Ký sự tuyển FO3 Việt Nam (Phần cuối): Cuộc phục thù ngọt ngào

09/03/2015 14:50 GMT+7

Đội tuyển FO3 Đông Nam Á với sự tham gia của Đặng Duy Nghĩa đã thất thủ trước đội tuyển Hàn Quốc. Tuy nhiên, chuyến du đấu này đã cũng mang lại nhiều kinh nghiệm quý giá cho các VĐV.

Tiếp theo phần 12, sau khi đáp máy bay đến Hàn Quốc, tuyển Đông Nam Á (trong đó có đại diện Việt Nam Đặng Duy Nghĩa) đã có buổi làm quen, phỏng vấn và tập luyện trước khi chạm trán với tuyển FIFA Online 3 Hàn Quốc trong khuôn khổ giải đấu AllStar.

Yeoksam-dong, Gangnam-gu, Hàn Quốc, 3 giờ 29’ rạng sáng ngày 8.3.2015. 

Tôi là một người có biệt tài... ngủ, có thể ngủ liền tù tì 15 tiếng đồng hồ mà không cần ăn uống. Đáng lẽ phải đang nằm mê mệt đến trưa hôm sau, nhất là sau giải đấu Siêu Sao Đại Chiến được tổ chức ngày hôm qua. Thế nhưng tôi lại không thể chợp mắt được dù chỉ một phút. 

Giải đấu FIFA Online 3 Quốc tế - Siêu Sao Đại Chiến đã chính thức kết thúc. Có lẽ bất kỳ ai đã xem stream trên kênh Vietnam Esports TV, hoặc theo dõi những hình ảnh được đăng tải trên fanpage FO3 Việt Nam từ sáng cho tới chiều chắc đều biết kết quả ra sao. Tuy nhiên điều mà tôi muốn mang đến cho các bạn trong phần cuối về chuyến du đấu này không phải là kết quả của giải đấu, mà là những trải nghiệm thật của tôi, của Duy Nghĩa khi được tận mắt chứng kiến, được tham dự. Và khi gõ những dòng này, tôi cũng muốn các bạn có cũng chung cảm nhận, chung trải nghiệm như chúng tôi sau khi đọc xong kí sự.

Tám giờ sáng ngày 7.3 là thời gian mà đoàn Việt Nam chuẩn bị di chuyển ra khu vực thi đấu. Chúng tôi cần có mặt ở Nexon Arena vào lúc 11 giờ theo yêu cầu của EA. Trước đó, cũng theo lịch trình mà BTC sắp xếp, các tuyển thủ của team SEA sẽ được phục vụ bữa sáng Hàn ở phía dưới khách sạn, nhưng chúng tôi chọn ăn mỳ gói và uống sữa để chắc rằng trong quá trình thi đấu, Nghĩa sẽ "an toàn". Mỳ Hàn Quốc là một món ăn nhanh tuyệt vời. Nếu bạn có cơ hội đến Hàn Quốc, hãy vào một tiệm tạp hóa bất kỳ, mua một hộp mỳ gói bất kỳ và tận hưởng hương vị của nó.

Chúng tôi bắt đầu khởi hành tới Nexon Arena vào lúc 9h sáng.

Vào lúc 9h, chúng tôi bắt đầu khởi hành tới Nexon Arena. Đi cùng chúng tôi có Ryan, tuyển thủ nhỏ tuổi người Indonesia. Đồng nghiệp và cũng là quản lý của Ryan có nhờ tôi đưa Ryan tới khu thi đấu bởi cậu ta ở một khách sạn khác. Hoe Sheng (SAM) và Nutthakorn (Thái Lan) sẽ tới sau bằng taxi, còn chúng tôi sẽ đi bộ, phần vì muốn tận hưởng không khí buổi sáng hơi se lạnh ở Yeoksam-dong, phần vì Duy Nghĩa không quen ngồi ô tô. 

