Khi game và phim truyền hình “hợp thể” thành một

03/03/2015 09:00 GMT+7

Ý tưởng mới mẻ của Telltale và Lionsgate khi kết hợp giữa game và phim truyền hình.

Công ty giải trí Lionsgate đang dồn nguồn đầu tư vào studio Telltale Games để hiện thực hóa tham vọng của họ: một “đứa con lai” giữa game và phim truyền hình (tv show).

Telltales là hãng game đặc trưng với phong cách phim ảnh giàu tính tương tác và phiêu lưu, dẫn đầu bằng 2 season của The Walking Dead, với 8.5 triệu bản đã được bán ra. Kế tiếp là những dự án đang trong giai đoạn phát triển bao gồm: The Wolf Among Us, Game of ThronesTales from the Borderlands.

Còn Lionsgate là hãng sản xuất phim và những tv show nổi tiếng như Orange is the New Black, Mad Men, sê-ri phim The Hunger Games và phim điện ảnh John Wick. Tháng Tư vừa rồi công ty đã mở rộng thêm sang lĩnh vực game và thuê Peter Levin (đồng sáng lập và cựu CEO của Nerdist Industries) làm chủ tịch cho dự án mới này.

 Khi game và phim truyền hình “hợp thể” thành một

Game of Thrones - Game mới nhất dựa trên phim truyềnhình của Telltale (Ảnh: Telltale Games)

CEO của Telltale Games là Kevin Bruner nói: “Lionsgate đã rất thành công trong việc phát triển và tiếp thị phim truyện cũng như những kịch bản phim, tự khẳng định giá trị của mình trong ngành. Mối quan hệ hợp tác này sẽ thúc đẩy khả năng sáng tạo của Telltale không chỉ riêng về game mà cả những tập phim dựa trên nền game nữa.

Telltale và Lionsgate sẽ cộng tác để tạo ra sự pha trộn mới mẻ giữa game và tv show, một loại hình giải trí mới được gọi tắt là “Super Show”. Ý tưởng có phần hơi giống với game độc quyền sắp ra mắt trên Xbox One: Quantum Break. Một tập của Super Show sẽ kết hợp một phần cho phép người chơi tương tác phần còn lại mang phong cách điện ảnh. Cả hai mảnh ghép, khi kết hợp với nhau, sẽ tạo nên cái gọi là Super Show thực thụ.

 Khi game và phim truyền hình “hợp thể” thành một

John Wick - Phim điện ảnh rất thành công của Lionsgate.

Ông Bruner cho biết: “Nó không phải là những sê-ri game tương tác và phim truyện, cũng không phải phim truyện lồng ghép game tương tác, mà là một câu truyện đã kết hợp cả game và phim theo cách mà chỉ Telltale làm được. Đối với chúng tôi, nó là một quá trình tiến hóa rất tự nhiên của mảng game tương tác dẫn truyện mà chúng tôi là người tiên phong.”

Cả hai công ty đều khá kỳ vọng vào ý tưởng Super Show này, Bruner khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một sản phẩm có thể đoạt giải Quả Cầu Vàng và cả Game Của Năm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.