Kênh truyền hình thể thao điện tử 24/7 đầu tiền trên thế giới

27/04/2016 19:31 GMT+7

Kênh truyền hình thể thao điện tử (TTĐT) với tên gọi esportsTV sẽ phát sóng các giải đấu ESL One, Intel Extreme Master...

ESL Gaming vừa công bố thành lập kênh truyền hình thể thao điện tử (TTĐT) 24/7 đầu tiên trên thế giới với tên gọi esportsTV. Kênh truyền hình này sẽ kết hợp cùng với đối tác Twitch, Azubu, Hitbox và Yahoo để nâng tầm trải nghiệm TTĐT tới người hâm mộ trên toàn thế giới.

Dự kiến kênh esportsTV sẽ bắt đầu vào tháng 5.2016, và phát sóng tất cả những sự kiện lớn nhất của ESL, bao gồm ESL One, Intel Extreme Master cũng như những giải đấu chuyên nghiệp khác. Họ cũng đã đàm phán với một số nhà phân phối truyền hình trên khắp thế giới có thể để phục vụ nhu cầu cần thiết cho người hâm mộ.

Ralf Reichert, giám đốc điều hành của ESL.

Ông Ralf Reichert, giám đốc điều hành của ESL, chia sẻ: “Chúng tôi đã luôn mơ ước biến TTĐT trở thành môn thể thao được ưa thích nhất trên toàn thế giới, với việc cho ra mắt kênh esportsTV thì ước mơ này sẽ dễ dàng trở thành hiện thực hơn. Mang lại những nội dung mới mẻ và hấp dẫn có lên màn ảnh trên toàn thế giới đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy sự phát triển và sự phổ biến của TTĐT. Và nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp cận tới mọi game thủ trên toàn thế giới”.

Peter Nørrelund, tổng giám đốc điều hành của MTG Sport.

Trong khi đó ông Arnd Benninghoff, tổng giám đốc điều hành của MTGx, và Peter Nørrelund, tổng giám đốc điều hành của MTG Sport, giới thiệu về esportsTV như sau: “Điều này thật tuyệt vời vì nó mang TTĐT tới khán giả trên toàn thế giới. TTĐT là môn thể thao toàn cầu và diễn ra quanh năm, vì vậy có rất nhiều nội dung để chia sẻ. Kênh truyền hình này sẽ có nhiệm vụ chia nhận thức, phát triển cộng đồng game thủ và người hâm mộ. Chúng tôi đã thấy được những sự đầu tư ồ ạt vào TTĐT, vì vậy chúng tôi cũng muốn góp phần phát triển và đầu tư môn thể thao còn đang khá non trẻ này."

Nhớ lại đầu năm 2010, kênh truyền hinh thể thao điện tử đầu tiên của Việt Nam có tên là ESPORTS:TV bắt phát sóng. Chương trình truyền hình này phục vụ người xem 18 giờ/ngày và bắt đầu phát sóng từ 7 giờ sáng tới 1 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, ESPORTS:TV đã dừng hoạt động bởi lúc bấy giờ phong trào eSports chưa được thực sự nở rộ và nhiều scandal từ các game bắn súng đã khiến kênh truyền hình này bị pháp luật can thiệp. Mong rằng với tầm vóc quốc tế điều này sẽ không lặp lại đối với kênh esportTV của ESL.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.