LMHT: 'Bắn banh giáp' với 2 món trang bị trấn phái của Lucian

11/05/2016 18:00 GMT+7

Phân tích thế mạnh/hạn chế trong cách lên đồ mới của Lucian trong meta hiện tại.

Dạo gần đây “dân chúng” rộ lên việc Xạ Thủ Lucian lên trang bị Kiếm Ma Youmuu và Rìu Đen trong đấu thường lẫn đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Sức mạnh thực sự của cách lên đồ này như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo.

>> Xem thêm LMHT: Hướng dẫn lên trang bị cho Xạ Thủ phiên bản 6.9

Yêu cầu cơ bản

Đầu tiên hãy xem qua hướng dẫn làm thế nào để trở thành Lucian với phong cách lên đồ “dị”.

Bảng Ngọc.

Bảng Hỗ Trợ.

Thứ tự nâng kĩ năng.

Trang bị và Phép Bổ Trợ cần thiết.

So sánh 2 lối chơi

Giờ đây Lucian sẽ không lên trang bị Lưỡi Hái Linh Hồn và Đại Bác Liên Thanh như thông thường, thay vào đó sẽ sắm trang bị Kiếm Ma Youmuu và Rìu Đen. Vậy thì sự khác biệt giữa 2 lối chơi này là gì?

Lưỡi Hái Linh Hồn và Đại Bác Liên Thanh:

  • 65 Sát thương vật lý.
  • 30% Tốc độ đánh.
  • 50% Tỉ lệ chí mạng.

  • 10% Giảm thời gian hồi chiêu.
  • 5% Tốc độ di chuyển.
  • Đòn chí mạng hồi 3% tổng năng lượng.

Kiếm Ma Youmuu và Rìu Đen:

  • 115 Sát thương vật lý.
  • 40% Tốc độ đánh khi kích hoạt Kiếm Ma Youmuu.
  • 30% Giảm thời gian hồi chiêu.

  • 20 Xuyên giáp.
  • Khiến mục tiêu bị giảm 5% giáp trong 6 giây (tối đa 30%) và gây hiệu ứng Phân Tách.
  • Khi đánh tay tăng 20 tốc độ di chuyển trong 2 giây. Hỗ trợ hoặc hạ gục tướng đối phương bị dính hiệu ứng Phân Tách sẽ tăng 60 tốc độ di chuyển trong 2 giây.
  • 300 Máu.

Lượng sát thương vượt trội của Lucian với lối lên đồ mới.

Qua những thông số trên, có thể thấy rằng cách lên trang bị thứ 2 lợi hơn trong khoảng thời gian đầu và giữa trận. Lucian sẽ có tổng số sát thương, giảm thời gian hồi chiêu và trừ giáp nhiều hơn so với lối lên đồ truyền thống. Tuy nhiên tới giai đoạn cuối trận thì lối lên trang bị cách 1 lại tỏ ra vượt trội hơn khi cung cấp 50% tỉ lệ chí mạng khi được kết hợp với Vô Cực Kiếm.

Lối chơi mới có gì hot?

Đầu tiên hãy sắm Kiếm Ma Youmuu trước, với trang bị này bạn có thể dễ dàng chiến thắng mọi giao tranh đầu trận. Vì những Xạ Thủ khác hầu như đều lên trang bị Vô Cực Kiếm trước với giá tiền là 3k6, tăng 65 sát thương vật lý, 20% tỉ lệ chí mạng. Trong khi đó Lucian cũng nhận được 65 sát thương vật lý nhưng giá tiền rẻ hơn 400 vàng (tổng tiền là 3k2), chưa kể có thêm 40% tốc độ đánh để gây sát thương nhiều hơn.

Rõ ràng Lucian sẽ chiếm nhiều lợi thế hơn với trang bị “ngon, bổ, rẻ” này. Sau này khi có thêm trang bị Rìu Đen, những pha “nhảy múa” của Kẻ Thanh Trừng có thể dễ dàng đưa đối phương lên bảng “đếm số”. Thêm vào đó 300 máu từ Rìu Đen cũng giúp anh ta cứng cáp hơn trong giao tranh tổng.

Pha "Nhảy múa" vào giữa đội hình đối phương dễ như bỡn của Lucian.

Lucian sẽ là “quái thú” đường dưới trong khoảng thời gian đầu tới giữa trận, tuy nhiên khi trận đấu chuẩn bị bước vào giai đoạn cuối trận thì hắn ta sẽ trở nên “hụt hơi” so với những Xạ Thủ thông thường khác. Thiếu tỉ lệ chí mạng và năng lượng là 2 điều khiến Kẻ Thanh Trừng “khó thở” trong những pha giao tranh dài hơi hoặc khi đối đầu với những “bức tượng” dày cui máu.

Kết

Điều giúp Lucian “bá đạo” trong giai đoạn đầu và giữa trận cũng khiến anh ta trở thành “cọng bún” tới cuối trận. Nếu bạn phù hợp với phong cách chơi “hổ báo” ngay từ lúc trận đấu bắt đầu thì nên đi theo phong cách chơi này, chống chỉ định cho những người chơi có lối chơi an toàn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng trận đấu càng kéo dài thì khả năng thua của bạn càng cao, vì vậy hãy kết thúc trận đấu càng sớm càng tốt.

[mecloud]ihRHg9D4UR[/mecloud]

Chúc các bạn may mắn trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.