Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 1

01/08/2016 12:00 GMT+7

Cuộc chiến của các tồn tại thăng hoa ở Shurima là một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch sử của Valoran. Chúng ta hãy cùng đến với một người đàn bà bí ẩn với những hiểu biết của bà về bí mật chưa ai biết của Shurima.

Tiếp theo loạt bài về truyền thuyết và những bí ẩn xoay quanh cốt truyện Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), lần này Thanh Niên Game mời các bạn đến vùng sa mạc cằn cõi Shurima và thưởng thức câu chuyện về tứ thần nơi đây.

Shurima, vùng sa mạc xa xôi và khô cằn ở vùng phía nam của Valoran. Nơi đây, mang trên mình lịch sử rất lâu đời và kỳ bí, qua nhiều triều đại vẫn chưa có ai khám phá hết được. Gần biên giới với Noxus có một khu định cư nhỏ tên là Bel’zhun. Đây là nơi tụ tập buôn bán của người dân trong vùng và cũng là nơi dừng chân thường xuyên của những người ngoại quốc.

Đêm tối xuống, cũng là lúc Bel’zhun chìm vào tĩnh lặng và yên bình, nạp lại năng lượng để chuẩn bị cho một ngày mới bộn bề và khô nóng. Trong một căn nhà bằng đá nho nhỏ tại nơi đây, có cô bé tên Abi đang nằm trên chiếc giường bé xinh, đắp chăn và trông ngóng những câu chuyện kể của người bà, những câu chuyện khiến cô bé lúc nào cũng say mê. Nhìn thấy đôi mắt to tròn đầy chờ đợi, bà của cô bé, Lani, nhẹ giọng nói:

- “Cháu có biết về những vị thần của Shurima không?”

- “Dạ biết ạ! Họ là những vị thần hùng mạnh nhất trên đời” – Abi đáp một cách lanh lợi. “Nhưng mấy đứa đều bảo họ không có thật và chỉ là tưởng tượng thôi.”

Lani mỉm cười và tiếp tục – “Họ đều có thật và đều từng bước trên mặt cát Shurima như chúng ta, đều đã từng đón nhận sự ưu ái của mặt trời như chúng ta nhưng khác với chúng ta, họ làm nên những điều vĩ đại.”

_ “Vậy thì tại sao giờ họ lại bỏ đi? Mà không tiếp tục ở lại vậy bà?” – Abi tò mò.

_ “Tất cả đều có nguyên nhân của nó.” Rồi Lani chậm rãi kể câu chuyện cho đứa cháu yêu của mình.

Học giả và chiến binh

Ngày xưa, cách đây hàng ngàn năm, tại thời điểm đó, Shurima có một thủ phủ phồn thịnh chứ không phải là một tàn tích như bây giờ. Dưới sự cai quản của một vị vua đầy tham vọng và được phù hộ bởi quyền năng tuyệt đối của thần mặt trời, đế chế Shurima là một thiên đường bậc nhất tại Valoran.

Đất đai thì màu mỡ, tài nguyên thì phong phú, người dân qua lại buôn bán tấp nập không ngớt khiến nơi đây trở thành trung tâm kinh tế của toàn vùng. Tại đây có hai người anh em, cũng chính là hai người mà sau này trở thành hai vệ thần hùng mạnh của Shurima. một là Nasus và người còn lại là Renekton.

