Ký sự Pokemon GO: Tôi đã bắt được chú mèo Meowth như thế nào?

06/07/2016 16:30 GMT+7

Sau 30 phút lang thang trung tâm TP.HCM cùng đồng nghiệp, cuối cùng chúng tôi đã tóm được Meowth - một trong những Pokemon nổi tiếng nhất - tại... Việt Nam Quốc Tự (Quận 10)

Sáng nay (6.7), Pokemon GO đã chính thức được Nintendo ra mắt trên hai nền tảng Android và iOS, ở một số quốc gia và vùng lành thổ nhất định. Tuy không nằm trong danh sách "ưu tiên" này, game thủ Việt Nam vẫn có thể tải/cài đặt và trải nghiệm game vô tư bằng những cách sau.

pokemon go meowth

Sau khi "bỏ túi" một số Pokemon tân thủ, tôi và đồng nghiệp đã quyết tâm "xách balo lên và đi" đúng theo tinh thần mà Nintendo truyền tải, nhằm khám phá những điều thú vị ẩn giấu trong thế giới Pokemon Go.

Mất kết nối!

Ngay khi vừa nhảy lên chiếc Wave tàu và xuất phát từ khu vực Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3), chúng tôi đăng nhập vào game và ngay lập tức... mất kết nối. Mặc dù đã kết nối 3G và GPS đầy đủ, trò chơi vẫn hiển thị thông báo lỗi server gây nản lòng. Rất may mắn là sau 5 phút nỗ lực restart game, khởi động lại thiết bị... chúng tôi đã có thể kết nối vào trò chơi một cách bình thường.

pokemon go meowth

Một mẹo nhỏ cho game thủ, là Pokemon GO chạy ở chế độ nền rất tốt, ngay cả khi bạn đã ngắt kết nối Internet, do đó, hãy hạn chế tắt game ở mức ít nhất có thể để luôn luôn có được sự cơ động cao nhất.

Kể từ sau thời điểm này, trò chơi hoạt động vô cùng ổn định, GPS cũng đồng bộ hóa rất tốt, hiển thị chính xác vị trí và tốc độ của chúng tôi trong suốt những cung đường ở trung tâm TP.HCM.

Tìm thấy địa điểm "săn" Pokemon tiềm năng

Quan sát những chuyển động của bản đồ (các bụi cỏ lay động và biến mất), chúng tôi nhận thấy một khu vực "lúc nhúc" Pokemon: đoạn đường 3/2 (từ ngã tư Cao Thắng đến ngã tư Lê Hồng Phong, quận 10). Ngay lập tức, chúng tôi chạy hết tốc lực đến "điểm nóng".

pokemon go meowth

Ngay khi xe vừa đi ngang khu vực sân khấu Nụ Cười Mới, thiết bị di động của chúng tôi thi nhau "hò reo", hàng loạt Pokemon bắt đầu xuất hiện trên màn hình. Không những vậy, nơi đây còn là chỗ tọa lạc của Pokemon Gym - Khu vực mà bạn có thể dùng để rèn luyện kỹ năng, level cho thú cưng của mình. Càng bất ngờ hơn, khi nơi mà Nintendo lựa chọn để trở thành chỗ xây dựng trụ sở Gym lại chính là... Việt Nam Quốc Tự, một địa điểm rất nổi tiếng tại TP.HCM.

pokemon go meowth

Nơi quy tụ rất nhiều Pokemon độc đáo, và cũng là địa điểm Gym của game

Chưa hết thích thú vì phát hiện này, chúng tôi càng "sướng" hơn khi bắt gặp chú mèo nổi tiếng Meowth đang nấp sau một gốc cây bên đường. Do khá hồi hộp, phải đến quả Pokeball thứ 3 chúng tôi mới tóm được "chú mèo lắm chuyện". 5 phút sau, đến phiên Exeggcute - đang lăn tăn giữa đường - rơi vào "túi" của chúng tôi, với một chỉ số Combat Power rất ấn tượng trong giai đoạn đầu game: 46.

pokemon go meowth

Tìm thấy địa điểm Pokemon Gym thứ 2

Vẫn còn "lâng lâng" vì tóm được chú mèo Meowth, chúng tôi đi rảo một vòng đoạn đường 3/2, "lùng sục" khu vực cầu vượt nhưng nhanh chóng thất vọng vì các Pokemon đã "rủ nhau đi trốn". Sau một hồi "tuần tra", chúng tôi quyết định tiến về vòng xoay Lý Thái Tổ và trở về Tòa Soạn.

Khá bất ngờ, khi vừa rẽ vào cung đường Lý Thái Tổ, Venonat bất ngờ xuất hiện trước một tiệm.... bán thiệp cưới, ấn nấp sau tấm banner bảng hiệu.

pokemon go meowth

Cảm thấy đã khá hài lòng với chuyến "săn", chúng tôi quyết định đi một mạch về tòa soạn và khép lại ngày du ký đầu tiên, bất ngờ, thiết bị di động của tôi "chao đảo" một lần nữa khi phát hiện Pokemon Gym thứ hai: Cơ sở Lotteria chi nhánh vòng xoay Lý Thái Tổ! Chắc chắn, đây là nơi quá phù hợp để game thủ có thể tụ tập, giao lưu và "chiến Pokemon" cùng nhau.

pokemon go meowth

Có thể nói, chúng tôi đã khá hài lòng về thành quả của ngày ra quân đầu tiên, nhưng trong đầu vẫn còn lởn vỡn câu hỏi lớn: Pikachu đang ở nơi nào tại TP.HCM?

Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ gửi đến quý độc giả vị trí của chú Pokemon mang tính biểu tượng này. Còn bây giờ, mời các bạn tham gia thảo luận cùng chúng tôi:

Một số hình ảnh trải nghiệm Pokemon GO tại Việt Nam:

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

pokemon go meowth

>> Hướng dẫn game thủ Việt tải và thưởng thức game Pokemon Go

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.