Kiếm Thế 2: Phụ bản dễ đi, khó… về

11/04/2015 10:30 GMT+7

Nếu như người chơi bước qua “chặng đường tân thủ” một cách dễ dàng, nhanh chóng, thì Kiếm Thế 2 lại xây dựng một hệ thống phụ bản khó đến … phát khóc.

Bước qua giai đoạn tân thủ thôn, mỗi người chơi đều đạt cho mình cập độ tối thiểu là 50. Cũng từ đây, mỗi nhân vật sẽ phải tự sải bước trên hành trình của mình mà không có sự trợ giúp của các... NPC "trâu bò". Hai phụ bản người chơi phải đi thường xuyên nhất và khó nhất là Tiêu Dao Cốc và Bạch Hổ Đường. Thanh Niên Game chỉ đề cập đến những phụ bản mà hầu hết người chơi mới rất khó để hoàn thành. Còn Thiên Tầng Tháp, Lục Ngọc Đảo… thì đều có những điều kiện nhất định mà người mới không thể đáp ứng.

Kiếm Thế 2 – Phụ bản dễ đi, khó… về

(Ảnh: Chụp màn hình)

Tiêu Dao Cốc: Không có chỗ cho Auto

Trong thế giới Kiếm Thế 2, chúng ta làm quen với phụ bản Tiêu Giao Cốc (TDC) đầu tiên từ các chương trong Hành Trình Kiếm Hiệp (HTKH). Với sự trợ giúp của một đàn tinh binh, cùng người tiếp dẫn “không biết chết là gì”, lần lượt từng cửa ải của TDC diễn ra khá trơn tru.

Tuy nhiên, song song với TDC trên là một TDC khác nằm ngoài HTKH. Đó là Tiêu Dao Cốc dành cho tổ đội. Để tham gia phụ bản này, người chơi phải đạt ít nhất level 30, đã gia nhập môn phái, và báo danh trong khung giờ từ 10 giờ đến 15 giờ, 19 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau tại NPC Triệu Khản, Biện Kinh.

Ngoài ra, mỗi tổ đội phải có tối thiểu 4 thành viên  level tương đương nhau mới đủ điều kiện tham gia. Dĩ nhiên, phần thưởng cho phụ bản này đủ sức làm thỏa mãn mọi người chơi với Bạc không khóa, Bạc khóa, Cường hóa thạch và điểm kinh nghiệm.

Kiếm Thế 2 – Phụ bản dễ đi, khó… về

Tiêu Dao Cốc "đi dễ khó về"

Thế nhưng, điều mà những người mới chơi, cho đến kẻ kinh nghiệm không ngờ tới, là phụ bản này… không dễ như “địa danh” trùng tên kia. Với một tổ đội  gồm 4, 5 thành viên 5x, các “anh hùng” gần như không đủ khả năng… sống sót qua mỗi cửa ải kéo dài chưa đầy 4 phút. Trông cậy vào auto sẽ là lựa chọn dại dột và nguy hiểm khi chỉ một chút sơ sẩy dẫn đến cái chết, người chơi sẽ bị loại trực tiếp khỏi ải đó.

Lượng quái trong phụ bản này đông gấp 8 lần một tổ đội 5 thành viên. Hơn nữa, chúng hội tụ đầy đủ các yếu tố “khó chịu” như: máu trâu, sát thương cao, khắc ngũ hành và hiệu ứng. Chúng “cứng” tới mức,chỉ cần một người chơi nào trót dại solo với chỉ 2 con quái là y như rằng sẽ "được" về thành dưỡng sức. Chính việc cả quái thường cũng đánh ra hàng loạt các hiệu ứng lan như làm chậm, định thân, hôn mê, loạn, bỏng…. đã khiến cho các tổ đội vô cùng “khổ não” chống cự. Nhiều khi, các anh hùng phải đứng nhìn nhân vật của mình trong tình trạng… chết từ từ.