Nasus từ nhỏ đã là một đứa trẻ thông minh và luôn khát khao kiến thức. Ông đọc, ghi nhớ và nắm được những chính yếu thậm chí phê bình những tác phẩm vĩ đại nhất trong những lĩnh vực lịch sử, triết học và kể cả hùng biện khi ông vẫn chưa qua mười mùa hè.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Nhưng người em trai của Nasus, Renekton, lại không có được sự say mê với những kiến thức như anh trai mình. Renekton luôn dính vào những vụ ẩu đả liên miên không dứt, nhưng hắn không bao giờ sợ hãi và luôn luôn đối đầu với những đứa lớn hơn hắn nhiều. Hắn không bao giờ nhún nhường hay bỏ qua bất cứ sự lăng mạ hay đe dọa nào, nên mỗi buổi tối, hắn luôn trở về nhà với những vết trầy xước, bầm dập thậm chí là những vết cứa sâu trong da. Thế nhưng Renekton lại thích thú với những trận đánh như thế. Và điều đó khiến cho người anh của hắn, Nasus, rất lo lắng.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Mặc dù luôn để mắt chú ý và bảo vệ người em trai của mình từ xa, nhưng một ngày Nasus phải rời nhà và gia nhập vào hàng ngũ của những kỳ nhân trong Học Viện Mặt Trời. Những năm tháng thiếu vắng đi sự hỗ trợ và dàn xếp êm đẹp của người anh, những cuộc ẩu đả của Renekton càng thêm nghiêm trọng. Trong một lần về thăm nhà, Nasus đã bàng hoàng khi nhìn thấy người em trai của mình tràn ngập những vết thương sau một trận đánh nhau. Nasus hiểu rằng, nếu cứ tiếp tục như thế, người em trai của ông sẽ có kết cục là vào ngục hoặc là chết mà thôi. Vì vậy, ông đã giúp Renekton gia nhập vào hàng ngũ quân đội đế chế. Và sau đó là chuỗi ngày tháng mà anh em họ làm nên tên tuổi của mình tại Shurima.

Song hùng Shurima

Với bản chất dũng cảm và quật cường, Renekton sinh ra để trở thành chiến binh mạnh mẽ nhất. Được huấn luyện bài bản và phát triển năng lực một cách đúng đắn, hắn nhanh chóng trở thành một trong những chiến tướng tiên phong, xông pha qua nhiều trận chiến khốc liệt để mở rộng lãnh thổ cũng như bảo vệ chúng.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Nasus, với sự thông thái và trí tuệ hơn người, trở thành một thống lĩnh tài ba. Tầm nhìn chiến lược của ông đã trở thành một huyền thoại của đế chế. Những chiến thuật quân sự của ông luôn đi trước đối thủ hàng chục bước, bên cạnh đó là sự đối đãi rất công minh với quân lính. Nasus được yêu mến và kính nể bởi bất cứ ai phục vụ trong quân đoàn của ông.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Người anh đặt kế hoạch cho cuộc chiến và người em thực hiện nó một cách hoàn hảo. Anh em họ chiến đấu qua hàng ngàn trận đánh lớn nhỏ và luôn luôn chiến thắng. Và đối với quân lính và người dân Shurima, họ là bất bại.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Renekton thì tiếp tục chiến đấu từ trận đánh này đến trận đánh khác và hắn trở thành một chiến tướng hùng mạnh trên chiến trường với cái tên vang dội: Người Giữ Thành Shurima. Còn Nasus thì ngoài những lần tham gia những cuộc chiến lớn ra, ông thường bỏ thời gian vào nghiên cứu kiến thức, ông luôn có ước muốn là đem trí tuệ của mình ra phát triển Shurima thành cường quốc mạnh nhất và tồn tại đến muôn đời. Nhưng rồi thật không may, ông đã dính phải một lời nguyền mà từ đó mãi mãi thay đổi số phận của anh em họ, hoặc có lẽ, đó cũng chính là số phận mà anh em họ đã được an bài.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Nasus ngày càng yếu đi, và lời nguyền thì mạnh mẽ đến mức mọi pháp sĩ của vương quốc cũng không thể làm gì được. Và với sự khẩn cầu của hoàng đế trị vì Shurima lúc ấy, cũng như với những công lao to lớn mà Nasus đã đóng góp cho đế chế, vị tu sĩ tối cao đã đưa ra một quyết định mạo hiểm. Đó chính là để Nasus thực hiện nghi lễ thăng hoa, một nghi lễ nếu thành công, Nasus sẽ trở thành một tồn tại thần thánh hoặc nếu thất bại, ông sẽ vĩnh viễn nằm trọn trong vòng tay ấm áp của mặt trời.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Đối với anh trai mình, Renekton tin yêu và kính ngưỡng hết mực. Nghe được tin Nasus bị dính lời nguyền bất khả giải và phải thực hiện nghi thức thăng hoa, hắn vội vàng từ biên cương xa xôi để trở về với anh trai mình và hắn đau đớn khi nhìn thấy thân xác gầy gộc, đang mất dần sức sống của Nasus.

