Junie: 'Không nên bỏ học để thi đấu LMHT chuyên nghiệp'

27/05/2016 21:00 GMT+7

Cũng theo anh chia sẻ, SofM sang Trung Quốc thi đấu là tín hiệu đáng mừng cho nền thể thao điện tử Việt Nam.

Trong buổi trò chuyện với Thanh Niên Game về việc thử sức với một công việc mới tại CMN Online, Junie đã tâm sự khá nhiều về những kỉ niệm buồn vui khi thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp cũng như chia sẻ ý kiến cá nhân về việc "Faker Việt Nam" Lê "SofM" Quang Duy sang Trung Quốc thi đấu cho Snake eSports.

Junie: Không nên bỏ học để thi đấu LMHT chuyên nghiệp

Junie tâm sự: "Thực sự, khi mà biết tin SofM được chuyển sang thi đấu tại Snake eSports thi đấu, mình rất là mừng. Mừng ở đây là vừa mừng cho nền thể thao điện tử nước nhà, cũng như là mừng riêng cho SofM. Mình đã chứng kiến được sự nỗ lực của em nó từ rất lâu rồi nhưng cũng rất là buồn khi em nó chưa bao giờ được vô địch cả. Mình nghĩ, khi được chuyển sang Snake eSports với một môi trường tốt hơn thì em nó sẽ gặt hái được nhiều thành công mà em nó xứng đáng có được".

Với tư cách là một trong những tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp đời đầu tại Việt Nam cũng như là "người giữ lửa" cho nền thể thao điện tử Việt Nam, Junie cũng có một số lời khuyên cho các bạn trẻ muốn thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp nói riêng và thi đấu thể thao điện tử nói chung.

[mecloud]pOmL0wJaSk[/mecloud]

"Mình cũng đã chia sẻ nhiều lần trên stream của mình rồi. Nhiều bạn cứ hỏi là: Anh ơi, em muốn thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, nhưng ba mẹ em bắt em đi học, em muốn nghỉ học để thi đấu. Câu trả lời của mình luôn luôn là không. Đối với mình thì việc học quan trọng hơn vì nó đi theo cả cuộc đời của mình nữa còn cái nghiệp game thủ thì nó ngắn ngủi lắm. Không những là nó cần kĩ năng mà nó còn phụ thuộc khá nhiều vào may mắn nữa. Có nghĩa là chưa chắc mình đánh hay mình đã được mọi người để ý tới. Và chưa chắc khi mọi người để ý tới mình có được tham gia vào một đội tuyển thực sự mạnh để có thể cạnh tranh chức vô địch được hay không. Nên cái điều đó rất là mong manh.

Nhưng có những bạn thực sự đam mê, thực sự nghĩ là mình có thể thành công thì các bạn có thể thử trong 1 năm hoặc 2 năm gì đó. Nếu cảm thấy mình không may mắn hoặc nghiệp game thủ không phải là nghiệp của mình thì có thể trở về với công việc hiện tại".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.