Kho game 'Steam của Trung Quốc' bị xử phạt vì phát hành chui

03/03/2018 11:27 GMT+7

Với nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc và chưa được xét duyệt, TapTap đã phải tạm đóng cửa 3 tháng và đóng phạt gần 320.000 NDT.

Kể từ khi ra mắt cho đến nay, TapTap luôn được coi là một trong những kênh phân phối game di động hàng đầu tại Trung Quốc, thậm chí các game thủ tại đất nước tỉ dân còn sử dụng kênh phân phối này thường xuyên hơn cả App Store và Play Store bởi sự tiện dụng của nó. Có thể nói, TapTap không khác nào "Steam của Trung Quốc" bởi các sản phẩm trên kho game này luôn được cập nhật nhanh nhất và cực kỳ đa dạng.

Tuy nhiên, sự đa dạng và cập nhật nhanh chóng của TapTap cũng dẫn đến hệ quả là kho game này có đủ loại sản phẩm "thượng vàng hạ cám", thậm chí nhiều game mobile không rõ xuất xứ hoặc chưa được xét duyệt cũng đều có thể góp mặt trong kênh phân phối này. Và mới đây, TapTap đã dính phải án phạt và buộc tạm ngừng hoạt động vì lý do này.

Theo đó, kênh phân phối game di động hàng đầu Trung Quốc này sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động trong 3 tháng và nộp phạt số tiền lên tới gần 320.000 NDT do các sai phạm trong quản lý và phân phối những sản phẩm chưa có đủ chứng nhận/xét duyệt. Phía TapTap đã chấp nhận án phạt này và không có bất cứ kháng cáo nào.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.