Kiếm Thế 2 tiếp tục trở thành nạn nhân của server lậu

03/04/2015 11:51 GMT+7

Trong khi Kiếm Thế 2 “chính hãng” vẫn chưa ấn định thời điểm mở cửa chính thức, thì server lậu Kiếm Thế 2 VN (kiemthe2vn.com) đang… rục rịch bước vào giai đoạn Closed beta ngày 5.4 tới đây.

Nước sơn bóng bẩy

Kiếm Thế vốn dĩ là con mồi béo bở, thơm ngon của giới làm server lậu, phiên bản thứ 2 do nhà phát hành VNG vận hành cũng tiếp tục “bị” tiếp nối truyền thống này. Ngay trước thời điểm Alpha test (27.3) của Kiếm Thế 2, server lậu này đã mở cửa thử nghiệm không hạn chế tài khoản vào ngày 15.3 và nhận được lượng đăng nhập khá đông.

Kiếm Thế 2 tiếp tục trở thành nạn nhân của Server lậu

Trang chủ server kiếm thế lậu

Theo thông tin từ diễn đàn server kiemthe2vn.com, game được lấy từ server Kiếm Thế Trung Quốc và đang hoàn tất quá trình việt hóa để mở cửa chính thức. Game mang đồ họa và tính năng giống hệt với tựa game Kiếm Thế đầu tiên của nhà phát hành VNG. Các tính năng phó bản, PK, chiến trường đều không có sự khác biệt. Tuy nhiên so với phiên bản Kiếm Thế 2 chính hãng, server lậu mở rộng hơn với 14 môn phái và 2 hướng xây dựng nhân vật mỗi phái.

Kiếm Thế 2 tiếp tục trở thành nạn nhân của Server lậu

Đồ họa, tính năng, môn phái giống hệt phiên bản Kiếm Thế 2 đầu tiên của VNG

Trên trang Fanpage kiemthe2vn.com, đã có không ít Bang hội, người chơi đam mê game kiếm hiệp bày tỏ sự quan tâm và thậm chí kêu gọi lập Bang Hội ngay trên server này. Tuy nhiên, con số test game đang có dấu hiệu giảm, do lượng người chơi đổ dồn về phiên bản Kiếm Thế 2 “chính hãng” của nhà phát hành VNG.

Cũng tại trang chủ của server lậu này, Thanh Niên Game hầu như chỉ truy cập được các tin tức về lịch bảo trì, tin sự kiện, một số tính năng đăng ký tài khoản, nạp thẻ,... Các nội dung liên quan chính đến game như cẩm nang game, tính năng trong game đều không thể truy cập. Kể cả thông tin chi tiết 14 môn phái cũng không có, ngoại trừ những câu sáo rỗng tại trang chủ.

Kiếm Thế 2 tiếp tục trở thành nạn nhân của Server lậu

Không có bất cứ nội dung nào liên quan đến NPH, đội ngũ quản lý game

Ngoài ra, các hình thức đăng nhập thông qua trang chủ bằng tài khoản Google hay Facebook tuy có tồn tại nhưng giao diện rất sơ khai và... không thể sử dụng. Thêm vào đó, không có bất cứ thông tin chính thứ nào liên quan đến người tạo dựng Fanpage, Admin, hay “nhà phát hành”.

Sau một thời gian test game, Thanh Niên Game nhận thấy server này gặp khá nhiều vấn đề: lỗi bản đồ Ngũ Hành không kích thuộc tính, lỗi vào gia tộc xong là không thể ra được,... Ngoài ra, game cũng gặp hàng loạt trục trặc hình ảnh vô cùng oái oăm và không kém phần hài hước như lỗi mất ngựa, cưỡi ngựa nhưng không thấy ngựa, không hiện máy chủ, NPC dính vào nhau...

Kiếm Thế 2 tiếp tục trở thành nạn nhân của Server lậu

Server gặp rất nhiều lỗi

Nhiều trường hợp sau khi dành vài tiếng đồng hồ làm nhiệm vụ, khi out ra vào lại thì điểm kinh nghiệm và nhiệm vụ đó thành con số 0, lại phải làm từ đầu. Chưa kể, một số tài khoản còn bị khóa nhân vật, báo lỗi không được giải quyết.

Để thu hút người chơi, mỗi tài khoản “like” trên trang Fanpage sẽ nhận được một Code khủng với khoảng tiền thưởng rất hào phóng, “sang” hơn hẳn phiên bản của nhà phát hành VNG. Theo đó, mỗi Code có giá trị tương ứng 8888 Đồng Khóa , 8888 Bạc khóa, 8888 tinh lực, 8888 Hoạt lực, 888 Ngũ hành hồn thạch (khóa). Dĩ nhiên, để nhận được số lượng lớn phần thưởng như thế, các game thủ phải like Fanpage, share và comments những ý kiến đại loại như : “Cùng chơi Kiếm Thế 2 VN với mình nhé!” (một phong cách rất… Đông Nhi!).

Nhà phát hành VNG phản hồi về vụ việc

Nói về hiện tượng server lậu này, người đại diện phát ngôn của VNG cho biết: "Như chúng tôi được biết, server lậu chủ yếu lấy source từ phiên bản Kiếm Thế 2 đang vận hành tại Trung Quốc để Việt hóa lại. Trên thực tế, phiên bản lậu này hoàn toàn không liên quan đến bản Kiếm Thế 2 do VNG phát hành. Vì Kiếm Thế 2 do chúng tôi phát hành được KingSoft thiết kế chỉ riêng cho thị trường Việt Nam.  Server lậu chủ yếu thu phí thấp, cho người chơi trang bị cực mạnh để nhanh chóng thể hiện sức mạnh “PK” với người chơi khác. Các trang bị đó hoàn toàn bị can thiệp chỉnh sửa và các chỉ số ảo gây ảo tưởng sức mạnh cho người chơi, không tạo được cân bằng."

Kiếm Thế 2 tiếp tục trở thành nạn nhân của Server lậu

Để nhấn mạnh về sự cân bằng này, người phát ngôn chia sẻ: "Đối với Kiếm Thế 2 do VNG phát hành, trang bị được nhà phát triển Kingsoft tính toán cẩn thận từng chi tiết để không bị chênh lệch mạnh – yếu giữa những người chơi." 

Nhà phát hành VNG cũng không quên cảnh báo về những thiệt hại kinh tế có thể xảy ra cho game thủ: “Chúng tôi khuyến cáo đến khách hàng hãy lựa chọn sản phẩm giải trí có nguồn gốc, rõ đơn vị phát hành để được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất."

Hiện tại, phía VNG vẫn chưa cho biết hướng xử lý đối với trường hợp server lậu Kiếm Thế 2 VN. 

Trang chủ chính thức của Kiếm Thế 2 chính chủ: http://kt2.com.vn/ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.