Liên Minh Huyền Thoại thời 'đồ đá' trông như thế nào ?

02/08/2016 18:00 GMT+7

Trước khi trở thành bộ môn thể thao điện tử nổi tiếng nhất trên thế giới, Liên Minh Huyền Thoại đã phải trải qua quá trình thử nghiệm đầy lỗi và các yếu tố khác cực kì mất cân bằng.

Liên Minh Huyền Thoại bắt đầu giai đoạn thử nghiệm closed beta từ ngày 11.04 và kết thúc vào ngày 21.10.2009. Tới giai đoạn open beta giảm xuống còn 6 ngày nhằm thử nghiệm sức tải của máy chủ. Tuy nhiên phải đến cuối 2011, trò chơi mới thật sự nổi tiếng và được nhiều chơi biết đến trong giới MOBA lúc bấy giờ.

Giới thiệu tổng quát

Màn hình đăng nhập trong giai đoạn thử nghiệm.

Lúc bấy giờ, những tính năng hồ sơ anh hùng, lịch sử thi đấu, cửa hàng và chỉnh sửa tùy chọn không khác hiện tại là mấy, và chắc chắn là trông xấu hơn. Tuy nhiên màn hình tải trận đấu trông khác hoàn toàn, và phải qua rất nhiều lần thay đổi mới hoàn thiện như bây giờ. Ngoài ra, mỗi tuần đều có bản cập nhật và lúc này vẫn chưa định hình bất kì chiến thuật hay meta nào cụ thể.

Hồ sơ anh hùng.

Màn hình kết thúc trận đấu.

Tướng

Teemo từ thời còn "ăn lông ở lỗ".

Bởi vì trò chơi vẫn còn đang thử nghiệm, thế nên những vị tướng trong giai đoạn này đều có những khả năng rất bá đạo và mạnh đến mức phi lí. Sau đây là một số ví dụ cụ thể:

  • Heimerdinger có thể đặt tới 6 ụ súng, đôi khi có thể dùng để chặn lính và dồn hàng tấn lính trong một lần tấn công.

Khả năng dồn lính của Heimerdinger khi đặt trụ chặn lính.

  • Chiêu cuối của Blitzcrank gây hiệu ứng câm lặng tới 5 giây. Ngoài ra, người chơi có thể kết hợp phép Tốc Biến với Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) để tăng tầm kéo.
  • Evelynn lúc này có thể tàng hình vĩnh viễn nhưng không báo hiệu cho đối phương nếu cô ta áp sát mục tiêu.
  • Soraka có thể hồi năng lượng cho đồng đội cũng như bản thân khi sử dụng chiêu E.
  • Kassadin có thể cướp năng lượng của đối phương từ chiêu W.
  • Twisted Fate có thể biến đi toàn bản đồ bằng chiêu E chỉ với 40 giây hồi chiêu. Trong khi đó chiêu cuối có tác dụng phát hiện cũng như làm chậm toàn bộ đối phương trên bản đồ. Bài vàng từ chiêu Chọn Bài (W) có thể làm choáng diện rộng.

Twisted Fate có khả năng dịch chuyển toàn bản đồ từ rất sớm.

Trang bị

Trước đây, số vàng nhận được trong mỗi giây khá ít nên hầu hết trang bị đều có giá tiền khá rẻ, tuy nhiên không vì thế mà những trang bị này yếu đi. Ví dụ như:

Trang bị hầu như vị Pháp Sư nào cũng cần - Nhẫn Zhonya.

  • Trang bị Nhẫn Zhonya có nội tại tăng phần trăm SMPT như Mũ Phù Thủy Rabadon và có thể kích hoạt như Đồng Hồ Cát Zhonya.
  • Áo Choàng Lửa có thể cộng dồn, người chơi có thể lên 6 trang bị để “đốt” đối phương đứng gần một cách nhanh chóng hơn.
  • Heart of Gold là trang bị phải có mà hầu như người chơi hỗ trợ nào cũng muốn lên với khả năng tăng 200 máu, 27 giáp và tăng 5 vàng mỗi 10 giây.
  • Aegis of Legion tăng máu, và đặc biệt hơn là hào quang tăng cho đồng đội đứng gần 23 giáp, 24 kháng phép và 10 sát thương.

Bản đồ

Hệ thống rừng phức tạp với gấp đôi số bụi so với hiện tại.

Bản đồ trong giai đoạn sơ khai có gấp đôi số lượng bụi so với phiên bản hiện tại. Và lý do tại sao có thuật ngữ “tribush” vẫn còn tồn tại tới bây giờ là vì trước đây có 3 bụi riêng biệt tại khu vực này.

Khu vực tribush huyền thoại.

Ngoài ra, lính rừng cũng bá đạo không kém với khả năng đánh chí mạng. Bùa lợi Baron tăng 400 vàng cho toàn bộ tướng, cung cấp 90 sát thương vật lí và sức mạnh phép thuật trong thời gian hiệu lực.

Ngọc và Bảng Bổ Trợ

Ngọc và Bảng Bổ Trợ lúc này chỉ dùng để sưu tập khi người chơi đạt được cấp độ nhất định, chứ không ảnh hưởng sâu sắc tới sức mạnh của tướng như hiện tại. Hầu hết, Bảng Bổ Trợ chỉ tập trung nâng sức mạnh kĩ năng và cao nhất là tăng khoảng 4% sát thương gây ra mà thôi.

Còn ngọc bổ trợ chỉ nhận được mỗi khi trận đấu kết thúc, với nhiều nhiều sức mạnh khác nhau và không thể mua được trong cửa hàng. Thế nên nếu người chơi muốn có được bảng ngọc hoàn chỉnh, người chơi cần phải kết hợp cực kì nhiều viên ngọc mới ra được 1 viên ngọc theo ý muốn, cứ như quay xổ số vậy.

Phép Bổ Trợ

Tại giai đoạn thử nghiệm, Phép bổ trợ cũng chỉ nhằm phục vụ mục đích khiến Liên Minh Huyền Thoại khác biệt hơn trò chơi cực kì nổi tiếng lúc bấy giờ là Dota (Defense of the Ancients) mà thôi. Và sau đây là một số phép bổ trợ trong khoảng thời gian thử nghiệm:

Phép Bổ Trợ Fortify được lấy từ Dota.

  • Fortify: cung cấp khả năng bất tử cho trụ và tăng 100% tốc độ đánh trong vòng 7 giây.
  • Rally: triệu hồi một chiếc cọc tăng sát thương cho các đơn vị xung quanh trong vòng 15 giây.
  • Tốc Biến: tăng gấp đôi khoảng cách và giảm đi một nửa thời gian hồi chiêu so với hiện tại.
  • Thanh Tẩy: cung cấp khiên phép thuật kéo dài trong vòng 30 giây với 90 giây hồi chiêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.