Cả thành phố đều tụ về để chứng kiến nghi lễ thăng hoa. Tất cả đều cùng cầu nguyện cho Nasus sẽ thành công, nhưng lời nguyền thảm khốc đã tước đi toàn bộ sức lực của ông, khiến ông không thể nào đủ sức để đặt bước cuối cùng đến lễ đài. Chính lúc ấy, Renekton đã đến bên cạnh, nâng Nasus trên cánh tay và đưa người anh trai của mình vào vòng tròn nghi thức.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Năng lượng mặt trời được hội tụ tại vòng tròn của nghi lễ thăng hoa có năng lượng cực lớn. Kẻ bước lên đài nếu nhận được năng lượng đó, sẽ lột xác thành thần, nếu không, sẽ bị thiêu cháy thành cát bụi chỉ trong chớp mắt. Vì vậy, việc thực hiện nghi lễ này là cực kỳ mạo hiểm và chỉ dành cho những người cận kề cái chết. Nhưng Renekton vẫn tiến lên, bởi hắn biết, hắn chỉ là một người lính, hắn có thể giúp Shurima chiến thắng, nhưng chỉ có Nasus mới có thể giúp Shurima trường tồn. Và trên hết hắn yêu quý anh trai mình. Vì vậy cho dù chỉ là một tia hi vọng nhỏ nhoi, hắn cũng sẽ hi sinh bản thân để Nasus có thể sống.

Ngay khi ánh sáng chói chang của nghi lễ tan dần, trên đài cao, bên dưới đĩa mặt trời sừng sững, là hai tồn tại thăng hoa quyền uy, họ đã xứng đáng và được thần mặt trời chấp thuận. Nasus hồi sinh trong hình hài Khuyển Thần với thân người to lớn và đầu linh cẩu, tượng trưng cho sự thông tuệ và khôn ngoan.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Còn Renekton thì vững vàng với thân thể Ngạc Thần, tượng trưng cho sự dũng mãnh và kiêu hùng. Họ, đã thăng hoa. Họ, giờ đây là những tồn tại mạnh mẽ nhất toàn cõi Valoran. Và họ, sẽ là những vệ thần bảo hộ cho Shurima đến vĩnh hằng.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Tạm kết

“Nhưng bà ơi, Shurima vẫn sụp đổ mà” – Abi có chút thắc mắc vào lúc bà Lani để sự im lặng kết thúc câu chuyện của mình như thường lệ. Cô bé vẫn rất tò mò dù cơn buồn ngủ đã gần như xâm chiếm lấy toàn bộ đầu óc non nớt của mình.

“Đó là một câu chuyện khác, nhưng giờ, cháu phải ngủ đi” - Lani dịu dàng đáp. Bà hôn lên má cô bé, rồi khẽ thổi tắt ngọn nến trước khi bước ra khỏi phòng. Abi vẫn nằm đó, trong đầu cô bé không ngừng đặt ra những câu hỏi và những hình ảnh của hai vị thần trước khi chúng nhẹ dẫn lối cô bé vào giấc ngủ.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận (Phần 1)

Bên ngoài cửa sổ, gió vẫn rít gào từng cơn, đưa cát bụi trôi về hư không vô định. Rồi những hạt bụi đó vùng vẫy, thoát khỏi gió và rớt lên trên một bóng người cao to với chiếc áo choàng rách rưới. Vị ẩn sĩ quay lại, ánh mắt sâu thẳm chợt lóe bên trên chiếc đầu linh cẩu, nhìn một cách xa xăm về hướng Bel’zhun. Và rồi, bóng dáng đó lại tiếp tục lê bước chân của mình trong đêm tối của sa mạc mênh mông cho đến khi mất dạng.

Đón xem tiếp phần 2...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.