Kỷ niệm 10 năm Thế Giới Hoàn Mỹ: Sống trọn từng khoảnh khắc

27/03/2017 10:00 GMT+7

Từng chặng đường qua đi, Thế Giới Hoàn Mỹ vẫn luôn là đích đến của hàng ngàn game thủ, những người chơi từ lâu đã coi sản phẩm là "nơi nuôi dưỡng tinh thần".

Vừa qua, tại số 14 Hoàng Việt, P.14, Q. Tân bình, TPHCM, đã diễn ra buổi offline mừng sinh nhật tựa game online Thế Giới Hoàn Mỹ tròn 10 năm. Sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng game thủ đến từ khu vực phía Nam như: TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu,...

Những dấu ấn "Hoàn Mỹ"

Được mua về Việt Nam từ tháng 2.2007, Thế Giới Hoàn Mỹ là tựa game đánh dấu bước đi đầu tiên của nhà phát triển Beijing Perfect World tại Việt Nam. Game được nhà phát hành Quang Minh DEC đưa vào thị trường, với phương châm "độc, lạ, đẹp mắt". Đến nay, Thế Giới Hoàn Mỹ đã trải qua 12 bản cập nhập, với vô vàn những thay đổi mang tính đột phá trong game.

Thế nhưng, mấy ai biết, khi "chân ướt chân ráo" tiến vào Việt Nam, Thế Giới Hoàn Mỹ đứng trước hàng loạt khó khăn trong việc chinh phục những game thủ khó tính.Thậm chí, ngày Thế Giới Hoàn Mỹ ra mắt, game thủ vẫn đang còn mải mê với các tựa game kiếm hiệp 2D, dòng sản phẩm được khá nhiều người yêu thích. Họ cho rằng, Thế Giới Hoàn Mỹ với lối chơi 3D phức tạp sẽ "gây khó" cho không ít game thủ đã quen với cơ chế 2D target.

Ấy vậy mà, chỉ không lâu sau, Thế Giới Hoàn Mỹ đã khẳng định hướng phát triển của mình là đúng đắn, khi nhận được sự quan tâm của hàng triệu game thủ, bởi những cái nhất riêng biệt, chưa bao giờ có ở các tựa game trước.

Nhắc đến Thế Giới Hoàn Mỹ, là nhắc tới sản phẩm đầu tiên định hình khái niệm về game 3D chân thực. Trước đó, thị trường Việt Nam mới chỉ bước sang dòng game nhập vai chưa lâu, kinh điển qua 2 tựa game 2D Võ Lâm Truyền Kỳ MU Online. Trải nghiệm sản phẩm, lần đầu tiên game thủ định hình rõ ràng được sự khác biệt của Đất, Trời và Nước, khi đang chơi game. Thế Giới Hoàn Mỹ cũng trở thành tựa game đầu tiên gắn kết tính năng Radio, cho phép người chơi có thể nói chuyện trực tiếp mà không thông qua bất cứ kênh hỗ trợ nào.

Có thể nói, thời điểm đó, khi mà các sản phẩm trong nước khác chỉ tập trung hướng tới gameplay, cốt truyện kiếm hiệp, thì Thế Giới Hoàn Mỹ đã xây dựng một con đường riêng, tách biệt hoàn toàn. Cũng nhờ đó, sản phẩm nhanh chóng tạo được ấn tượng rất lớn với cộng đồng game thủ. Lần đầu tiên, người chơi có thể tuỳ biến hình dáng, tính cách nhân vật trong game, thông qua sản phẩm Thế Giới Hoàn Mỹ.

Đã từng có thời điểm, Thế Giới Hoàn Mỹ được ví như lá cờ đầu trong cuộc cải cách game online Việt Nam, khi mang đến một sản phẩm mới lạ từ cốt truyện cho tới đồ hoạ, gameplay.

Tất cả những điều đó đều đã được game thủ kiểm chứng, bằng việc đồng hành với Thế Giới Hoàn Mỹ suốt 10 năm. Để rồi, họ đón mừng sinh nhật khi sản phẩm tròn 10 tuổi, như đang nhìn lại chặng đường đi của chính đứa con tinh thần mình nuôi dưỡng, gian nan và hạnh phúc.

Họ nâng chén rượu đỏ thay cho lời chúc thân thương gửi tới ban vận hành Thế Giới Hoàn Mỹ, đã giúp họ có cơ hội gặp lại những chiến hữu xưa kia đã cùng họ vượt bao thử thách, trước trăm ngàn nguy khốn, đồng hành cho tới tận hôm nay. Trai, gái, thậm chí có cả những cặp vợ chồng với những đứa nhóc tay đùm, tay bế, tất cả đều có mặt, trong buổi sinh nhật Thế Giới Hoàn Mỹ tròn 10 tuổi.

Tiếp tục phát triển

10 năm, một chặng đường có thể coi là rất dài mà game online Thế Giới Hoàn Mỹ đã trải qua, để hoàn thiện mình như bây giờ. Chặng đường đó, từng hàng trăm lần đứng trên chông gai, với vô vàn những khó khăn, thử thách. Thậm chí, đã có những thời điểm, đội ngũ vận hành Thế Giới Hoàn Mỹ tưởng chừng như phải đóng cửa sản phẩm.

Ông Nguyễn Đức Kiên, Giám đốc vận hành game online Thế Giới Hoàn Mỹ

Ông Nguyễn Đức Kiên, Giám đốc vận hành game online Thế Giới Hoàn Mỹ chia sẻ: "Thế Giới Hoàn Mỹ đã trải qua 10 năm phát triển, vận hành và khẳng định vị thế của một sản phẩm tiên phong, dẫn dầu về đồ hoạ tại Việt Nam. Chặng đường đó, có những lúc, đội ngũ vận hành cảm thấy mỏi mệt vì sản phẩm liên tục gặp trục trặc, tưởng chừng như không thể giải quyết. Trong lúc muốn bỏ cuộc, thì thay vì dùng lời lẽ khó nghe, Kiên và đội ngũ vận hành nhận được những lời nhắn, động viên rất tích cực của game thủ. Họ nói với Kiên, "anh cố lên anh, anh mà bỏ game thì tụi em biết chơi gì bây giờ".

Cứ như vậy, Thế Giới Hoàn Mỹ chinh phục thị trường Việt Nam, trở thành cầu nối cho hàng ngàn, hàng vạn game thủ từ khắp mọi miền đất nước có chung một sợi dây liên kết. Để rồi đây, khi thị trường game Việt đang dần bắt nhịp với xu thế nhanh, gọn, lẹ, thông qua các tựa game mobile, sản phẩm vẫn bền vững tuyệt đối với sự phát triển của mình trong thời gian tới, cùng niềm tin vững chắc ở đứa con tinh thần.

Đối với cộng đồng game thủ, không còn tin vui nào hơn khi chứng kiến chặng đường của Thế Giới Hoàn Mỹ trong thời gian tới. Ngày 28.3, Thế Giới Hoàn Mỹ sẽ cho ra mắt phiên bản tiếp theo mang tên Tiên Cảnh Kỳ Viên, với nhiều cập nhập bổ sung ở hệ thống Phụ Bản cũng như Gia Viên riêng biệt. Dấu ấn này, như một lời khẳng định cho cuộc chinh chiến suốt 10 năm qua " Thế Giới Hoàn Mỹ, sẽ mãi mãi Hoàn Mỹ".

Mời quý độc giả cùng nhìn lại một số hình ảnh tại buổi offline đầu cầu TP.HCM:

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.