, sau đó có thêm Tik, Kent và Ốc. QTV và Archie là hai người gắn bó với mình từ khoảng thời gian đầu tiên mà mình tham gia thi đấu chuyên nghiệp cho đến tận bây giờ. Chơi với nhau cũng được 4 năm, mình nghĩ khá là thân.

Ngoài việc chia sẻ về những kỉ niệm đáng nhớ trong quãng thời gian trước đây, Junie cũng chia sẻ một vài nhận xét về tình hình thi đấu của Boba Marines tại Mountain Dew Championship Series Mùa Hè 2016 cũng như thể thức BO2 của giải đấu này.

Junie: Bangkok Titans là đối thủ đáng nhớ nhất của tôi

Junie tin tưởng Kent sẽ thi đấu trong màu áo Boba Marines.

Junie đánh giá như thế nào về sức mạnh của Boba Marines tại Mountain Dew Championship Series Mùa Hè 2016?

Ở giải đấu hiện tại thì Boba Marines mói thi đấu được có hai đội thôi nên cũng chưa có đánh giá được nhiều về sức mạnh của họ. Nhiều người cũng chưa thực sự quen lắm với việc có Kent tham gia thi đấu và hay chê Kent thi đấu chưa tốt. Mình nghĩ đó chỉ là vấn đề thời gian thôi. Tại vì Kent vừa mới bắt đầu thi đấu cho Boba Marines một cách chuyên nghiệp chưa lâu, Kent vẫn còn cần thời gian để làm quen nhưng mình nghĩ Kent sẽ làm thi đấu tốt được.

Junie đánh giá như thế nào về việc Mountain Dew Championship Series Mùa Hè 2016 chuyển đổi thể thức thi đấu từ BO1 sang BO2?

Với thể thức BO1, việc xảy chân của các đội là khá cao. Từ BO2 trở lên, tỉ lệ xảy chân sẽ được giảm lại. Với những trận đấu BO2 hay BO3, các đội hoàn toàn có thể chứng minh được cái thực lực đúng đắn của mình so với BO1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.