Kênh truyền hình ESPN phát sóng toàn bộ giải đấu eSports của FIFA 17

Khương Duy
Khương Duy
07/02/2017 15:30 GMT+7

Giải đấu FIFA 17 đã được phát sóng trên ESPN để "cạnh tranh" với Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ...

Vào tháng 1.2017 vừa qua, EA Sports đã công bố các thông tin về giải đấu FIFA 17 Ultimate Team Championship với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1,3 triệu USD (xấp xỉ 30 tỉ đồng). Có thể nói đây là một trong các giải đấu esports lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, do đó đang được các tổ chức thể thao điện tử cũng như các kênh truyền thông dành cho sự quan tâm đặc biệt.

FIFA 17 được phát sóng trên ESPN

Theo đó, sự kiện chính của FIFA 17 Ultimate Team Championship sẽ được tổ chức vào tháng 5.2017 sắp tới tại Berlin - Đức. Theo dự kiến, vòng loại của mùa giải năm nay được chia làm nhiều khu vực gồm: Paris (ngày 4.2), Sydney (11.2), Miami (19.2), Vancouver (8.4), Singapore (22.4) và cuối cùng là Madrid (6.5). Sau khi vòng loại kết thúc, 16 tuyển thủ hàng đầu thế giới sẽ tới Berlin để canh trạnh ngôi vị số một thế giới với giải thưởng lên tới 400.000 USD (xấp xỉ 9 tỉ đồng).

FIFA 17 được phát sóng trên ESPN

Và mới đây, vào ngày 4.2 vừa qua - cùng ngày khai mạc vòng loại tại Paris - Electronic Arts và ESPN đã công bố sẽ hợp tác để phát sóng giải đấu vòng loại Paris của FIFA 17 Ultimate Team Championship lên kênh truyền hình ESPN, thông tin này được chính trang thể thao điện tử ESPN xác nhận bằng một bài viết.

FIFA 17 được phát sóng trên ESPN

Trang tin điện tử ESPN cũng xác nhận rằng đây là sự kiện eSports đầu tiên trên kênh truyền hình ESPN, cạnh tranh với Super Bowl LI (giải bóng bầu dục Mỹ) trên kênh Fox. Sự kiện này cũng sẽ khởi đầu cho việc phát sóng các mùa giải kéo dài của các sự kiện game FIFA 17 trên toàn thế giới đến tháng 5. Thậm chí, giờ phát sóng của FIFA 17 trên ESPN (6:00 - 7:00 PM, E.T) còn gần như trùng với Super Bowl LI trên Fox (6:30 PM, E.T).

FIFA 17 được phát sóng trên ESPN

Chia sẻ về việc "trùng giờ phát sóng" này, ông John Lasker, phó chủ tịch của ESPN cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng bao quát các sự kiện thể thao diễn ra, mọi người cho rằng sự kiện esports của game FIFA 17 phát trên kênh chúng tôi sẽ cạnh tranh trực tiếp với Super Bowl cùng khung giờ trên kênh Fox. Nhưng tôi tin rằng khán giả của Paris Regional Final và Super Bowl có thị hiếu hoàn toàn khác nhau."

Có thể nói rằng động thái phát sóng trực tiếp một giải đấu eSports trên một kênh truyền hình về thể thao truyền thống nổi tiếng là tín hiệu rất đáng mừng và củng cố thêm niềm tin vào sự phát triển của thể thao điện tử trong tương lai...

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.