LMHT: 4 bí kíp giúp bạn đi đường giữa hay như Faker

03/11/2016 20:00 GMT+7

Chỉ cần nắm vững 4 mẹo nhỏ dưới đây, người chơi có thể cải thiện thứ hạng của mình một cách nhanh chóng khi đi đường giữa.

Mỗi vị trí trong Liên Minh Huyền Thoại đều yêu cầu rất nhiều kĩ năng để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tuy nhiên vị trí đường giữa được xem là khó nhất. Vì đường giữa có thể di chuyển tới đường trên, đường dưới cũng như Rồng và Baron tiện hơn. Tuy nhiên để chơi đường giữa tốt cần phải nắm bắt được những yếu tố quan trọng dưới đây.

Đi gank giai đoạn đầu trận

Nếu người chơi đang thống trị đường giữa, các bạn nên suy nghĩ đến việc thỉnh thoảng di chuyển sang những vị trí khác để giúp đỡ các thành viên trong đội ‘xanh’ đều và tăng cơ hội chiến thắng cho cả đội. Thông thường, những tướng có thể đi gank sớm là những tướng sát thủ như Fizz, Talon, LeBlanc, Zed, ... vì họ có những kĩ năng cơ động, áp sát cũng như gây sát thương siêu khủng trong thời gian đầu trận, giúp kết liễu đối phương một cách nhanh chóng và hiệu quả. Người chơi nên đặc biệt lưu tâm đến vị trí đi rừng, vì theo như Dopa thì vị trí đi rừng và đường giữa có mối quan hệ cực kì mật thiết trong meta hiện tại.

[mecloud]o5c1p0Fkoo[/mecloud]

Ngoài ra, các tướng Pháp Sư cũng có thể đi gank sớm, tuy nhiên người chơi cần phải dự trù những lần đi gank không hiệu quả. Nếu tốn quá nhiều thời gian để đi gank mà lại không thành công thì khi quay lại đường giữa, đối phương đã có thể bắt kịp hoặc thậm chí là vượt chỉ số lính và từ đó bạn có thể sẽ thua ngược. Thế nên mỗi khi di chuyển sang đường khác, các bạn cần phải đẩy đợt lính lên cao tới trụ của đối phương để vừa khiến đối phương mất chỉ số lính cũng như nếu đi gank không thành thì khi quay lại bạn cũng không quá thọt so với đối thủ.

Đối phó và tận dụng phép Dịch Chuyển

Phép bổ trợ Dịch Chuyển luôn tỏ ra cực kì lợi hại trong đấu xếp hạng cũng như trong đấu trường chuyên nghiệp, vì nó cung cấp công cụ giúp người chơi có thể góp mặt trong những pha giao tranh quan trọng hoặc trở lại đường hầu như ngay lập tức. Thời gian đầu trận, người chơi nên thi đấu hổ báo khi liên tục đẩy đường lên cao và trao đổi chiêu thức liên tục với đối phương. Trong khi đối phương đang phải vật lộn với lượng máu thấp thì bạn đã quay lại đường với đầy máu cũng như có thêm trang bị và sẵn sàng tiếp tục chiến đấu nhờ phép Dịch Chuyển và giành rất nhiều lợi thế so với đối phương . Tuy nhiên lưu ý chỉ sử dụng phép dịch chuyển trong lần đầu tiên, và sau đó tuyệt nhiên không nên sử dụng lần nữa, trừ khi trụ đang gặp nguy hiểm.

[mecloud]CWlT7tQtJH[/mecloud]

Và tất nhiên khi đối đầu với đối phương cầm phép Dịch Chuyển cũng rất khó khăn vì những lợi thế kể trên. Hãy cố gắng phòng thủ và giữ máu trước những lần thi đấu hổ báo của đối phương. Ngoài ra cũng nên thận trọng trong những lần biến về, vì nếu không đối phương sẽ đẩy mạnh và khiến bạn mất đi từ 1 đến 2 đợt lính một cách vô duyên và từ đó thua thiệt rất nhiều so với họ.

Luôn đứng ở vị trí cùng phía với cắm mắt

Có nghĩa là nếu bạn cắm mắt khu vực phía bên trái thì trong thời gian đó, các bạn nên di chuyển xung quanh khu vực này. Vì một khi có tầm nhìn, người chơi sẽ tránh được những pha đi gank từ rừng của đối phương. Đặc biệt khi cắm mắt tím, người chơi nên cắm ở những vị trí mà mình có thể phòng thủ Mắt Tím tốt hơn ví dụ như gần tường phía đội của mình. Nếu đối phương muốn phá mắt tím của bạn thì đừng ngần ngại xả chiêu thức lên họ.

Trao đổi chiêu thức

Lúc đối phương đang ... 'bận' farm lính là thời điểm thích hợp để trao đổi chiêu thức

Có thể nói rằng đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bất kì người chơi nào cũng cần phải nắm rõ khi bước vào cuộc chơi. Thông thường, thời điểm trao đổi chiêu thức với đối phương tốt nhất là trong lúc họ đang tập trung kết liễu lính. Một khi nhìn thấy 1 đơn vị lính sắp hết máu thì đối phương sẽ có xu hướng đánh đơn vị lính đó, và đây chính là lúc mà bạn nên tấn công đối phương. Tuy nhiên, nếu đối phương không tấn công lính thì họ sẽ quay lại trao đổi chiêu thức với bạn thì cũng chẳng sao, vì đây là trao đổi chiêu thức hòa mà thôi. Có thể nói rằng cách trao đổi chiêu thức chỉ có thắng hoặc hòa mà thôi.

Chúc các bạn áp dụng thành công những mẹo nhỏ này khi leo xếp hạng cuối mùa giải Liên Minh Huyền Thoại tại vị trí đường giữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.