Một điều khiến tôi bất ngờ, đó là tại Nexon Arena ngày hôm nay đã có một số fan hâm mộ chờ sẵn. Họ biết rằng hôm nay sẽ diễn ra giải đấu FIFA Online 3 nên đứng đợi các tuyển thủ đến để xin chụp ảnh và chữ ký. Một trong số đó nhận ra Duy Nghĩa từ xa. Cậu ấy  kéo áo 2 người bạn của mình như muốn nói có tuyển thủ chuyên nghiệp tới, rồi nhanh chóng lại gần chúng tôi.

Một tay cầm máy ảnh cá nhân, một tay cầm cuối sổ dày cộp, cậu ta nở nụ cười thật tươi kèm theo lời chào bằng thứ tiếng-Anh-kiểu-Hàn đầy thân thiện. Ở bên Hàn Quốc, việc các tuyển thủ game chuyên nghiệp được thần tượng như những idol, ca sĩ là điều rất bình thường. Thậm chí, họ còn có cả một lượng fan hâm mộ hùng hậu nếu đó là những game thủ chuyên nghiệp thực sự giỏi.

Tôi trở thành phiên dịch viên kiêm chụp ảnh bất đắc dĩ cho nhóm fan hâm mộ này. Sau khi có được chữ ký và được chụp ảnh cùng Duy Nghĩa và Ryan, nhóm fan hâm mộ cúi đầu cảm ơn, không quên hỏi tôi rằng liệu có còn tuyển thủ nào sẽ tới nữa không để họ chờ. 

Hôm nay, Nexon Arena mới thực sự là nơi tổ chức sự kiện Esports, một “eSports stadium” đúng nghĩa. Những băng rôn quảng cáo cho giải đấu, đề-can trang trí được dán khắp khu vực thi đấu. Đèn sân khấu, ghế ngồi, thiết bị quay ghi hình, phát sóng,... tất cả đều đã được chuẩn bị. Đến sớm thế này cũng là một cái lợi cho cá nhân tôi. Trong khi Duy Nghĩa và Ryan đi lòng vòng tham quan khu vực thi đấu, thì tôi có được chút thời gian chụp ít ảnh, quay clip để đăng lên fanpage trò chơi và gửi về nhà.

Đồng hồ điểm 11h cũng là lúc Hoe Sheng và Nutthakorn tới. Team SEA đã đầy đủ người. 4 thành viên lúc này được EA chỉ dẫn đi kiểm tra máy thi đấu lần cuối, sau đó đi nhận đồng phục thi đấu và “tút tát” lại vẻ ngoài. Cũng đúng thôi, lên sóng truyền hình trực tiếp cho hàng trăm nghìn người xem thì đương nhiên phải thật đẹp trai rồi!

Duy Nghĩa chụp ảnh cùng Nutthakorn. 

Duy Nghĩa sẽ đá trận đầu nên trước khi thi đấu phải thật bình tĩnh, tự tin. Hãy quên khán giả trước mắt đi và chỉ tập trung vào trận đấu thôi! 

 "Thắng thua là lẽ thường tình, mình chỉ cần thi đấu hết sức là được, em hiểu chứ!” Tôi vỗ vai duy Nghĩa. 

Tôi biết rằng việc sắp xếp cho Nghĩa thi đấu trận đầu đã nằm trong ý đồ của team khi thảo luận. Trong số 4 đại diện, có Việt Nam và Thái là 2 đội “cứng” nhất. Lần lượt xếp sau là tuyển thủ Indonesia, yếu nhất là SAM. Do vậy, hoặc Việt Nam hoặc Thái sẽ cần đá đầu tiên với mục tiêu giành chiến thắng, vững tin cho SAM và Indonesia. Vì Nutthakorn của Thái Lan là game thủ dày dặn kinh nghiệm hơn Nghĩa (cậu ta đang là đương kim vô địch giải Spearhead 2014 Hàn Quốc) nên được sắp xếp đá cuối cùng. 

Khán giả Hàn Quốc kéo đến Nexon Arena xem giải khi sự kiện chỉ còn 15 phút nữa là bắt đầu. Số lượng người tới rất đông mà lối xuống Arena lại chật, tuy nhiên không vì thế mà xảy ra tình trạng chen lấn. Tất cả đều xếp hàng rất nghiêm túc để nhận vé vào cửa, đồng thời một tấm phiếu bốc thăm may mắn để nhận được phần quà từ sự kiện.

