Lại một tuyển thủ Hàn Quốc của StarCraft: Brood War bị bắt vì bán độ

17/03/2018 14:31 GMT+7

Theo thông tin nhận được, tuyển thủ này khoảng 24 tuổi và sử dụng quân Protoss tại giải G-STAR Starcraft 2017.

Sau gần một thập kỉ, kể từ khi đấu trường chuyên nghiệp StarCraft: Brood War của Hàn Quốc dậy sóng vì scandal bán độ. Và mới đây, bộ môn StarCraft này lại tiếp tục dính phốt.

Theo như thông báo từ cảnh sát, có một game thủ chuyên nghiệp vừa bị bắt vì cố tình bán độ để nhận tiền. Cụ thể hơn, tuyển thủ này đã bán độ tại giải G-STAR Starcraft 2017 vào ngày 16.12.2017. Tại Hàn Quốc, cá độ trực tuyến là một hành động bị cấm, và tất nhiên những hành động liên quan đến vấn đề này đều bị nghiêm trị.

Dù rằng tên của tuyển thủ bán độ vẫn chưa được công bố bởi cảnh sát Hàn Quốc, thế nhưng theo nhiều nguồn tin thì người này khoảng 24 tuổi và sử dụng quân Protoss tại giải đấu kể trên. Trong sự kiện này, có 2 tuyển thủ sử dụng quân Protoss, đó là Ha “Sky” Neul và Byun "mini" Hyun Je. Cả 2 cũng đều 24 tuổi.

Nếu họ bị bắt vì tội danh bán độ thì chắc chắn sự nghiệp thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp của họ sẽ bị chấm dứt. Trước đây, những tuyển thủ bán độ cũng đều bị cấm vĩnh viễn khỏi những giải đấu được tổ chức tại Hàn Quốc, cũng như phải chịu thời gian ngồi tù tương ứng với mức độ nghiêm trọng.

Tại Hàn Quốc, bán độ luôn là vấn nạn khiến đấu trường chuyên nghiệp Starcraft Hàn Quốc chịu nhiều tiếng xấu. Vào năm 2010, 11 tuyển thủ chuyên nghiệp bao gồm Ma "sAviOr" Jae Yoon, một trong những tuyển thủ thành công nhất trong lịch sử Starcraft, đã bị bắt vì bán độ. Tới năm 2016, nhà địch WCS 2014 là Lee "Life" Seung Hyun cũng bị bắt vì bán độ tại giải đấu Starcraft 2 và phải thụ án 18 tháng tù giam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.