Kiếm Thế 2: Game thủ đứng top server đua nhau... bán tài khoản

03/06/2015 16:00 GMT+7

Liên tục những ngày gần đây, các Group giao dịch của Kiếm Thế 2 đăng tải hàng loạt thông tin bán tài khoản. Đáng chú ý hơn, các tài khoản này đều đứng nằm trong top 100, thậm chí top 10 của server, nhưng giá bán lại rẻ rề.

Bán tài khoản đứng top, khuyến mãi luôn... clone

Những ngày vừa qua, Thanh Niên Game liên tục nhận được những thông tin rao bán tài khoản đăng tải trên hàng loạt các Group, Fanpage mua bán, giao dịch Kiếm Thế 2. Các tài khoản được rao bán đều là những tài khoản có cấp độ rất cao, thậm chí max cấp, điểm lực chiến lên tới cả trăm ngàn.

Tính thêm cả trang bị Lưu Vân, Lưu Vân Hiếm - hiện là trang bị cao cấp nhất của server, thì chí ít mỗi tài khoản này cũng phải tốn hàng triệu, thậm chí cả chục triệu tiền công, phí bỏ ra nâng cấp, mua đồ. Song, những tài khoản này được rao bán với giá rất rẻ mạt, đôi khi chỉ bằng một chiếc... thẻ cào điện thoại. 

Kiếm Thế 2: Các game thủ đứng top server đua nhau... bán tài khoản

Thậm chí, để có thể nhanh chóng "tiễn" tài khoản ra đi, chủ tài khoản còn kèm theo khuyến mãi hậu hĩnh bằng một số tài khoản phụ có chứng thực (danh hiệu quan trọng mua bằng Đồng ) hoặc không có chứng thực.

Một trong những trường hợp gây "hoang mang" điển hình nhất chính là chủ tài khoản IAeIHươngXinh, top 1 lực chiến server Võ Đang. Sau khi chiếm vị trí cao nhất trong event đua top server, game thủ này đã nhanh chóng đăng thông tin rao bán tài khoản ngay ngày hôm sau. Câu chuyện này đã khiến nhiều bạn bè, game thủ quen biết chủ tài khoản khá buồn, song chỉ có người trong cuộc mới hiểu lý do.

Kiếm Thế 2: Các game thủ đứng top server đua nhau... bán tài khoản

Không riêng gì những tài khoản vip, kể cả những tài khoản cấp cao, "cày" từ đầu game tới nay gần 3 tháng cũng rao bán với giá rất rẻ. Game thủ Q.T, chủ nhân vật đường môn cấp 77 hiện đang rao báo tài khoản cho biết: "Một phần vì công việc bận rộn khiến mình không có thời gian chơi, phần khác là do game càng ngày càng chán. Các thành viên trong bang mình hiện tại không còn hoạt động sôi nổi như trước nữa. Các hoạt động chỉ toàn kéo tài khoản clone đi làm chứ không có tổ đội."

Kiếm Thế 2: Các game thủ đứng top server đua nhau... bán tài khoản

Tâm thư của một game thủ

Một lý do khác khiến nhiều game thủ kỳ cựu của Kiếm Thế 2 phải ngậm ngùi bán tài khoản tâm huyết suốt bao năm, là do hiện game ra liên tục các máy chủ mới. Việc tạo các máy chủ mới này khiến cho các server cũ gần như bị "bỏ hoang". Người chơi thưa thớt, giao dịch ít ỏi, việc tìm tổ đội làm nhiệm vụ cũng trở nên khó khăn hơn. Có lẽ, việc gộp máy chủ là động thái mà nhà phát hành nên có sự chuẩn bị. 

Bang hội sụt giảm

Tính đến tháng 6 này, Kiếm Thế 2 đã ra mắt được gần xấp xỉ 3 tháng, suốt thời gian đó game luôn được người chơi hy vọng có thể nối tiếp con đường vinh quang của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, game có quá nhiều điểm chưa hoàn thiện hoặc thật sự mới mẻ so với phiên bản đầu. Thậm chí, việc cắt giảm môn phái còn gây nên những hiệu ứng trái chiều từ cộng đồng game thủ. 

Suốt thời gian qua, Kiếm Thế 2 liên tục nhận được những ý kiến đóng góp có phần nặng lời, tiêu cực từ phía người chơi. Tuy rằng, hầu hết những ý kiến này đều với một mục đích chung là kêu gọi nhà phát hành xử lý, cải thiện để chất lượng game đi lên. Song, nhà phát hành vẫn chưa có những động thái thật sự mạnh mẽ, thể hiện tinh thần "thay đổi vì game thủ" như đã từng nói trước đây. 

Kiếm Thế 2: Các game thủ đứng top server đua nhau... bán tài khoản

Những lý do trên khiến nhiều game thủ tâm huyết cũng cảm thấy nản lòng mà bỏ game. Không đi đâu xa, "soi" trực tiếp vào các bang lớn từng một thời tung hoành, độc chiếm server như bang Feelling, AllStar, Zodiac... cũng đủ thấy tình cảm của họ dành cho Kiếm Thế 2 phần nào nguội lạnh. Tại các Group Bang hội của những "ông lớn" này, hầu như tất cả các thông báo hoạt động, thông báo săn boss, hay vượt ải trong game không còn nữa, mà thay vào đó toàn là tin rác, spam bán đồ, bán tài khoản, quảng cáo....

Kiếm Thế 2: Các game thủ đứng top server đua nhau... bán tài khoản

 

Các bang hội đang thưa thớt người online

Quang Duy, chủ Group bang Feelling Kiếm Thế 2 cho biết, hiện nay bang bên server Minh Giáo hoạt động khá trầm, mọi người gần như vào game không còn động lực cày cuốc, cày đồ, giao lưu cộng đồng như trước nữa. Đa phần thành viên chỉ vào chiếu lệ, nhận phúc lợi, rồi lại... off. 

Kiếm Thế 2: Các game thủ đứng top server đua nhau... bán tài khoản

Thành Biện Kinh trống trơn trong giờ cao điểm

Trước đây, các hoạt động săn boss, đi Bạch Hổ Đường hay PK lẫn nhau đều được bang chủ lên kế hoạch mỗi ngày, thông báo xuất hiện liên tục trên Group. Các thành viên trong bang yêu mến game cũng hay có những hoạt động chụp ảnh chung trong game, khoe đồ, đi phụ bản cùng nhau, hay thậm chí là những buổi offline được tổ chức khá thường xuyên. Thế nhưng gần đây, hầu như các Group bang, kể cả kênh chat trong bang quanh đi quẩn lại cũng chỉ có một vài người nói chuyện phiếm với nhau, không còn sôi nổi như trước. 

Có thể nói, nếu không nhanh chóng mang lại làn gió mới cho Kiếm Thế 2, cộng động game thủ sẽ ngày càng "teo nhỏ" dần, vẽ nên những viễn cảnh không mấy sáng sủa về tựa game từng nhận được kỳ vọng lớn lao này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.