Liên Minh Huyền Thoại trở lại 'ngôi vương' tại Hàn Quốc

29/08/2016 15:15 GMT+7

Sau hai tháng bị Overwatch vượt mặt, Liên Minh Huyền Thoại trở lại 'ngôi vương' với 27,13% thị phần, hơn đối thủ 1,52% thị phần.

Theo các thống kê mới nhất từ Gametrics, một trang thống kê thị phần các phòng máy chơi game (PC Bang) tại Hàn Quốc, Liên Minh Huyền Thoại đã trở lại "ngôi vương" sau khi bị Overwatch vượt mặt hồi cuối tháng 6.2016. Tính đến thời điểm hiện tại, Liên Minh Huyền Thoại hiện đang chiếm 27,13% thị phần PC Bang tại Hàn Quốc, Overwatch đứng thứ hai 25,61% thị phần.

Vị tríTên gameNhà phát triểnThị phần (%)
1 Liên Minh Huyền Thoại Riot Games 27,13
2 Overwatch Blizzard Entertainment 25,61
3 FIFA Online 3 EA 7,77
4 Sudden Attack Nexon 6,84
5 Dungeon & Fighter Neople 4,58
6 MapleStory Nexon 4,38
7 StarCraft Blizzard Entertainment 2,58
8 Diablo III Blizzard Entertainment 1,71
9 Lineage Ncsoft 1,64
10 Blade & Soul Ncsoft 1,4

Ngoài Overwatch, Blizzard Entertainment còn có hai game online khác nằm trong top 10 game online "thống trị" các PC Bang tại Hàn Quốc là StarCraft (2,58% thị phần) và Diablo III (1,71% thị phần).

Liên Minh Huyền Thoại trở lại ngôi vương tại Hàn Quốc

Liên Minh Huyền Thoại trở lại "ngôi vương".

Mặc dù bị các game online ngoại quốc chiếm tới hơn một nửa thị phần PC Bang nhưng các game online do các công ty Hàn Quốc phát triển vẫn có chỗ đứng nhất định. Ngay như trong top 10, ngoài 4 tựa game của Riot Games và Blizzard Entertainment thì các tựa game còn lại đều do các công ty game Hàn Quốc phát triển.

Liên Minh Huyền Thoại trở lại ngôi vương tại Hàn Quốc

Overwatch đã giảm dần sức nóng tại Hàn Quốc.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sở dĩ Overwatch vượt mặt trong 2 tháng trước đây là do tựa game này mới ra mắt nên thu hút được không ít game thủ muốn "nếm của lạ". Tuy vậy, về lâu dài thì Liên Minh Huyền Thoại sẽ có lợi thế do đã có một nền tảng vững chắc nhờ số lượng người chơi lớn cùng hệ thống giải đấu chuyên nghiệp.

Liên Minh Huyền Thoại trở lại ngôi vương tại Hàn Quốc

Hệ thống giải đấu chuyên nghiệp là điểm yếu của Overwatch.

Nhìn ở một góc độ khác, Overwatch vẫn có cơ hội lật đổ được "ngôi vương" của Liên Minh Huyền Thoại nếu Blizzard Entertainment công bố hệ thống giải đấu chuyên nghiệp dành cho tựa game online này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.