LMHT: Bắc Mỹ xuất hiện 'siêu thần đồng' đánh ngang ngửa Faker, 'bán hành' cho Crown

08/11/2016 20:00 GMT+7

Strompest đang có dự định thi đấu chuyên nghiệp nếu đạt thứ hạng cao tại giải Scouting Grounds của Riot Games tại Bắc Mỹ.

Trong Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều người ‘tài không đợi tuổi’ khi đạt được những thành tích cao trong đấu trường chuyên nghiệp, như Faker đạt chức vô địch Chung Kết Thế Giới khi chỉ mới 17 tuổi hay SofM là tuyển thủ Việt Nam đầu tiên được Snake eSports mời thi đấu tại Trung Quốc ở tuổi 18. Và tại Bắc Mỹ cũng có một thiên tài như vậy với nickname là Strompest, khi chỉ 17 tuổi nhưng 2 tài khoản của anh đang đạt hạng 26 và 28 trong bậc Thách Đấu.

2 tài khoản của Trompest đều đang đạt thứ hạng cao tại hạng Thách Đấu của máy chủ Bắc Mỹ

Theo như Strompest chia sẻ trên diễn đàn reddit, Strompest là người Hàn Quốc đang sinh sống tại Bắc Mỹ và được tham gia giải Scouting Grounds (giải dành cho những người chơi có thứ hạng cao trong hạng Thách Đấu của Riot Games tại Bắc Mỹ). Tướng ưa thích của anh là Ryze (đường giữa, rừng và đường trên), Jhin đường giữa, Malzahar, Fizz và Zed.

Strompest bắt đầu chơi từ mùa giải 3 và đạt hạng bạch kim 1. Trong tiền mùa giải năm đó, anh leo từ hạng bạch kim 1 lên kim cương 1 chỉ trong vòng một tháng sau khi xem những video của Trick2G (streamer của đội tuyển Cloud 9). Tới mùa 4, anh đã leo lên top 50 người chơi có thứ hạng cao nhất.

[mecloud]QnLSnou6RH[/mecloud]

Khi Fizz vào tay của Strompest

Khi các đội tuyển Hàn Quốc có dịp tới Bắc Mỹ để tham dự Chung Kết Thế Giới, Strompest cũng có cơ hội đối đầu với một số tuyển thủ khi đang đấu xếp hạng. Khi đối mặt với Faker, anh cảm thấy rằng việc đấu với ‘Quỷ Vương Bất Tử’ cứ như là đấu với những người sử dụng tool vậy. Vì Faker có thể né được hầu hết các chiêu thức định hướng, cũng như sử dụng kĩ năng định hướng cực kì chuẩn xác. Ngoài ra, Strompest cũng đã giành chiến thắng khi sử dụng Ryze để đối đầu với Aurelion Sol của Crown và giành chiến thắng, tuy nhiên theo nhận định của anh thì Ryze thường có lợi thế hơn rất nhiều với Aurelion Sol trong những pha đối đầu 1 chọi 1.

[mecloud]cc4m0PDPLY[/mecloud]

Có thể thấy rằng Hàn Quốc quả không hổ danh là nơi khai sinh ra thần đồng trong những bộ môn thể thao điện tử. Như trong khoảng thời gian gần đây cũng đang rộ lên một thần đồng tại Hàn Quốc chỉ với 12 tuổi nhưng có thể sử dụng thành thạo những vị tướng yêu cầu kĩ năng cao như Zed, Vayne, Yasuo hay Azir một cách cực kì điêu luyện.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.