LMHT: 5 'bí kíp' giúp bạn đánh hay như người chơi bậc Thách Đấu

Việt Thông
Việt Thông
20/01/2017 20:00 GMT+7

Nếu các bạn tận dụng những mẹo nhỏ này một cách thường xuyên thì việc tăng điểm xếp hạng sẽ không còn quá xa vời nữa.

Trước đây, chắc hẳn các bạn đã đọc qua bài viết hướng dẫn những mẹo nhỏ ‘cực độc’. Và hôm nay, các bạn sẽ được dịp biết thêm những mẹo nhỏ của những người chơi ở hạng thách đấu hay sử dụng trong đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại cũng không kém phần hiệu quả.

Tận dụng bụi để giành lợi thế

Thông thường, mọi người đều biết công dụng của bụi là để ẩn nấp để gây bất ngờ cho đối phương hoặc sử dụng trong những lúc chạy trốn cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, những người chơi ở hạng Thách Đấu lại tận dụng bụi cỏ khá thường xuyên để ẩn giấu kĩ năng và khiến đối phương khó phát hiện hành động tiếp theo của mình là gì.

Ví dụ như Riven đứng trong bụi (không bị cắm mắt) sử dụng trước 2 chiêu Tam Bộ Kiếm (Q), và khi đối phương xuất hiện thì kích hoạt Q lần nữa để có hiệu ứng hất tung ngay lập tức. Ngoài ra trong những lần trao đổi chiêu thức với đối thủ, họ cũng thường xuyên di chuyển vào bụi cỏ để khiến lính đối phương ngưng tấn công bạn ngay lập tức để không tốn quá nhiều máu.

Khiến rừng đối phương tốn thời gian

Nếu bạn đang đi đường trên và đã cắm mắt tại bụi phía gần sông, và rừng đối phương vô tình vào khu vực bụi đó để chờ gank, chỉ cần bạn lên cao một chút thì ‘tử thần’ sẵn sàng gọi tên bạn ngay và luôn. Tuy nhiên nếu về ngay lập tức thì cũng không quá có lợi, vì vậy các bạn nên di chuyển lên xuống liên tục cốt chỉ để câu giờ cho rừng đối phương tốn thời gian. Trong lúc đó, bạn có thể báo hiệu cho thành viên đi rừng đồng minh tận dụng điều này để cướp rừng đối phương hoặc thậm chí là lên phản gank.

Cắm mắt ở những vị trí khác thường

Mắt là một trong những yếu tố cực kì quan trọng cung cấp tầm nhìn cho cả đội. Tuy nhiên, nếu các bạn cắm mắt một cách dễ đoán thì đối phương sẽ sử dụng Mắt Kiểm Soát hoặc Máy Quét phá ngay. Vì vậy hãy học cách cắm mắt ở những vị trí khác thường khiến đối phương khó phát hiện ra sẽ đạt được hiệu quả cao nhất. Những vị trí thường xuất hiện nhất bao gồm bụi chạc 3 đường trên và đường dưới, bụi gần khu vực Rồng và bụi đối diện bùa đỏ. Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm những mẹo cắm mắt chi tiết trong bài viết này.

Nên cướp rừng sau khi thắng giao tranh

Có khá nhiều người chơi ở bậc xếp hạng thấp khi thắng giao tranh thường dịch chuyển về nhà để sắm đồ. Trong khi đó, những người chơi ở bậc xếp hạng cao lại thường di chuyển vào rừng để cướp những bãi lính hoặc thậm chí có cả bùa lợi, hay lấy những mục tiêu lớn như Rồng hay Baron. Lý do là vì khi đối phương chết, việc ngăn các thành viên trong đội thoải mái farm lính rừng của đối phương hay giành được mục tiêu lớn mà chẳng bị đối phương quấy rối. Chỉ cần các bạn áp dụng điều này nhiều lần, khoảng cách về vàng và kinh nghiệm sẽ tăng lên rất nhiều và có khả năng tăng cao tỉ lệ chiến thắng một cách không ngờ đấy.

Phá không cho đối phương biến về

Nếu một người chơi còn thấp máu sẽ biến về để phục hồi máu cũng như sắm thêm một vài trang bị lận lưng. Thế nhưng những người chơi ở bậc xếp hạng thấp hay biến về ở những vị trí hớ hênh, vì vậy hãy tận dụng điều này để lao lên "hù" đối phương phải bỏ biến về. Chỉ cần làm được 2-3 lần thì các bạn đã khiến đối phương mất rất nhiều thời gian và trong lúc đó, bạn đã giành được rất nhiều lợi thế khi farm nhiều hơn đối phương.

Chỉ cần lưu ý và nhớ thực hiện những mẹo nhỏ này sẽ giúp cải thiện xếp hạng của bạn khá nhiều đấy. Thanh Niên Game sẽ cập nhật những bài viết về Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.