Lắc đầu ngao ngán với trò lố trên fanpage của Counter-Strike Online

08/10/2015 15:00 GMT+7

Với scandal mới nhất liên quan tới game Counter-Strike Online, phải chăng nhà phát hành VTC đang thực sự bước vào giai đoạn khủng hoảng về cách vận hành?

Counter-Strike Online (CSO) là một game MMOFPS khá đặc biệt, với vô số những vũ khí bá đạo có tính chất vô cùng "hư cấu". Trong thông báo sự kiện tích lũy tháng 10 của CSO, game thủ còn có thể được nhận về phần thưởng là "súng rồng" Black Dragon Cannon. Theo đánh giá của cộng đồng, đây là một trong số ít những vũ khí có thể làm thay đổi cục diện trận đấu bởi sức mạnh vô song của nó. Và đương nhiên, sở hữu vũ khí này không phải dễ, bởi chỉ có 10 người nằm trong "Top Nạp" mới có thể được nhận quà.

CSO

Trước event sặc mùi "hút máu" này, ngay lập tức nhiều game thủ đã bày tỏ sự bức xúc trên fanpage của game. Thậm chí một game thủ còn so sánh: "Đột Kích (CF) cần tới vài năm để bán vũ khí tiền triệu, còn CSO chỉ mất vài tháng đã có thể bán được vũ khí lên tới hàng chục triệu đồng." Ngay sau bình luận này, admin fanpage CSO đã chọn cách phản hồi bằng cách... nhảy vào và đưa ra những luận điểm phản pháo mang tính... đả kích ngược lại khách hàng. Sự việc này sau đó đã được một vài trang tin game ghi lại, đăng tải để phản ánh với độc giả cũng như cộng đồng game thủ...

CSO

Những tưởng sự việc đã dừng lại ở đó, thì bất ngờ, fanpage CSO lại tiếp tục "quay nòng súng" vào một trong các trang tin game đã đăng tin về vụ việc trên, bằng một status đăng trực diện trên fanpage. Status gọi đích danh trang tin này là "báo lá cải câu view", và gọi tên trang tin này bằng cái tên rất thô tục, dù đã cố tình "tự duyệt" nhưng ai cũng biết là chữ gì (hình dưới). Tính đến thời điểm hiện tại, những comment cũng như bài đăng trên fanpage CSO Việt Nam này vẫn còn tồn tại.

CSO

Với sự việc này, Thanh Niên Game nhận định mọi việc đã có thể giải quyết một cách "êm đẹp" ngay từ đầu. Tuy nhiên, đội ngũ quản lý fanpage CSO lại chọn cách làm "việc bé xé ra to", ứng xử một cách vô cùng thiếu chuyên nghiệp, nếu không muốn nói là "trẻ trâu", trong cả ứng xử với khách hàng (game thủ) và bên thứ ba cùng làm trong ngành (trang tin game nọ). Rõ ràng, đây là sự vi phạm quy tắc ứng xử cơ bản nhất nếu xét về mối quan hệ đơn giản giữa đại diện vận hành game và game thủ, giữa nhà phát hành và trang tin game, truyền thông.

Thanh Niên Game chưa rõ những bình luận hoặc bài đăng của fanpage CSO đã được kiểm duyệt và chấp thuận bởi đơn vị chủ quản là nhà phát hành VTC (goPlay Miền Bắc) hay chưa. Tuy nhiên, dù có thể chỉ là sơ suất để "con sâu làm rầu nồi canh", chứ chưa nói đến chuyện được chỉ thị thực hiện (TNG không tin lại có một lãnh đạo NPH nào lại chỉ thị nhân viên làm những trò vớ vẩn như trên), thì rõ ràng đây lại là một điểm trừ nữa cho các quản lý và vận hành sản phẩm game của các đơn vị phát hành trực thuộc VTC.

Và phải chăng, đây lại là một minh chứng nữa cho "cuộc khủng hoảng" vận hành game đang xảy ra với VTC, như Thanh Niên Game đã nhận định trong một bài viết gần đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.