Liên Minh Huyền Thoại sẽ bị 'phá nát' nếu xuất hiện những kỹ năng này - Kỳ 2

25/07/2016 18:01 GMT+7

Hãy tưởng tượng những kĩ năng này chỉ cần vô tình xuất hiện trong máy chủ LMHT sẽ "hoành hành" mọi trận đấu.

Như mọi người đã biết, trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện tướng Riot Games đã vô tình tạo ra những kĩ năng sẽ khiến trò chơi trở nên mất cân bằng. Bài viết này sẽ tiếp tục đưa ra những kĩ năng tương tự trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Sion - Chiến Binh Bất Tử

Trong lúc làm lại Sion, các nhân viên Riot Games đã từng có ý tưởng rằng chiêu Cú Nện Tàn Khốc (Q) sẽ tạo ra một dạng địa hình nhân tạo. Kĩ năng này tương tự như Đại Địa Chấn (R) của Jarvan IV hoặc chính xác hơn là kĩ năng Ice Shard (Q) của Tusk trong Dota 2, dựng tường băn vòng cung để cản đường đối phương.

Nhưng khá đáng tiếc, kĩ năng này không thể trở thành hiện thực vì các nhà phát triển cảm thấy kĩ năng này khá khó sử dụng trong thực chiến. Trước đây, Sion nổi tiếng là vị tướng tương đối dễ chơi, thế nên Riot Games muốn sau khi được sửa lại thì mọi người vẫn có thể sử dụng Sion dễ như trước. Tuy nhiên, nếu kĩ năng này xuất hiện trong trò chơi, người chơi sẽ có rất nhiều trò thú vị như bảo vệ đồng đội trong “lồng” hoặc dựng tường để Vayne bắn găm vào tường làm choáng, ...

Diana - Vầng Trăng Ai Oán

Chiêu cuối của Diana trước đây có tác dụng và khả năng gần giống như Trăng Mờ (E) hiện tại. Theo lý thuyết, cô ta sẽ niệm chú một khoảng thời gian để kéo đối phương lại gần bản thân, sau đó gây sát thương chuẩn lên mục tiêu dính đòn với mỗi đòn đánh tay. Theo miêu tả của IronStylus, nhân viên thiết kế ý tưởng, kĩ năng này sẽ chuyển từ trăng lưỡi liềm sang trăng tròn giúp Diana hút và gây hàng tấn sát thương lên mục tiêu đứng gần đó.

Cảm thấy quá mạnh, Riot Games quyết định không cân bằng lại kĩ năng này mà chuyển nó thành chiêu E và không gây sát thương. Kĩ năng cuối giờ đây trở thành công cụ tiếp cận đối phương, từ đó tạo tiền để sử dụng chiêu E và gây sát thương lên mục tiêu để giảm bớt lượng sát thương như trước.

Jayce - Người Bảo Hộ Mai Sau

Xypherous, nhân viên thiết kế, đã từng đề cập đến kĩ năng có hể bắn như súng tiểu liên và hộp đạn, sau đó nhấn nút Q để bắn liên tục. Nhưng nếu bắn càng nhiều, đạn sẽ được bắn một cách thất thường và ngẫu nhiên hơn. Thế nên nếu người chơi muốn dồn sát thương lên mục tiêu, thì đứng gần mục tiêu thì người chơi nên giữ nút Q liên tục. Còn nếu muốn bắn từ xa một cách chính xác sẽ phải bắn từng viên mà thôi.

Kích thước của viên đạn sẽ tương tự như kĩ năng Q của Ezreal, và người chơi sẽ phải đứng yên nếu muốn sử dụng chiêu này. Tuy nhiên, các nhân viên Riot Games cảm thấy kĩ năng này rất khó để cân bằng cũng như không có tính thực tiễn nên đã hủy bỏ chiêu thức này. Ngoài ra, họ không tiết lộ bất kì thông tin đây là kĩ năng của tướng nào nên theo dự đoán có thể là của Jayce.

Orianna - Quý Cô Dây Cót

Trước đây, Orianna đã được hoàn thiện các kĩ năng từ nội tại, Q, W và E nhưng chiêu R lại chưa được quyết định. Trong số những thiết kế bấy giờ, có ý tưởng rằng kĩ năng cuối của Orianna sẽ tạo ra 2 quả cầu và mỗi lần sử dụng kĩ năng Q W hay E thì cả 2 quả cầu đều có hiệu ứng.

Tuy nhiên bình thường Orianna đã khó sử dụng, có thêm kĩ năng này nữa sẽ khiến người chơi bị rối và khó lòng sử dụng một cách chính xác thế nên kĩ năng này đã bị xóa bỏ. Rất may là Riot Games đã thay thế thành kĩ năng Lệnh: Sóng Âm (R) và sử dụng cho tới bây giờ.

Nami - Nàng Tiên Cá

Nami đã từng có kĩ năng tạo một lớp giáp, tương tự như Khiên Chống Phép (E) của Sivir, có khả năng chặn một kĩ năng của đối phương. Nhưng bá đạo hơn là kĩ năng này có thể “buff” cho các thành viên khác chứ không chỉ dùng cho mỗi bản thân.

Nami là vị tướng hỗ trợ, nên khả năng cao cô sẽ không cần sử dụng kĩ năng này mà liên tục sử dụng lên cho Xạ Thủ. Nếu được kết hợp với Sivir, cặp đôi này sẽ trở nên bất tử tại đường dưới mà hiếm có ai đánh lại kể từ khi chặn được 2 kĩ năng liên tục. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi Riot Games đã xóa kĩ năng này khỏi trò chơi.

Yorick - Kẻ Đào Mộ

Kĩ năng cuối của Yorick trước đây đã từng có khả năng triệu hồi một hàng bàn tay quỷ dị từ mặt đất và trói chân những mục tiêu trong phạm vi ảnh hưởng. Kĩ năng này khá giống như chiêu cuối của Amumu, nhưng theo một đường thẳng thay vì hình tròn.

Bình thường, khả năng quấy rối đối phương bằng cách gọi ma của Yorick đã cực kì khó chịu. Với sự hỗ trợ trói chân hàng loạt này, vị tướng này sẽ trở thành một tồn tại cực kì nguy hiểm trong trong giao tranh tổng cũng như nguy hiểm nhất trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.