LMHT: Albus NoX Luna và 'hành trình kỳ diệu' tới Chung Kết Thế Giới

17/10/2016 20:00 GMT+7

Tại những giải đấu nội địa, Albus NoX Luna đã từng hạ gục nhiều đối thủ nặng kí, trong đó có đội tuyển Gambit Gaming (đội tuyển huyền thoại Gambit Gaming đổi tên).

Dù thua cuộc trước H2k-Gaming tại vòng tứ kết của Chung Kết Thế Giới 2016, thế nhưng Albus NoX Luna đã thực hiện được điều mà những người tiền nhiệm khu vực Wildcard không làm được. Nhưng trước khi trở thành một hiện tượng tại giải đấu năm nay, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đến từ nước Nga này có lai lịch ra sao? Hãy cùng xem qua nguồn gốc của đội tuyển đã làm rạng danh khu vực Wildcard trong bài viết này.

Nếu theo dõi đấu trường chuyên nghiệp LMHT từ những mùa giải đầu tiên, chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua cái tên Moscow Five (sau này đổi tên thành Gambit Gaming). Tại mùa 2, đội tuyển đến từ nước nga này đã thống trị đấu trường chuyên nghiệp Châu Âu và đủ sức để ‘quật ngã’ các đội tuyển đến từ Hàn Quốc. Dù không giành chức vô địch mùa 2 khi để thua đương kim vô địch năm đó là Taipei Assassins, nhưng họ đã thể hiện rằng CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập) chẳng hề kém cạnh những khu vực khác.

Sự trỗi dậy của Kira

Vào năm 2014, StarLadder.tv đã hợp tác với Riot Games tổ chức giải đấu đầu tiên dành cho khu vực với tổng giải thưởng là 669 triệu đồng (30.000 USD). Trong mùa giải đầu tiên không cấm những khu vực khác, thế nên những đội Châu Âu như Ninjas in Pyjamas và Denial eSports đã tham dự, dù sau đó phải xin bỏ cuộc giữa chừng vì phải tập trung vào giải đấu của Châu Âu. Và chức vô địch năm đó đã thuộc về đội tuyển Carpe Diem khi giành chiến thắng sát sao trước Dragon Team trong trận BO5. Và đây cũng là danh hiệu đầu tiên mà Mykhailo “Kira” Garmash giành được trong sự nghiệp của mình.

Sự bắt đầu của Hard Random

Trước khi có tên Albus NoX Luna (ANX), họ đã lấy tên Hard Random vào giữa năm 2014. Tuy nhiên tại vòng bảng, họ lại được xếp hạng 8 trên 12 đội và thậm chí đứng bét tại vòng playoff. Tuy nhiên họ cũng đã vào được vòng chung kết và hạ gục Kiril “Likkrit” Malofeev của đội tuyển Virtus.pro với trận đấu BO5 đầy căng thẳng. Sau đó, vì một số bất đồng giữa quản lý và các tuyển thủ nên đội hình đã tan rã. Thế nên Hard Random đã kí kết hợp đồng lấy về các thành viên của Carpe Diem, trong đó có Mykhailo “Kira” Garmash và Konstantin “Madwife” Chanchikov hay được biết với cái tên Ansva, huấn luận viên hiện tại của ANX.

Năm của sự thay đổi (2015)

Với sự có mặt của “Smurf” và “Kira” trong đội hình vào năm 2015, Hard Random đứng hạng tư tại vòng loại StarSeries. Tiếp đó họ đánh bại PVPStejos của đội Moscow Five và Likkrit của đội Virtus Pro. Tới chung kết, Hard Random tiếp tục hạ gục Moscow Five một lần nữa và giành chức vô địch giải mùa xuân để được tham dự giải International Wildcard Invitational. Tuy nhiên tại đấu trường quốc tế, tiền thân của ANX lại để thua 3-1 trước INTZ tại vòng bán kết.

Trở về giải đấu nội địa, Hard Random tiếp tục sự thống trị của mình và gặp lại Likkrit tại vòng chung kết khi thi đấu cho đội Dolphins of Wall Street. Tất nhiên, cả đội cũng tiếp tục giành chiến thắng và được quyền tham dự IWCT Chile. Nhưng kết quả cũng không khả quan cho lắm khi Hard Random chỉ giành được một trận thắng khi Kira sử dụng Viktor.

[mecloud]XVDElyKqKP[/mecloud]

Thành công rực rỡ (2016)

Vào năm 2016, Riot Games đã giới thiệu giải đấu League of Legends Continental League dành cho khu vực CIS. Thêm vào đó, các đội tham gia thi đấu được trả tiền lương (tương tự như LCS, nhưng tất nhiên là ít tiền hơn) và tăng thêm giải thưởng. Vì vậy Hard Random đã bổ sung lực lượng bằng tuyển vào Kirill “Likkrit” Malofeev (Dolphins of Wall Street), Vladislav “aMiracle” Scherbyna (RoX) và Aleksander “PvPStejos” Glazkov (Team Just). Vẫn vượt qua giải nội địa như những lần trước, Hard Random bước vào giải IWC và ‘rửa hận’ INTZ 3-0. Dù để thua trước SuperMassive eSports tại trận trung kết 3-1, nhưng kết quả này đã tốt hơn trong năm trước.

Tại giải nội địa mùa hè, Hard Random đổi tên thành Albus NoX Luna và chỉ thua một trận duy nhất trước Na’Vi tại vòng bảng. Nhưng lúc đó, Vega Squadron được dẫn dắt bởi Edward “Edward” Abgaryan (thành viên cũ của Moscow Five) đã thi đấu rất tốt và là đối thủ đáng gờm khi dẫn trước 2 ván thắng. Tuy nhiên, ANX cũng không phải ‘dạng vừa’ khi liên tiếp thắng 3 trận để giành quyền tham dự chung kết IWC.

[mecloud]MYf2q5YVQN[/mecloud]

Và tất nhiên câu chuyện từ IWC đến CKTG Liên Minh Huyền Thoại chắc có lẽ hầu như mọi người đã biết rõ. Dù rằng con đường của ANX tới CKTG khá gian nan, thế nhưng việc đi tới vòng tứ kết đã minh chứng rằng ngoài các khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc hay Trung Quốc vẫn còn có một đội tuyển rất đáng gờm đến từ Nga, đó là Albus NoX Luna.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.