Khi smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt vũ môn

03/07/2015 14:48 GMT+7

Trong thời đại mà điện thoại có thể trở thành người đồng hành đắc lực của bạn trong mọi cuộc hành trình, thì không lý gì không thể kiêm luôn vai trò gia sư ôn thi!

Đả bại môn Toán phức tạp

Được xem như “Boss” lớn nhất của game thủ trong bất kỳ cuộc thi nào, Toán học luôn luôn là cửa ải khó khăn và quan trọng bậc nhất. Cũng chính vì lẽ đó mà trên các kho ứng dụng, có khá nhiều phần mềm “gia sư” dành cho bộ môn này.

Sổ tay Toán học là quyển bách khoa toàn thư về các công thức, hệ thức,… mà thí sinh cần nắm bắt. Người dùng có thể dễ dàng tải về ở đây và tiến hành cài đặt trên hệ điều hành Android.

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Tuy nhiên, Sổ tay Toán học chỉ cung cấp những công cụ để người dùng tra cứu, tham khảo, chứ tự bản thân phần mềm này không thể đưa ra lời giải cho một bài toán cụ thể. Đó là lý do bạn cần đến Equations and Inequalities Solver, giúp cho thí sinh dễ dàng giải phương trình, bất phương trình, tìm nghiệm,… lưu ý là phần mềm này chỉ dùng cho iOS.

“Pha chế” dễ dàng hơn với các phần mềm Hóa học

Tương tự như môn Toán, Hóa cũng sở hữu một phần mềm sổ tay hữu dụng và đầy đủ, giúp bạn có thể tra cứu, tham khảo các công thức một cách nhanh chóng nhất. Người dùng có thể tải về tại đây và cài đặt cho hệ điều hành Android.

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Khi đã có quyển “bí kíp” công thức này trong tay, cũng là lúc game thủ vận dụng những kiến thức này vào bộ đề thi cụ thể. Đó là lúc phần mềm Luyện thi Hóa Học phát huy tác dụng. Phần mềm này cung cấp một kho các bộ đề thi trải dài trong nhiều năm, được tác giả chắt lọc và đưa vào app. Bạn có thể tải về tại đây.

Nếu bạn sử dụng hệ điều hành iOS, có thể thêm khảo phần mềm Giai Hoa Hoc, cung cấp nhiều công cụ viết phương trình phản ứng rất hay.

Không còn sợ Vật Lý

Ôn thi đại học môn Vật Lý là một app công phu dành cho môi trường iOS, phần mềm này tổng hợp những kiến thức Vật lý cần thiết để bạn “phá đảo” mọi đề thi. Đặc biệt, ứng dụng này còn được tích hợp bộ câu hỏi trắc nghiệm khá hay, giúp người dùng “thử lửa” trước khi bước vào phòng thi thật sự.

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Tương tự trên Android là ứng dụng Luyện thi Vật Lý mà bạn có thể tải về từ đây. Ứng dụng này cũng cung cấp nhưng câu hỏi trắc nghiệm hay, hữu ích cho các thí sinh.

Anh Văn – Cả một kho tàng phong phú

Có hàng ngàn ứng dụng học tiếng Anh trên các kho ứng dụng hiện nay, với đủ loại phương pháp, đủ loại đối tượng. Tuy nhiên, trong cả “kho” ứng dụng Anh Văn ấy, đâu là những phần mềm gần gũi nhất với kỳ thi tại Việt Nam?

Khi Smartphone trở thành... gia sư giúp game thủ vượt cạn

Đó chính là Luyện Thi Anh Văn dành cho hệ Android (tải về tại đây), tổng hợp rất nhiều bộ đề thi tốt nghiệp và đại học trước đây tại Việt Nam. Không những thế, phần mềm còn chứa đựng cả một kho câu hỏi trắc nghiệm nhanh-gọn-lẹ phù hợp cho việc ôn thi cấp tốc.

Đừng quên cài đặt thêm từ điển tiếng anh TFLAT dành cho hệ iOS lẫn Android (tải về tại đây), để đỡ phải “lật lật” quyển từ điển dày cộm nhé!

Sinh, Sử, Địa… chỉ trong một ứng dụng

Khác với các bộ môn thường được mặc định là chủ chốt như Toán, Lý, Hóa,… các bộ môn khác như Sinh, Sử, Địa,… thường ít được các nhà phát triển phần mềm viết riêng ứng dụng.

Vì lẽ đó, để có thể trang bị kiến thức cho các môn này, bạn nên tận dụng các chương trình ôn thị tổng hợp như sau:

Chúc các bạn game thủ một mùa thi thật hiệu quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.