Kiếm Thế 2 – Phụ bản dễ đi, khó… về

Lơ là có thể trả giá bằng cả mạng sống

Bên cạnh "chết từ từ", những người chơi tham gia phụ bản TDC tổ đội cũng sẽ không lạ lẫm với cụm từ “chết bất đắc kỳ tử” khi đụng độ Boss. Với lượng máu siêu trâu, sát thương ngũ hành cao cộng với khả năng dồn sát thương khủng, chúng có thể kết liễu mỗi thành viên trong tổ đội chỉ bằng... một skill. Do đó, chinh phục phụ bản này sau giai đoạn tân thủ, đặc biệt là từ level 30 - 69 là cả sự thử thách.

Bạch Hổ Đường: Lựa chọn mạo hiểm cho tay mơ

Với phần thưởng hấp dẫn “treo” lủng lẳng trên “tầng tháp” cao nhất Bạch Hổ Đường (BHĐ), không ít nhân sĩ đã dấn thân vào mối hiểm họa đã được tiên liệu.

Điều kiện tham gia BHĐ khá đơn giản, chỉ cần đạt level 50, đã gia nhập môn phái, gia tộc là người chơi đã có thể đăng ký. BHĐ khai mở theo khung thời gian từ 12 giờ - 19 giờ,  từ 21 giờ - 1 giờ sáng ngày hôm sau, cứ mỗi 1 tiếng rưỡi sẽ có một lần, đăng ký tại truyền tống BHĐ tại 7 thành thị chính. 

 Kiếm Thế 2 – Phụ bản dễ đi, khó… về

BHĐ là trận chiến của danh tiếng và quyền lực

Nhằm phù hợp với hệ thống kỹ năng, đồ đạc và chênh lệch lực chiến mỗi cấp độ, BHĐ chia làm 3 phân khu:  BHĐ Sơ (level từ 50 đến 69), BHĐ Trung (level từ 90 trở lên), BHĐ Hoàng Kim (từ level 120 trở lên). BHĐ có thể báo danh cùng gia tộc để tham gia diệt boss tại mỗi tầng. Tuy nhiên, đi đông chưa hẳn đã không gặp ... “ma”.

BHĐ đươc chia làm 3 tầng, mỗi tầng có một Boss canh giữ. Với một khoảng thời gian nhất định, cả gia tộc phải dọn dẹp sạch sẽ mỗi tầng thì mới được sang tầng kế tiếp. Là một ông trùm canh giữ “khu vực” của mình, Boss BHĐ có độ “trâu bò” khủng khiếp khi có thể 1 địch 10, 1 địch 50… Sát thương cao, hiệu ứng dày đặc đặc trưng của Boss trong từng cửa ải BHĐ luôn đem đến muôn vàn khó khăn, rắc rối cho gia tộc.

Kiếm Thế 2 – Phụ bản dễ đi, khó… về

BHĐ chắc chắn không dành cho những tay mơ, đặc biệt là những gia tộc mới lập, đội ngũ thành viên thưa thớt, mỏng lực lượng. Trong phụ bản BHĐ, không chỉ có đối thủ duy nhất là Boss, mỗi gia tộc còn phải đối chọi với mối nguy hiểm đến từ… gia tộc khác. Tích hợp cả tính năng PK tự do trong phụ bản, mỗi trận chiến BHĐ đều có sự nguy hiểm rất cao. Chỉ có những gia tộc đủ năng lực, sức mạnh tham chiến mới có cơ may chiến thắng. Việc phải phân chia “món quà” từ Boss là điều chẳng gia tộc nào mong muốn. Vì thế, cuộc chiến giữa cả trăm thành viên luôn mang đến sự khốc liệt riêng, điều mà chiến trường Tống Kim xưa kia chưa hẳn đã có.

Vậy làm thế nào để vượt qua những phụ bản khó khăn này? Mời quý độc giả đón đọc loạt bài hướng dẫn xây dựng tổ đội, vượt ải cũng như các bí quyết cốt lõi để chinh phục Kiếm Thế 2 trên Thanh Niên Game. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.