Liên Minh Huyền Thoại sẽ bị 'phá nát' nếu xuất hiện những kỹ năng này - Kỳ 3

01/08/2016 20:00 GMT+7

Cụ thể hơn, khả năng hồi sinh liên tục của Blair hay triệu hồi binh đoàn ma của Yorick sẽ khiến trò chơi trở nên mất cân bằng.

Riot Games luôn tìm kiếm những ý tưởng thú vị và độc đáo nhất để áp dụng vào Liên Minh Huyền Thoại. Bài viết này sẽ liệt kê những ý kiến mà các nhân viên “cộm cán” đã từng tiết lộ những chiêu thức có thể hoặc đã đã từng xuất hiện trong trò chơi.

Hồi Sinh

Khả năng dịch chuyển khi hấp thụ xác của lính hoặc tướng.

Riot GypsyLord, nhân viên thiết kế game, đã từng tiết lộ rằng vị tướng Blair có một kĩ năng “độc nhất vô nhị” trong trò chơi là Resuscitate (tạm dịch: Hồi sinh). Cơ bản, kĩ năng này sẽ giúp Blair dịch chuyển tới xác của lính hoặc tướng, sau đó hấp thụ xác và hồi máu. Thậm chí còn bá đạo hơn, nếu sử dụng kĩ năng này lên xác của 1 vị tướng khi Blair bị hạ gục sẽ giúp cô ta sống dậy.

Khi giao tranh gần như kết thúc, "nguyên liệu" để Blair hồi sinh ở khắp mọi nơi.

Cho dù giảm sức mạnh hay cân bằng thế nào, chỉ cần một cú click chuột là Blair có thể hồi sinh lại bao nhiêu lần nếu muốn. Chưa kể mỗi khi vào giao tranh, xác của những vị tướng bị hạ gục sẽ nằm la liệt sẽ khiến vị tướng này “bá đạo” hơn bao giờ hết. Mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông tin khi nào kĩ năng này được ra mắt, nhưng nếu điều này là sự thật thì đây sẽ là vị tướng được chọn nhiều nhất trong LMHT.

Thay đổi hướng kĩ năng

Colt "Ezreal" Hallam, nhân viên thiết kế game, chia sẻ rằng trước đây họ đã từng có ý tưởng thiết kế kĩ năng có thể dội tường (địa hình) và thay đổi hướng đi của chiêu thức. Điều này khá thú vị, nó sẽ khiến đối phương khó né tránh vì yếu tố bất ngờ.

Nhưng hầu hết những địa hình trong LMHT đều khá cong và lồi lõm, khiến kĩ năng này khó trở thành hiện thực. Thế nên, Riot Games đã tìm một cách khác, đó là tách kĩ năng này ra làm 2 từ chiêu Phân Hạch Plasma của Vel’Koz. Mặc dù giống như thiết kế ban đầu nhưng điều này khiến người chơi có thể dễ dàng áp dụng vì đã bớt phức tạp hơn.

Hồi thanh nộ

Khả năng "bá đạo" khi hồi thanh nộ cho một số vị tướng khác.

Trong một lần trò chuyện tại diễn đàn, có một thành viên hỏi rằng liệu có vị tướng nào có thể tăng điểm nộ cho 1 số vị tướng như Renekton, Gnar, Rengar, ... hay không? Gypsylord đã trả lời rằng:

Trước đây Soraka đã từng tăng năng lượng cho tướng đồng minh, nhưng vì điều này có thể giúp những vị tướng như Ezreal, Corki, ... có thể “spam” chiêu liên tục khiến đối phương rất khó đối phó nên kĩ năng này đã bị xóa khỏi trò chơi. Và nếu như tăng điểm nộ thì lại càng mất cân bằng hơn, vì những tướng Gnar, Rengar có thể kích hoạt những kĩ năng cực mạnh bất kì lúc nào”.

Nhưng anh cũng chia sẻ thêm, có thể họ sẽ thay đổi tính năng này bằng cách giảm nhẹ sự tương tác theo cách khác trong tương lai.

Triệu hồi binh đoàn ma

Hiện tại, chiêu cuối của Yorick sẽ tạo ra một bản sao linh hồn cho đồng minh. Nếu mục tiêu đồng minh hi sinh trong khi bản sao vẫn còn sống, bản sao sẽ hi sinh chính nó và giúp bản thể sống lại trong thời gian ngắn để trả thù. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện điều này quá sớm và tướng đồng minh chưa kịp... chết thì chiêu thức này trở nên vô dụng.

Vì vậy Riot Games muốn làm lại kĩ năng này để Yorick có thể tạo ra khoảng 10 bóng ma. Với khả năng này, Kẻ Đào Mộ sẽ không cần phải dựa vào việc đồng đội bị hạ gục sớm hay không mà vẫn đóng góp được khá nhiều sát thương từ những bóng ma một cách dễ dàng. Có thể trong lần làm lại Yorick sắp tới đây, mọi người sẽ được tận mắt chiêu cuối của vị tướng này thực hư ra sao.

"Chỉ tay năm ngón" từ xa

Abathur, vị tướng có khả năng đẩy đường cực tốt trong Heroes of the Storm.

Lấy cảm hứng từ vị tướng Abathur trong Heroes of The Storm, Zenon - nhân viên thiết kế Riot Games nói rằng: “Ý tưởng vị tướng đứng yên một chỗ và máu cực thấp sẽ có kĩ năng toàn bản đồ giúp đồng đội kiểm soát thế trận cực kì thú vị. Với những kĩ năng giúp tướng hoặc lính đẩy đường cực lẹ, vị tướng này sẽ đóng góp chiến thắng của đồng đội dù không cần có mặt trong chiến trường".

Đẩy đường sẽ là lợi thế cho vị tướng có kĩ năng "chỉ tay năm ngón" này.

Bởi vì khả năng hỗ trợ đồng đội trên toàn bản đồ rất tốt, do đó, kĩ năng "chỉ tay năm ngón" này cực kì phù hợp với chiến thuật đẩy đường. Chỉ cần kĩ năng này xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại và lọt vào tay những người chơi có khả năng kiểm soát bản đồ hoặc có đầu óc chiến thuật cao, đối phương sẽ phải vật lộn trước những đòn đẩy đường cực kì "chết người".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.