Khán giả Hàn Quốc rất nghiêm túc và lịch sự. 

Đồng hồ điểm 12 giờ cũng là lúc đèn chiếu, nhạc nền báo hiệu giải Siêu Sao Đại Chiến bắt đầu. MC của sự kiện bắt đầu phát biểu những lời đầu tiên về giải đấu, giới thiệu về 2 đội tham dự và thể lệ của giải, không quên nhấn mạnh phần thưởng 20,000$ giành cho đội thắng cuộc. Phần thưởng khá lớn, tôi nghĩ vậy, bởi chỉ có 2 đội gặp nhau thôi. Nếu Duy Nghĩa... thắng cả 4 trận thì giải sẽ còn kết thúc nhanh hơn dự kiến nhiều. Sau khi trải qua khâu thủ tục giới thiệu dài lê thê, cuộc đại chiến giữa SEA và Hàn Quốc chính thức bắt đầu.

Duy Nghĩa trong trận đấu đầu tiên. 

Cuối cùng, đội Hàn Quốc giành được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà sau 2 lần tổ chức giải. 

Tôi nói vui với đồng nghiệp Singapore ngồi bên cạnh rằng, đây đúng là cuộc phục thù ngọt ngào của người Hàn. Cách đây một năm nếu như những Choi Myung Ho, Won Jang hay Kim Jong Bu (team Hàn ngày đó) phải chịu thất bại một cách thuyết phục trước đội Thái Lan xuất sắc, thì giờ với những cá nhân mới như Seob Kim và Hyun Jeong, Hàn Quốc đã trở lại đỉnh vinh quang. Tuyển thủ người Thái Nutthakorn đã không thể “gánh team” để lập lại kỳ tích.

Nutthakorn đã không thể "gánh team" lập kỳ tích. 

Thất bại của Nutthakorn trước Hyun Jeong cũng chính thức khép lại giải Siêu sao Đại chiến. Việt Nam thắng 1, Thái lan thắng 1 nhưng như thế là chưa đủ để tuyển SEA "chắp vá" giành được món tiền 20,000 đô-la từ 4 cá nhân xuất sắc nhất FIFA Online 3 Hàn Quốc. 

“Thôi, coi như chuyến này mình sang Hàn, em cũng học hỏi được kha khá kinh nghiệm từ đội Hàn nữa, quá hời rồi anh ạ”. Duy Nghĩa lạc quan nói. 

Lẽ ra tôi mới phải là người nói câu ấy với Duy Nghĩa. Tôi có trách nhiệm đưa Nghĩa sang, hỗ trợ cậu chàng hết mức để có điều kiện thi đấu tốt nhất có thể. Đồng ý rằng thi đấu có thắng có thua, nhưng nếu như ở trận thứ 2, Nghĩa tận dụng cơ hội đối mặt với thủ môn tốt hơn thì kết quả có lẽ đã khác. Nếu như Nghĩa giành chiến thắng ở trận thứ 2, team SEA sẽ vững tin hơn. Nếu như...

“Năm sau cố gắng lại vô địch Super League hay giải nào đó lớn lớn để được sang Hàn nuôi giấc mơ vô địch tiếp vậy”. Tôi động viên Nghĩa. 

Chúng tôi nán lại Nexon Arena, chụp ảnh kỉ niệm và giao lưu với các tuyển thủ tham dự giải trước khi gửi họ lời chào tạm biệt và di chuyển về khách sạn lúc 6 giờ tối để nghỉ ngơi. Không giành được chiến thắng trong chuyến du đấu lần này cũng buồn đấy, nhưng tôi không coi đây là thất bại. Duy Nghĩa đã có nhiều kinh nghiệm khi lần đầu mang chuông đi đánh xứ người, được giao tiếp với những “nền văn hóa” FIFA Online 3 của các nước trong khu vực. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.