Không chỉ riêng game thủ Việt, Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn chưa chơi được Pokemon Go

12/07/2016 14:00 GMT+7

Tin vui là Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia bị cấm cửa Pokemon Go, nhưng tin buồn là chúng ta vẫn chưa chơi được.

Game mobile Pokemon Go do Niantic phát triển đang tạo nên cơn sốt trên toàn cầu, bao gồm cả các quốc gia đã phát hành và chưa được phát hành như Việt Nam. Mới đây, Niantic đã xác nhận nhiều thông tin thú vị liên quan đến kế hoạch phát hành Pokemon Go ra toàn cầu thông qua các thông báo và trả lời thắc mắc của người chơi trên fanpage Pokemon Go trên Facebook.

Pokemon Go chưa có mặt tại Trung Quốc và Hàn Quốc

Pokemon Go đã có mặt tại hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới

Theo như trả lời của Niantic trên fanpage Pokemon Go, game mobile này đã có mặt hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới, ngoại trừ Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Hàn Quốc, Triều Tiên, Cuba, Iran, Myanmar và Sudan. Niantic không công bố lí do vì sao Pokemon Go không có mặt tại các quốc gia này.

Pokemon Go chưa có mặt tại Trung Quốc và Hàn Quốc

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia thì nguyên nhân chủ yếu là dữ liệu bản đồ của các quốc gia này trong Pokemon Go chưa hoàn thiện nên các địa điểm đặt PokeStop hay Gym sẽ không chính xác. Thêm nữa, một số quốc gia có tên trong danh sách này như Iran hay Triều Tiên đang bị chính phủ Mỹ cấm vận nên Pokemon Go không được phát hành tại quốc gia này vì Niantic là một công ty Mỹ.

Game thủ Việt vẫn chưa chơi được Pokemon Go

Mặc dù Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia bị "cấm cửa" nhưng game thủ Việt vẫn chưa thể trải nghiệm được Pokemon Go. Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, Pokemon Go vẫn chưa được mở chính thức trên App Store và Google Play khu vực Việt Nam. Với những người đã cài đặt Pokemon Go từ khu vực khác cũng không thể đăng nhập vào game hoặc nếu có đăng nhập vào game thì cũng không hiển thị Pokemon và các tính năng như PokeStop hay Gym.

Pokemon Go chưa có mặt tại Trung Quốc và Hàn Quốc

Vào trưa ngày 11.7.2016, Niantic bất ngờ mở cửa máy chủ ở khu vực Việt Nam khoảng 30 phút sau đó tiếp tục "rút điện" vì quá tải. Theo các thông báo của Niantic thì công ty này đang tiếp tục tối ưu hệ thống máy chủ nhằm đảm bảo người chơi Pokemon Go có được trải nghiệm tốt nhất. Hiện tại, các game thủ yêu thích Pokemon Go tại Việt Nam vẫn đang phải "dài cổ" để chờ đợi ngày máy chủ Việt Nam mở cửa chính thức.

Thẳng tiến đến ngôi vương

Theo thống kê của App Annie, Pokemon Go hiện đang là game mobile có doanh thu cao nhất trên App Store ở các quốc gia đã phát hành chính thức, bao gồm: Úc, New Zealand và Mỹ. Theo báo cáo mà Reuters mới đăng tải, sức nóng của Pokemon Go đã giúp cổ phiếu của Nintendo tăng giá tới 10% chỉ sau khi trò chơi này có mặt tại Mỹ.

Theo thống kê từ Think Gaming, doanh thu ước tính của Pokemon Go tại riêng thị trường Mỹ là 1.627.562 USD (khoảng 36,3 tỉ đồng). Cách đây vài tháng, Clash Royale của Supercell từng tạo nên bất ngờ lớn với doanh thu lên đến 110 triệu USD trong tháng đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên, kỉ lục của Clash Royale rất có thể bị Pokemon Go đánh bại trong tháng này.

Pokemon Go chưa có mặt tại Trung Quốc và Hàn Quốc

Các thông tin liên quan đến Pokemon Go và các hướng dẫn chơi Pokemon Go sẽ được Thanh Niên Game cập nhật liên tục trong các bản tin tiếp theo. Các bạn quan tâm nhớ chú ý theo dõi nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.