LMHT: 7 bí quyết 'khắc chế cứng' cao thủ Yasuo

20/12/2016 20:00 GMT+7

Nếu học thuộc và hiểu rõ những bí quyết này sẽ giúp các bạn leo rank một cách hiệu quả trong giai đoạn tiền mùa giải 2017.

Liên Minh Huyền Thoại đang trong giai đoạn tiền mùa giải, có nghĩa đôi lúc vô tình bạn sẽ gặp phải một vài người chơi có trình độ cực cao như ‘Dasua gank team 20GG’ hay cỡ ‘Fekar’ trong lúc đang hoàn thành 10 trận xếp hang đầu tiên. Thông thường các bạn sẽ bị họ ‘hủy diệt’ trong khoảng thời gian đầu trận, dẫn đến việc người chơi sẽ gặp tâm lý hoảng loạn và dẫn đến mắc nhiều sai lầm và thua cuộc.

[mecloud]yylxBRz61o[/mecloud]

Kể cả thánh 'gánh team' Faker cũng có lúc ăn hành bởi Vàng 4

Tuy nhiên sau khi bạn xem video ở trên, khi Faker solo thua người chơi đang ở Vàng 4, thì mọi thứ đều có thể. Chỉ cần nhớ và làm theo 10 ‘bí kíp’ dưới đây thì các bạn có thể đối phó với những ‘thế lực tồn tại’ kể trên.

Giữ bình tĩnh

Thông thường, việc thua đường khi đối đầu với những người chơi có kĩ năng cao hơn là điều chắc chắn xảy ra. Tuy nhiên nếu các bạn biết giữ bình tĩnh và thi đấu một cách cẩn thận thì chỉ cần đối phương sơ hở sẽ giúp các bạn đôi lúc có thể hạ gục đối phương. Và nếu cơ may nào mà các bạn có thể hạ gục được đối phương thì vẫn nên tiếp tục thi đấu phòng thủ. Vì chỉ nên nhớ rằng những người chơi có trình độ cao thường hiếm khi mắc phải một sai lầm nhiều lần trong một trận cả.

Tập trung farm lính

Khi có sự chênh lệch về trình độ, chắc chắn các bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc farm nếu lính đứng trong khoảng giữa 2 trụ. Vì vậy tốt hơn hết là để lính đối phương tới gần trụ để farm an toàn hơn. Dù khó farm hơn (sát thương của trụ cực cao), thế nhưng đảm bảo lượng máu của bạn sẽ được bảo toàn vì có sự bảo vệ của trụ. Đôi lúc rừng đi gank, các bạn nên giữ toàn bộ chiêu thức để có thể phối hợp với đồng đội hạ gục mục tiêu hiệu quả hơn.

Luôn thông báo cho đồng đội

Tiếp theo bước 2, người chơi hãy nên ‘đóng băng’ (thuật ngữ ám chỉ việc giữ lính không lên cao quá khu vực giữa sông) lính gần trụ mình để an toàn hơn. Tuy nhiên khi thực hiện điều này, các bạn đôi lúc sẽ thấy đối phương mất dạng. Vì trình độ họ cao hơn nên thông thường họ thấy đường bị đẩy cao sẽ vòng vào rừng farm hoặc đi gank đường khác. Và để tránh tình trạng đồng đội bị chết bất ngờ vì tướng đường giữa đi gank, chỉ cần vừa thấy đối phương ‘mất dạng’ thì đừng ngần ngại thông báo ping cho đồng đội.

Cố gắng giữ mạng

Hãy tận dụng trụ để chống những pha băng trụ từ đối phương

Nếu đối phương cũng đang thực hiện chiến thuật ‘đóng băng’ và không để lính đến gần trụ thì coi như kế hoạch farm dưới trụ đã bị phá sản. Vì vậy tốt hơn hết là nên giữ vị trí sao cho vừa đủ để khi lính chết vẫn nhận được điểm kinh nghiệm, không nên tiếc một vài con lính mà bị đối phương ‘củ hành’ và ‘lăn cầu tuyết’ thành công. Hãy luôn nhớ rằng chỉ cần hạ gục được bạn, số tiền đó sẽ tương đương với việc đối phương farm được một đợt lính.

Không ‘quăng game’

Nếu bạn được đồng đội đi rừng gank tốt một vài lần và bắt đầu mạnh hơn đối phương, đừng nên ‘quăng game’ hay thi đấu cẩu thả. Vì những người chơi có kĩ năng vượt trội hơn bạn thường sẽ biết cách lấy lại thế trận dù là thua đồ. Hãy giữ vững mục tiêu ban đầu là đáng an toàn, không ‘hổ báo’ và tránh những pha băng trụ hay thi đấu một cách vô thưởng vô phạt, đặc biệt là những pha băng trụ.

Không nên tức giận

[mecloud]YxMTOPOSgM[/mecloud]

Trong lúc thi đấu, không nên chửi đồng đội là ‘gà’ hoặc ‘cày elo’ vì những pha thi đấu khó hiểu. Vì không phải đơn giản để họ có thể leo tới hạng hiện tại (tất nhiên trừ những trường hợp hạn hữu là được cày thuê). Kể cả bạn đôi lúc cũng gặp một vài ngày ‘tồi tệ’ và thi đấu không như phong độ không mong muốn, thì việc những người chơi khác hay thậm chí là Faker cũng thua trong pha 1 chọi 1 với người chơi Vàng 5.

Nên chọn những tướng mình thông thạo

Tốt hơn hết nên chọn những tướng mà bản thân mình thành thạo nhất

Tại một vài bậc xếp hạng cao, mọi người sẽ cố tình ‘bắt chước’ các tuyển thủ chuyên nghiệp khi sử dụng những tướng đang thuộc meta hiện tại. Thế nhưng đôi lúc những vị tướng này lại không phải là sở trường của bạn, khiến việc chọn và sử dụng những tướng đó trở thành ‘thảm họa’ và thua cuộc một cách nhanh chóng. Đơn giản vì không phải cứ tướng nào được sử dụng nhiều trong đấu trường chuyên nghiệp là sẽ ‘cực mạnh’, trong khi chính bản thân các bạn không hiểu rõ sức mạnh của họ. Vì vậy tốt hơn hết hãy chọn những vị tướng mà bạn thông thạo nhất để tránh việc ‘ăn hành’ không đáng có trong đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.