Không còn là 'hotboy' Sứ Giả Hư Không bị Riot Games xếp xó

22/03/2017 17:27 GMT+7

Có lẽ đây là lí do tại sao các giải đấu lớn đã dần ngó lơ đơn vị lính này trong các trận đấu gần đây.

Kể tư khi mới ra mắt từ phiên bản 5.22 cho đến nay, Sứ Giả Hư Không đã đóng vai trò khá quan trọng trong việc kiểm soát khu vực sông đường trên vào thời điểm đầu trận của Liên Minh Huyền Thoại. Mỗi khi hạ gục mục tiêu và giành được bùa lợi từ nó, người chơi sẽ nhận được khả năng giảm 5% sát thương khi không có đồng minh đứng cạnh, cùng gây thêm sát thương phép mỗi 100 điểm cộng dồn liên tục. Nhờ đó, khiến mọi người chơi cần phải kiểm soát liên tục cả 2 phần sông, mà không phải chỉ chăm chăm để ý đến hang Rồng trong lúc Baron chưa xuất hiện.

Tuy nhiên trong bài viết tại diễn đàn, Meddler - Trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT của Riot Games chia sẻ những dự định như sau: “Có thể chúng tôi sẽ làm lại hoặc thậm chí là xóa bỏ Sứ Giả Hư Không trong năm nay. Tuy nhiên việc xóa bỏ đơn vị lính này chỉ diễn ra nếu chúng tôi không thể tìm ra một giải pháp làm lại tốt nhất”.

Thậm chí đến cả đấu trường chuyên nghiệp còn chết ngược trước đơn vị lính này

Trước đây, đơn vị này thường rất được ưa chuộng trong những đội hình đẩy lẻ nhờ những chỉ số từ bùa lợi cung cấp. Nhờ đó, những tướng đường trên sau khi sở hữu bùa lợi có thể tự tin đẩy lẻ từ khả năng giảm sát thương, cùng gây sát thương cao để phá hủy trụ hoặc tay đôi với đối phương tốt hơn khi đi một mình. Tuy nhiên sau 2 lần bị giảm sức mạnh tại phiên bản 6.9 và 6.22, Sứ Giả Hư Không đã không còn là ‘hot boy’ như xưa nữa.

Chưa kể giờ đây, các đội tuyển tại giải đấu lớn cũng không còn mặn mà với gã Sứ Giả này nữa, chỉ trừ khi nào đang quá mạnh hơn so với đối phương và không còn mục tiêu nào để kiểm soát nữa mới tính đến việc hạ gục đơn vị này. Chưa kể, đội hình cấu máu từ xa cũng như việc các đội tuyển cũng có xu hướng gom đội hình lại để bắt lẻ và giành kiểm soát các mục tiêu lớn khác như Rồng hay Trụ tốt hơn, khiến chiến thuật đẩy lẻ không còn đất diễn.

Kể cả 2 đội tuyển mạnh nhất LMHT hiện nay cũng không màng đến Sứ Giả Hư Không

Vì vậy không có gì khó hiểu khi Riot Games lên kế hoạch làm lại cho đơn vị ‘ở chung nhà’ với Baron. Trước đây, chúng ta đã chứng kiến khá nhiều trang bị đã bị xóa bỏ vì quá ‘phế’ hoặc quá mạnh. Và một khi những nổ lực chỉnh sửa sức mạnh của các nhà phát triển không thành thì bây giờ hãy chuẩn bị sẵn tâm lí nhìn Sứ Giả Khe Nức bị xếp xó trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.